THỰC HƯ XIN VISA DU HỌC ÚC CÓ KHÓ KHÔNG?

Cập nhật vào 08:48 10/09/2020

Như các bạn đã biết, visa hiện đang là chìa khóa mở ra cánh cửa mới cho tất cả các bạn học sinh sinh viên bước vào cánh cửa du học Úc. Tuy nhiên, xin visa du học Úc có khó không hay là đơn giản khi mà cần chuẩn bị rất nhiều giấy tờ, thủ tục cũng như chứng minh tài chính? Vậy hãy cùng HA Abroad khám phá ngay câu trả lời qua bài viết checklist những câu hỏi thường gặp khi xin visa du học Úc dưới đây nhé!

Xin visa du học Úc có khó không?

Xin visa du học Úc có khó không?

Xin visa du học Úc có khó không?

Câu hỏi Xin visa du học Úc có khó không gặp phải rất ý kiến khác nhau. Câu trả lời là vừa khó vừa dễ. Xin visa du học Úc dễ đúng với những bạn có kết quả học tập tốt, tài chính khá giả, mục đích học tập rõ ràng. Khi bạn đáp ứng đúng điều kiện, hồ sơ, thủ tục xin visa du học Úc và một số yếu tố khách quan nữa thì việc xin visa Úc khá dễ dàng. Đặc biệt hơn khi Việt Nam đã tăng hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 theo đánh giá của Bộ Di Trú Úc đã giúp không ít học sinh, sinh viên Việt Nam du học Úc thuận lợi hơn. Còn việc xin visa du học khó khi bạn không đáp ứng được những điều và lựa chọn sai đơn vị tư vấn, làm hồ sơ. Do đó, xin visa du học Úc khó hay dễ không tùy thuộc vào Đại sứ quán Úc mà phụ thuộc vào các bạn.

Một số thông tin cần biết giúp xin visa Úc trở nên dễ dàng

Khi nào các bạn được mời phỏng vấn?

Khi nào các bạn được mời phỏng vấn?

Khi nào các bạn được mời phỏng vấn?

Thông thường, các bạn sẽ được mời phỏng vấn visa du học Úc từ khoảng một đến hai tuần sau khi các bạn đã nhận được thông báo đi khám sức khỏe từ Lãnh sự quán Úc. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sắp xếp đi khám sức khỏe trước khi nộp hồ sơ xin visa du học Úc. Đồng thời, các bạn cũng phải cung cấp cho nhân viên của Lãnh sự quán Mã số đi khám sức khỏe (hay còn gọi là Health Assessment Portal Identity Number – HAP ID) của các bạn tại thời điểm các bạn nộp hồ sơ xin thị thực.

Các bạn cần biết rằng, không phải hồ sơ nào cũng bị phỏng vấn, vì vậy các bạn cũng có thể nhận visa Úc mà không cần phải trải qua một trong những vòng căng thẳng và nhiều lo lắng nhất này. Ngày, giờ phỏng vấn visa sẽ không được báo trước, các bạn nên luôn mở máy điện thoại và chuẩn bị tâm thế bình tĩnh, đồng thời sẵn sàng trong giai đoạn có thể diễn ra phỏng vấn.

Các bạn sẽ được phỏng vấn như thế nào?

Các bạn sẽ được phỏng vấn như thế nào?

Các bạn sẽ được phỏng vấn như thế nào?

Hiện nay tất cả mọi cuộc phỏng vấn cho đối tượng là  sinh viên học sinh xin visa Úc với mục đích du học đều được diễn ra qua điện thoại và do nhân viên của Văn phòng Thị thực & Visa Úc tiến hành, và bằng tiếng Việt. Ngoài ra, các bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm tư vấn Du học HA Abroad. Lúc này chúng tôi không chỉ giúp các bạn chuẩn bị hồ sơ, mà còn sẽ hướng dẫn phỏng vấn cho các bạn  càng trước khi nộp hồ sơ visa, để các bạn có thể tự tin trả lời. 

Ai sẽ là người được phỏng vấn?

Thông thường, người được gọi sẽ phỏng vấn là người đứng đơn xin visa du học. Tuy nhiên, trong một số trường hợp du học sinh nhỏ hơn 18 tuổi, thì phụ huynh học sinh sẽ là người được Văn phòng Thị thực liên hệ để phỏng vấn. 

Thời gian phỏng vấn visa sẽ kéo dài bao lâu?

Thời gian phỏng vấn xin visa du học Úc sẽ thường kéo dài từ 15-30 phút. Đối với một số trường hợp đặc biệt, thì thời gian phỏng vấn có thể kéo dài hơn 1 giờ.

Những nội dung nào các bạn sẽ được hỏi khi phỏng vấn?

Những câu hỏi trong quá trình phỏng vấn đa phần sẽ xoay quanh các nội dung như sau:

  • Thông tin trường học, khoá học tại Úc, cũng như kế hoạch học tập: Đây là một trong những nội dung mà bạn sinh viên nào cũng gặp phải trong cuộc phỏng vấn. Nhân viên phỏng vấn sẽ hỏi các bạn những câu hỏi về trường học, khoa học và có thể hỏi các bạn cả danh sách các môn học mà các bạn sẽ theo học tại Úc. Ngoài ra, người phỏng vấn cũng sẽ hỏi thêm từ lý do tại sao các bạn chọn trường học và ngành học đến lý do các bạn chọn thành phố đó và nước Úc.
  • Thông tin nhà ở, làm thêm và cuộc sống tại Úc: Để chắc chắn rằng sinh viên/phụ huynh hiểu rõ nơi mình hoặc là con em mình sẽ đến, môi trường mình sẽ sống tại Úc, nhân viên phỏng vấn sẽ nhiều câu hỏi về việc làm thêm, phương tiện đi lại tại Úc, việc ăn, cũng việc ở của sinh viên. Vì thế, các bạn nên tìm hiểu kỹ trước, bởi đây cũng là một trong những câu hỏi ghi điểm cho hồ sơ xin visa Úc của  các bạn.
  • Quá trình học tập tại Việt Nam: Đối với những câu hỏi này, các bạn và phụ huynh nên lưu ý bởi nhân viên phỏng vấn có thể hỏi từ tên trường, lớp, học lực cho đến cả giáo viên chủ nhiệm hoặc là môn học mà các bạn ưa thích nữa. Do đó, các bạn phụ huynh nên đặc biệt lưu ý đến phần này, vì rất nhiều phụ huynh đã không thể trả lời được những câu hỏi về năng lực học tập, sở thích học tập của con em mình.
  • Chứng minh tài chính của gia đình: Cùng với những câu hỏi về thông tin kế hoạch học tập tại Úc, những câu hỏi về khả năng tài chính của gia đình chắc chắn sẽ được nhân viên phỏng vấn visa Úc hỏi các bạn. Nội dung những câu hỏi này sẽ xoay quanh thu nhập, tài sản sở hữu và tích luỹ của gia đình để hỗ trợ trong quá trình học tập của con em mình ở tại Úc. Vì thế, mọi người hãy thật sự lưu tâm, đừng để nhân viên phỏng vấn hỏi mà không biết để trả lời thì cũng dễ tạch visa lắm đấy. 
  • Kế hoạch phát triển sau khi tốt nghiệp: Đây là yếu tố quyết định của cuộc phỏng vấn xin visa du học. Các bạn cần thể hiện rõ ý định quay về quê nhà để làm việc và phát triển sự nghiệp, thay vì những  kế hoạch ở lại Úc làm việc, mặc dù hiện tại Úc đang khuyến khích chính sách ở lại 2 năm làm việc nhằm  lấy kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, các bạn cũng cần thể hiện mối ràng buộc của mình tại Việt Nam để chứng minh rõ ràng và cụ thể hơn với Lãnh sự quán về khả năng quay về nước cùa mình.

Các bạn cần chuẩn bị gì để vượt qua vòng phỏng vấn?

Các bạn cần chuẩn bị gì để vượt qua vòng phỏng vấn?

Các bạn cần chuẩn bị gì để vượt qua vòng phỏng vấn?

Như chúng tôi đã nói ở trên, không phải hồ sơ xin visa Úc nào cũng cần phải phỏng vấn cả, do vậy, các bạn hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ thật đầy đủ, chi tiết, mạch lạc và kín kẽ để có thể được lọt top và không phải phỏng vấn.

Đồng thời, hãy tập trả lời thật rành mạch, từ tốn, bình tĩnh và thể hiện thái độ tự tin khi gặp những câu hỏi phỏng vấn thử trước về ngành học, trường học, điều kiện ăn ở, đi lại hay là việc làm thêm ở Úc, cũng như những thông tin về việc chứng minh tài chính,… bởi cuộc phỏng vấn được ghi âm nhằm mục đích phục vụ quá trình xét duyệt visa.

Và cuối cùng là hãy luôn mở máy điện thoại và chuẩn bị sẵn sàng, bởi vì tắt máy, hay là né tránh mọi cuộc gọi không phải là một ý hay trong thời gian chờ ra kết quả visa. Đừng đánh mất cơ hội của chính bản thân mình các bạn nhé.

Nói tóm lại, xin visa du học Úc không khó nếu như các bạn nắm được những thông tin trên và có sự chuẩn bị kỹ càng tất cả mọi thứ từ bộ hồ sơ đẹp, thủ tục chứng minh tài chính, cho đến cuộc phỏng vấn, hay là nhờ sự giúp đỡ của những trung tâm tư vấn du học uy tín như HA Abroad.

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn có câu trả lời cho câu hỏi: “Xin visa du học Úc có khó không?”. Nếu như các bạn có bất cứ thắc mắc gì về du học Úc hay các vấn đề liên quan đến visa, thì đừng ngần ngại mà gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Úc chi tiết nhất.