TỔNG HỢP NHỮNG LÝ DO CÓ THỂ RỚT VISA DU HỌC ANH QUỐC

Cập nhật vào 09:30 21/08/2020

Sở hữu được tấm visa du học Anh Quốc là điều mong ước của hàng trăm hàng nghìn bạn học sinh sinh viên trên thế giới bởi đây như tấm vé thông hành cho hành trình học tập tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, xin visa du học Anh chưa bao giờ dễ dàng và tỷ lệ rớt visa cũng rất nhiều. Vậy lý do là do đâu? Cùng HA Abroad khám phá ngay qua bài viết tổng hợp tất tần tật những lý do có thể rớt visa du học Anh Quốc nhé!

Hồ sơ xin du học Anh không đúng yêu cầu

lí do trượt visa anh

Hồ sơ xin du học Anh không đúng yêu cầu

Lý do đầu tiên mà rất dễ bị rớt visa du học Anh đó chính là hồ sơ du học không đúng yêu cầu bởi đây là yếu tố quan trọng nhất và giữ vai trò quyết định xem các bạn có được cấp visa du học Anh hay không. Những giấy tờ cần thiết để xin visa bao gồm là: Bảng điểm, Bằng cấp, Chứng chỉ  IELTS UKVI, Thư mời nhập học, Bảo hiểm y tế, Bằng chứng chứng minh tài chính du học Anh, Kế hoạch học tập (study plan)…

Những loại giấy tờ này các bạn nên chuẩn bị trước ngày nhập học khoảng 3 tháng để phòng những trường hợp xét duyệt visa có thể bị kéo dài hơn bình thường, hoặc là Lãnh sự quán yêu cầu các bạn phải bổ sung thêm thông tin vào hồ sơ. Đồng thời, việc chuẩn bị hồ sơ sớm sẽ giúp các bạn có cơ hội nộp visa đợt hai nếu không may bị rớt visa du học Anh từ lần đầu tiên, qua đó không làm ảnh hưởng gì kế hoạch các bạn đã dự định.

Khả năng tài chính không đạt

lí do trượt visa du học Anh

Khả năng tài chính không đạt

Có thể các bạn chưa biết, tài chính là một yếu tố bắt buộc đối với những ai muốn đi du học dù là Anh hay các quốc gia khác. Do đó, nếu như khả năng tài chính của các bạn không đạt thì chắc chắn sẽ bị rớt visa du học Anh Quốc. Các bạn cần phải chứng minh các bạn có đủ tiềm lực kinh tế để có thể chi trả các khoản chi phí từ học phí đến sinh hoạt hay những vấn đề phát sinh khi du học.

Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ xin visa du học, các bạn nên mở sổ tiết kiệm ít nhất 28 ngày, xác định số dư trong tài khoản ngân hàng…Đồng thời, các bạn cũng phải chứng minh được mối quan hệ giữa mình và người sẽ chi trả tài chính cho các bạn trong quá trình đi học.

Che giấu hay khai báo sai lệch thông tin

Che giấu hay khai báo sai lệch thông tin là một trong những lỗi nghiêm trọng khiến các bạn bị đánh rớt visa du học Anh không thương tiếc. Hiện nay, có rất nhiều trường hợp không đáp ứng đủ yêu cầu của hồ sơ như GPA quá thấp, IELTS chưa đạt yêu cầu, tài chính gia đình không mạnh,… Do vậy, một số người đã che giấu hoặc khai báo thông tin giả với mục đích là bằng mọi cách để được đi du học Anh.

nguyên nhân trượt visa Anh

Che giấu hay khai báo sai lệch thông tin

Nhưng các bạn có biết, tốc độ điều tra thông tin của Lãnh sự quán là rất nhanh và tuyệt đối chính xác. Việc các bạn cố tình che giấu hay khai báo giả thông tin thì họ sẽ không ngần ngại gửi ngay cho bạn một văn bản từ chối cấp visa có ghi rõ lý do đó. Chính vì thế, hãy thật thành thật khi khai báo thông tin các bạn nhé, thật thà và trung thực luôn được Lãnh sự quán đánh giá cao.

Phỏng vấn visa du học Anh không đạt yêu cầu

nguyên nhân rớt visa du học Anh

Phỏng vấn visa du học Anh không đạt yêu cầu

Thông thường, các bạn xin visa du học Anh đều phải đối mặt với việc phỏng vấn với Lãnh sự quán, Mục đích chính của cuộc phỏng vấn này là để kiểm tra sự trung thực cũng như trình độ tiếng Anh cơ bản của các bạn. Vì thế nếu như trong quá trình phỏng vấn, các bạn trả lời không khớp với hồ sơ, trả lời một cách máy móc, mơ hồ không đúng trong tâm, không chứng minh được mục đích nguyện vọng học tập thực sự của mình, hay là bài kiểm tra tiếng Anh cơ bản không đạt thì khả năng Lãnh sự quán từ chối cấp visa cho cao bạn là rất cao.

Ngoài ra, nếu như các bạn cũng không nắm rõ thông tin về trường, về ngành mà mình đã chọn học, không bao quát được về vấn đề nhà ở khi học tập tại Anh, mục tiêu học tập của chính mình, hay là khả năng tài chính thì cũng có thể không được cấp visa.

Chọn trường hay ngành học không phù hợp

nguyên nhân rớt visa anh

Chọn trường hay ngành học không phù hợp

Anh Quốc là đất nước được mọi người biết đến là cái nôi học thuật uy tín và chất lượng nhất thế giới bởi nhiều ngôi trường danh tiếng như Durham, Cambridge, Oxford,…Bởi vậy có rất nhiều bạn mơ ước được học tập tại đây. Tuy nhiên, dù bảng điểm hay năng lực tốt, chọn trường đại học danh tiếng nhưng các bạn không thể chứng minh rằng mình phù hợp với ngành nghề đã chọn thì cũng khó để được cấp visa.

Cho nên, trước khi nộp hồ sơ, các bạn cũng cần nên tìm hiểu thật kỹ về yêu cầu của trường, của ngành ra sao, từ đó có sự chuẩn bị hoặc là điều chỉnh để phù hợp nhất. Và tránh bị rớt visa du học Anh Quốc vì lý do này nhé.

Tiếng Anh chưa tốt

lí do rớt visa du học Anh

Tiếng Anh chưa tốt

Lý do rớt visa du học Anh cuối cùng có lẽ đó là Tiếng Anh chưa tốt, bởi Tiếng anh không chỉ là điều kiện cần mà còn là điều kiện đủ để bất kỳ bạn sinh viên nào cảm thấy tự tin giao tiếp và phát triển hơn trên con đường học thuật. Tùy thuộc vào chương trình các bạn sẽ theo học tại Anh mà yêu cầu về IELTS cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Chương trình A levels hoặc IB: IELTS 5.5 – 6.0
  • Dự bị đại học: IELTS 4.5 – 5.0
  • Cao đẳng (tương đương năm nhất đại học): IELTS 5.0
  • Cử nhân: IELTS 6.0
  • Dự bị thạc sĩ: IELTS 5.5
  • Thạc sĩ: IELTS 6.0 – 6.5.

Trong đó, các bạn cũng cần phải điểm trung bình cho từng kỹ năng nghe, nói, đọc, viết phải đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Sở dĩ cả trường và Lãnh sự quán đều yêu cầu tiếng Anh bắt buộc khi làm hồ sơ visa du học Anh Quốc đối với bất kỳ bạn du học sinh nào là bởi vì để đảm bảo các bạn có trình độ ngoại ngữ tốt nhất để có thể theo được bài giảng, khóa học. Nếu như không tự tin với tiếng Anh của mình thì các bạn nên tham dự một số khóa học bổ trợ như du học tiếng Anh tại Anh ngắn hạn, học dự bị Đại học, hay là dự bị Thạc sĩ để có thể dễ dàng chuyển tiếp vào trường Đại học mà các bạn đã chọn.

Như vậy nếu như các bạn nắm bắt được những lý do trượt visa du học Anh Quốc, chắc hẳn các bạn sẽ sớm tìm ra cách khắc phục cho bản thân, cũng như hạn chế được những lỗi sai để con đường du học Anh Quốc ngày càng gần hơn. Ngoài ra, nếu như có bất cứ thắc mắc gì về visa hay các vấn đề du học xứ sở sương mù, các bạn đừng ngần ngại mà gọi ngay cho HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Anh chi tiết nhất.