Top các trường hàng đầu chuyên ngành quản trị khách sạn ở Thuy Sĩ

Cập nhật vào 09:43 06/06/2020

Như các bạn đã biết Thụy Sĩ luôn được mệnh danh là cái nôi của ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn ở trên thế giới và cũng là điểm đến chinh phục mơ ước của hàng ngàn du học sinh, sinh viên muốn theo đuổi ngành này. Với ngành “công nghiệp không khói” này Thụy Sĩ sở hữu với hàng loạt ngôi trường danh tiếng như BHMS, HTMi, SHMS,… Vậy đâu là ngôi trường chuyên ngành quản lý khách sạn ở Thụy Sĩ phù hợp với bạn? Cùng đón xem bài viết dưới đây của HA Abroad nhé! Let’s check it out.

Trường HTMi (Hotel and Tourism Management Institute Switzerland)

Trường HTMi (Hotel and Tourism Management Institute Switzerland)

Trường Hotel and Tourism Management Institute Switzerland

HTMi là ngôi trường đầu tiên mà mình muốn giới thiệu cho bạn khi các bạn băn khoăn du học Thụy sĩ ngành Quản trị Khách sạn nên học trường nào. Đây là ngôi trường chuyên đào tạo ngành Quản Lý Du lịch, Nhà hàng và Khách Sạn. Trường xếp hạng thứ 14 toàn cầu và đứng đầu tại thành phố Lucerne, Thụy Sĩ về ngành Du lịch, Nhà hàng, và Khách sạn. HTMi tọa lạc tại Soerenberg thuộc vùng Kanton Luzern, một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất ở Thụy Sĩ.

Thời gian khai giảng: HTMi sẽ khai giảng vào Tháng 1 và Tháng 8.

Yêu cầu đầu vào: Ứng viên cần Tốt nghiệp Trung học phổ thông và có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên. Đây là một trong những mức điểm IELTS trung bình khá mà các bạn dễ dàng đạt được Các bạn có thể tham khảo 1 số khóa học IELTS với target từ 5.0 trở lên của HA CENTRE. 

Chương trình đào tạo và học phí của HTMi:

  • Khóa học dự bị, lấy chứng chỉ: 23,000 CHF/năm.
  • Cao đẳng: 24,500 – 25,500 CHF/năm
  • Đại học: 25,000 CHF/năm
  • Thạc sĩ: 26,000 – 28,000 CHF/năm

Một số đối tác: Tập đoàn Jumeirah, Khách sạn Hilton, Khách sạn Marriott, Raffles, Metropole, …

Ưu đãi cho sinh viên:

  • Tặng ngay Ipad mini khi các bạn nhập học.
  • Cơ hội dành học bổng 1,000 – 2,000 cho các bạn ứng viên đạt yêu cầu từng năm.
  • Bố trí nơi thực tập và gợi ý việc làm tại những khách sạn hàng đầu tại Thụy Sỹ, với mức lương bình quân tối thiểu: 2,168 CHF/tháng.
  • Cơ hội nhận bằng tại hai đại học danh tiếng của trường Ulster và Edinburgh Napier dành có những bạn sinh viên theo học tại HTMI.

Trường BHMS (Business & Hotel Management School)

Trường BHMS (Business & Hotel Management School)

Trường Business & Hotel Management School

Đi du học Thụy Sĩ chắc chắn sẽ biết tới ngôi trường thứ 2 mà mình muốn giới thiệu đến các bạn chính là Business & Hotel Management School (BHMS)- là một trong những ngôi trường hàng đầu ở Thụy Sĩ. Trường được thành lập năm 1928 với hơn 90 năm đào tạo chuyên ngành Quản trị khách sạn và tọa lạc ngay trung tâm Lucerne – là Cửa ngõ và cũng là thành phố du lịch phát triển nhất của Thụy Sĩ.

Trung bình mỗi năm, trường chào đón hơn 15.000 sinh viên từ 70 quốc gia đến theo học các chương trình, từ Cử nhân đến Thạc sĩ, bao gồm cả học fulltime và part-time.

Khai giảng: BHMS khai giảng vào Tháng 1, 2, 4, 5, 6, 8, 9, 10, 11 (riêng chương trình Thạc sĩ khai giảng tháng 1, 4, 6, 9).

Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp Trung học phổ thông, IELTS từ 5.0 trở lên.

Chương trình đào tạo:

  • Cử nhân: 25,900 CHF/năm
  • Sau đại học: 26,900 CHF/năm
  • Thạc sĩ: 26,900 CHF/năm

Một số đối tác: GHM, Genesis Hotel & Resorts and Pearl Resort & Spas (công ty quản lý Nam Thái Bình Dương), Orient Express Hotels, Trains and Cruises, các khách sạn và khu nghỉ mát Swiss-Belhotel,…

Ưu đãi cho sinh viên:

  • Các bạn sinh viên theo học tại BHMS có cơ hội nhận bằng của 2 trường Đại học Robert London (Anh) và Seattle (Mỹ).
  • Cơ hội học bổng đối với học kỳ đầu tiên: 1000 CHF dành cho sinh viên đạt IELTS 6.0; 1000 CHF dành cho sinh viên có điểm GPA cấp 3 đạt 8.5 trở lên; 1000 CHF dành cho sinh viên có đề án học tập xuất sắc.
  • Sinh viên phải tổng kết từ 8.5 điểm trở lên cho kỳ học sau nếu như muốn tiếp tục nhận học bổng.

Học viện SHMS (The Swiss Hotel Management School)

Học viện SHMS (The Swiss Hotel Management School)

Học viện The Swiss Hotel Management School

Được thành lập năm 1992, Trường The Swiss Hotel Management School, viết tắt là SHMS, là một trong những học viện quốc tế hàng đầu về quản lý khách sạn tọa lạc ở Leysin và Caux-Montreux tại Thụy Sĩ. SHMS cung cấp những chương trình học thuật tầm cỡ thế giới ở bậc đào tạo Cử nhân và Sau đại học trong các lĩnh vực như Quản lý Khách sạn, Sự kiện, Spa và Nghỉ dưỡng.

Học tập tại SHMS, các bạn sinh viên được tích lũy kinh nghiệm thực tiễn giúp trải nghiệm những tình huống thực tế và đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có tỉ lệ việc làm cao.

Thời gian khai giảng: SHMS sẽ khai giảng vào Tháng 2 và Tháng 9.

Khai giảng khóa Tiếng Anh:

  • 4 tuần (Tháng 1 và Tháng 8)
  • 8 tuần (Tháng 7 và Tháng 11)
  • 12 tuần (Tháng 6 và Tháng 10)
  • 16 tuần (Tháng 5 và Tháng 9)

Yêu cầu đầu vào: Ứng viên Tốt nghiệp Trung học phổ thông và có điểm IELTS 5.0 trở lên.

Đối tác lớn của SHMS: Trường Đại học Derby – Ngôi trường đào tạo chuyên ngành Quản trị Khách sạn bậc nhất tại Anh.

Ưu đãi cho sinh viên:

  • Các bạn inh viên được nhận 3 bằng Anh, Mỹ và Thụy Sĩ có giá trị quốc tế.
  • Chương trình đào tạo tại SHMS sẽ bao gồm 5 tháng lý thuyết và 4-6 tháng thực tập có hưởng lương tại Thụy Sĩ và nhiều nước khác, mức lương dao động từ 2,168 CHF – 2,450 CHF/tháng.

Trường SWISS IM&H (Swiss Institute for Management and Hospitality)

Trường SWISS IM&H (Swiss Institute for Management and Hospitality)

Trường Swiss Institute for Management and Hospitality

Ngôi trường thứ 4 hôm nay HA Abroad muốn giới thiệu với các bạn đó là: Swiss IM&H. Đây là trường học quản lý khách sạn nổi tiếng hàng đầu Thụy Sĩ tọa lạc tại Weggis. Mặc dù ngôi trường có tuổi đời khá trẻ đối với nhiều trường khác cùng chuyên ngành, nhưng lại cực kỳ thu hút đông đảo các bạn sinh viên quốc tế đến học tập, bởi phong cách giảng dạy năng động, linh hoạt và trẻ trung. Du học tại Swiss IM&H, các bạn sẽ có cơ hội học tập với chi phí thấp nhất tại Thụy Sĩ, học phí trung bình chỉ từ 15.000 CHF/năm.

Thời gian khai giảng: Swiss IM&H sẽ khai giảng vào các tháng 1, 4, 7 và 10.

Yêu cầu đầu vào:

  • Tốt nghiệp Trung học phổ thông
  • IELTS từ 4.5 trở lên
  • Không có tiền án tiền sự
  • Đủ sức khỏe học tập.

Chương trình đào tạo:

  • Cao đẳng: 2 năm
  • BBA (Cử nhân): 4 năm
  • MBA (Thạc sĩ): 2 năm

Đối tác lớn của Swiss IM&H: Một ưu thế không thể không nhắc tới đó là Swiss IM&H hiện đang là thành viên của Đại học Cambridge (Anh). Vậy nên khi học tập tại đây, các bạn sẽ có cơ hội tham gia các khóa đào tạo lãnh đạo cao cấp trong ngành của Đại học Cambridge.

Ưu đãi cho sinh viên:

  • Sau khóa học, các bạn sinh viên sẽ được cấp Bằng Cử nhân bởi Bộ Giáo dục Thụy Sĩ, Chứng chỉ nghiệp vụ quản trị dịch vụ được cấp bởi Viện Giáo dục và đào tạo quản trị kinh doanh và khách sạn Mỹ (AHLEI), và Chứng chỉ HPC (Chứng chỉ nghiệp vụ khách sạn) được cấp bởi Viện nghiên cứu quản trị khách sạn Mỹ.
  • Sinh viên có cơ hội nhận học bổng 59 triệu VNĐ từ phía nhà trường.

Học viện HIM (Hotel Institute Montreux)

Học viện HIM (Hotel Institute Montreux)

Học viện Hotel Institute Montreux

Học viện Hotel Institute Montreux (HIM) được thành lập vào năm 1984, trực thuộc Tập đoàn giáo dục Swiss Education Group – mạng lưới các trường quản lý về khách sạn hàng đầu tại Thụy Sỹ. Học viện HIM liên kết với trường Đại học Northwood University- ngôi trường đào tạo chuyên ngành quản lý hàng đầu tại Mỹ sẽ mở ra rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp cho các bạn sinh viên.

HIM tọa lạc tại trung tâm thành phố Montreux, bên bờ hồ Geneva với dãy núi Alps quang cảnh ngoạn mục. Điểm đến sang trọng này thuộc vùng Swiss Riviera, nơi tổ chức Lễ hội Nhạc Montreux Jazz Festival cực nổi tiếng, và chỉ cách một giờ đi xe để đến sân bay Geneva International Airport – cánh cổng bước sang Châu Âu. Chưa dừng lại ở đó, chất lượng đào tạo của HIM đã được công nhận bởi nhiều tổ chức lớn trên thế giới: Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng miền New England, Mỹ (NEASC); Hiệp hội các trường khách sạn Thụy Sĩ (ASEH).

Yêu cầu đầu vào:

  • Tối thiểu 17 tuổi
  • Tốt nghiệp Trung học phổ thông
  • TOEFL từ 500 và IELTS từ 5.0 trở lên.

Khai giảng: HIM sẽ khai giảng vào Tháng 2 và Tháng 9.

Chương trình đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ và Ngôn ngữ.

Ưu đãi cho sinh viên:

  • Sau khi ra trường các bạn sinh viên sẽ được nhận bằng được cấp bởi trường Đại học Northwood (Hoa Kỳ) – trường Đại học hàng đầu về quản trị ở Mỹ.
  • Các bạn sinh viên được sắp xếp thực tập hưởng lương tại các khách sạn lớn tại Thụy Sĩ và nhiều nước trên thế giới như Dorchester London, Hotel Ritz Paris, Raffles Hotel Singapore…

Trường SSBT (Swiss School of Business and Technology)

Trường SSBT (Swiss School of Business and Technology)

Trường Swiss School of Business and Technology

Trường đại học cuối cùng mình muốn giới thiệu đến các bạn trong bài viết du học Thụy Sĩ ngành Quản trị Khách sạn ngày hôm này chính là SSBT- một trong những trường nổi bật của tổ chức giáo dục uy tín IEG, được thành lập vào năm 1999. SSBT nằm tại thành phố lớn là Zurich và có cơ sở tại Lausanne với môi trường học tập cực kỳ lý tưởng và có nhiều cơ hội thực tập về nghề nghiệp, đặc biệt đối với các bạn sinh viên theo học ngành Quản trị du lịch khách sạn.

Chương trình đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ và Ngôn ngữ.

Học phí: 12,000 CHF/năm + 500 CHF chi phí quản lý và phí ghi danh (lưu ý: không hoàn trả).

Yêu cầu đầu vào:

  • Tốt nghiệp Trung học phổ thông
  • IELTS từ 4.5 trở lên, và không yêu cầu Tiếng Anh nếu tham gia khóa học dự bị tiếng.

Ưu đãi cho sinh viên: Sau khi hoàn thành khóa học các bạn sẽ được cấp bằng kép Đại học Anglia Ruskin.

Như vậy, với sự lựa chọn du học ngành Du lịch khách sạn tại Thụy Sĩ, các bạn sẽ có cơ hội lý tưởng nhất để học tập, sinh sống và trải nghiệm một môi trường đầy sôi động, cũng như được tham gia thực tập hưởng lương trong các khách sạn và nhà hàng trong và ngoài Thụy Sĩ. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi các bạn được học trong những môi trường vừa kết hợp giữa đào tạo lý thuyết vừa thực hành, cùng với những kỳ thực tập có lương tại các khách sạn, nhà hàng lớn.

Nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học Thụy Sĩ ngành quản trị khách sạn hãy liên hệ ngay cho HA Abroad qua đường dây nóng Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Thụy Sĩ chi tiết nhất.