DU HỌC ÚC TẠI UNIVERSITY OF ADELAIDE

Cập nhật vào 09:15 22/08/2020

Với 123 năm thành lập và phát triển, trường Đại học Adelaide đã trở là 1 trong 3 trường Đại học lâu đời nhất tại quốc gia này với chất lượng giáo dục cực kỳ tuyệt vời. Vậy cụ thể ngôi trường này có những điểm gì nổi bật? Cùng HA Abroad khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu chung Trường Đại học Adelaide

Giới thiệu chung Trường Đại học Adelaide

Giới thiệu chung Trường Đại học Adelaide

Trường Đại học Adelaide nằm ở Adelaide, thủ phủ của khu vực miền Nam Úc. Đây là thành phố có hệ thống giao thông công cộng vô cùng phong phú, với tàu hỏa, tàu điện, O-bahn (xe buýt chạy trên đường ray riêng) và xe buýt công cộng. Hệ thống xe buýt dành cho khách du lịch “loop bus” hoạt động 7 ngày một tuần và hoàn toàn miễn phí. Việc di chuyển bằng xe hơi và xe đạp xung quanh khuôn viên trường vô cùng thuận tiện. Trường còn có 1 tuyến xe buýt nhanh kết nối khuôn viên North Terrace với các khuôn viên khác như Roseworthy và Waite.

Với hơn 140 năm đào tạo chất lượng giáo dục xuất sắc, Đại học Adelaide là một trong những cơ sở đại học lâu đời nhất và uy tín nhất nước Úc. Trường đào tạo trên 400 chương trình đại học và sau đại học hình thức lên lớp cũng như các chương trình nghiên cứu bậc sau đại học về nhiều lĩnh vực học thuật đa dạng. Các chương trình của Adelaide có nội dung sáng tạo, phù hợp với các ngành, và được giảng dạy bởi các giảng viên chất lượng cao và đều là cán bộ xuất sắc nhất trong ngành. Sinh viên không chỉ được học hỏi những người có trí tuệ uyên bác nhất mà còn học được cách thử thách tư duy và tạo lập những kỹ năng để có sự nghiệp thành đạt suốt đời.

Sinh viên Đại học Adelaide được học trong các lớp nhỏ dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia khoa học. Được sử dụng cơ sở vật chất và nguồn học liệu tiêu chuẩn quốc tế, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia nghiên cứu, du học Úc và các hoạt động ngoại khóa khi sống trong một thành phố quốc tế cũng như khu học xá an toàn, đa văn hóa của trường để có được một trải nghiệm học tập làm thay đổi cuộc đời. Các chương trình liên thông, cơ sở và các khóa tiếng Anh cũng được tổ chức để chuẩn bị cho sinh viên quốc tế vào học các chương trình cấp bằng. Và tất nhiên không thể thiếu các suất học bổng trường đại học Adelaide vô cùng giá trị dành cho các bạn sinh viên quốc tế khi tới đây.

Đại học Adelaide xúc tiến triển khai những nghiên cứu hàng đầu thế giới tại các khu học xá của trường ngay từ ngày đầu thành lập. Các nhà nghiên cứu đã đoạt giải của Adelaide cộng tác với chính phủ, doanh nghiệp và sinh viên trình độ cao với trang thiết bị hạng nhất để giải quyết những thách thức to lớn trên thế giới. Những nghiên cứu có ảnh hưởng xã hội mạnh mẽ của trường đảm bảo vị trí của trường thuộc Top 1% trong các bảng xếp hạng thế giới. Trường tiến hành nghiên cứu ở nhiều ngành khoa học khác nhau và có thế mạnh đặc biệt về sinh học, kỹ thuật, khoa học trái đất, nhân văn, nghệ thuật và viết sáng tác, toán học, công nghệ thông tin và khoa học máy tính, vật lý và hóa học, khoa học xã hội và hành vi.

Website chính thức của trường: https://www.adelaide.edu.au/

Thành tích nổi bật University of Adelaide

Thành tích nổi bật University of Adelaide

Thành tích nổi bật University of Adelaide

Đại học Adelaide có rất nhiều thành tựu đáng tự hào như là:

  • Đại học lâu đời thứ ba ở Úc.
  • Trường liên tục nằm trong Top 1% các đại học hàng đầu thế giới.
  • Xếp thứ 79 trong các đại học thế giới về tính quốc tế theo Times Higher Education.
  • Thành viên Nhóm 8 các trường Đại học Úc – nhóm những trường đại học danh giá nhất nước Úc.
  • Xếp hạng thứ 113 trong Danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm học 2016-2017.
  • Xếp hạng thứ 149 trong Danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education năm học 2016-2017.
  • Trường vinh dự có 5 cựu sinh viên được nhận giải Nobel danh giá.
  • Các chương trình từ Đại học Adelaide được công nhận quốc tế.
  • Được đánh giá là một ngôi trường công lập đa ngành, đa lĩnh vực, đa cơ sở, đại học Adelaide luôn đứng vị trí hàng đầu trong nền giáo dục nước Úc.
  • Thành viên Nhóm 8 Đại học (Top G8) – nhóm những trường đại học danh giá nhất nước Úc.
  • 50 trung tâm nghiên cứu, 5 viện nghiên cứu, 1705 cán bộ nghiên cứu khoa học.
  • Trên 90% lĩnh vực nghiên cứu được đánh giá ‘đạt hoặc trên tiêu chuẩn quốc tế’.
  • 182 triệu đô la kinh phí nghiên cứu.
  • Được cấp mức kinh phí cao nhất của Công ty Nghiên cứu và Phát triển trong những năm gần đây.
  • Trong Top 4 nước Úc về hợp đồng nghiên cứu và thương mại hóa.

Chương trình đào tạo tại trường Adelaide

Đại học Adelaide tổ chức đào tạo các ngành khoa học tự nhiên, khoa học sức khỏe, nghệ thuật và nhân văn, kỹ thuật, toán và khoa học máy tính, và các ngành nghề chuyên nghiệp.

Đại học Adelaide được xếp trong Top 200 về cả năm lĩnh vực được đánh giá trong xếp hạng theo ngành của ARWU, gồm Y học, Kỹ thuật, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Khoa học Sự sống. Trường đứng trong Top 100 về Y học và Kỹ thuật. Trường đi đầu tiểu bang Nam Úc trong cả năm lĩnh vực:

  • Y học và Dược học
  • Khoa học Sự sống
  • Khoa học Xã hội
  • Khoa học Tự nhiên
  • Kỹ thuật.

Điều kiện đầu vào & học phí trường đại học Adelaide

Học phí trường đại học Adelaide

Học phí trường đại học Adelaide

Học phí trường đại học Adelaide

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt trường Adelaide

Chi phí sinh hoạt trường Adelaide

Các kỳ nhập học

  • Trường có 2 kỳ nhập học vào tháng 2 và tháng 7.
  • Hạn nộp hồ sơ cho kỳ tháng 2 là trước ngày 01/12
  • Hạn nộp hồ sơ cho kỳ tháng 7 là trước ngày 15/05

Yêu cầu đầu vào

  • Tốt nghiệp lớp 12
  • Học lực khá
  • Tiếng anh: IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80 hoặc TOEFL pBT 550

Chính sách hỗ trợ sinh viên Adelaide

Với quy mô hơn 20.000 sinh viên (SV) – trong đó có khoảng 4.000 SV nước ngoài, hơn 2.400 giảng viên, nhân viên và là một đại học công lập đa ngành, đa lĩnh vực, đa cơ sở của Úc.

Chính sách hỗ trợ sinh viên Adelaide

Chính sách hỗ trợ sinh viên Adelaide

Trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế: Đưa đón sinh viên tại sân bay, hướng dẫn đăng ký hoặc chuyển chỗ ở, hướng dẫn các hoạt động học tập, lời khuyên về vấn đề sức khỏe, visa để đảm bảo rằng tất cả sinh viên quốc tế được học tập và vui chơi một cách hữu ích nhất.

Dịch vụ nghề nghiệp: Cung  cấp đa dạng về dịch vụ nghề nghiệp để giúp sinh viên thể hiện được thế mạnh của mình trong bản kế hoạch nghề nghiệp, luôn cung cấp lượng sinh viên tốt nghiệp đến nhà tuyển dụng thể hiện các hoạt động: Hội thảo nghề nghiệp, gặp gỡ nhà tuyển dụng, Hội nghị kỹ năng làm việc…các công việc mới luôn được đăng tải trên website của trường.

Chăm sóc sức khỏe: Nhà trường có một đội ngũ y bác sĩ để chăm sóc sinh viên bao gồm các dịch vụ như: kiểm tra sức khỏe, chụp X quang, sức khỏe phụ nữ, chăm sóc da, tư  vấn dụng thuốc trong vận động thể thao, du lịch…sinh viên có thể đăng ký lịch hẹn với bác sĩ trước qua online.

Thư viện: Phục vụ cho việc học, giảng dạy và nghiên cứu cho sự đa dạng các chuyên ngành với hệ thống máy tính, máy photo, máy in tài liệu…sinh viên có thể học theo nhóm hoặc cá nhân, mở cửa 24 giờ/ngày.

Trên đây là những thông tin về trường University of Adelaide tại Úc. Mong rằng, với chia sẻ của HA ABroad sẽ mang đến nhiều thông tin có ích cho các bạn trong việc lựa chọn và tìm hiểu ngôi trường phù hợp với mình. Ngoài ra, nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì về du học Úc thì đừng ngần ngại mà liên hệ chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Úc chi tiết nhất.