SỰ KHÁC BIỆT GIỮA IELTS THÔNG THƯỜNG VÀ IELTS UKVI

Cập nhật vào 09:28 02/09/2020

Nếu những nước nói tiếng Anh Úc, Mỹ, Canada,… , khi làm hồ sơ đi du học bạn có thể sử dụng bằng IELTS thông thường để xin Visa du học. Nhưng đối với du học sinh Anh, bạn nhất định phải có chứng chỉ IELTS UKVI. Vậy sự khác biệt giữa IELTS thông thường và IELTS UKVI là gì???

IELTS UKVI là gì?

Theo như công bố của Chính phủ Anh Quốc, IELTS đã trở thành kỳ thi duy nhất được chấp nhận bởi Bộ Di Trú Anh Quốc (UK Visas and Immigration – UKVI). Tuy nhiên, do áp dụng những tiêu chuẩn mới trong cách thức làm bài thi, nên đã xuất hiện kỳ thi IELTS UKVI với 4 kỹ năng và IELTS Life Skills với 2 kỹ năng là Nghe và Nói.

Khám phá IELTS UKVI

IELTS UKVI là gì?

Tấm bằng IELTS thông thường vẫn được công nhận tại những nước nói tiếng Anh như Canada, Úc, New Zealand,… nhưng muốn xin visa du học Anh Quốc các bạn cần có tấm bằng IELTS UKVI. Với tấm bằng này các bạn vừa có thể nộp cho Anh Quốc, vừa có thể nộp cho các nước khác.

IELTS UKVI là một bài kiểm tra tiếng Anh và đã được Chính phủ Anh Quốc phê duyệt, đồng ý về độ chính xác, cũng như an toàn (SELT – Secure English Language Test). Điều này có nghĩa là IELTS có thể được sử dụng để các bạn chứng minh khả năng tiếng Anh của mình nhằm hỗ trợ cho đơn xin Visa và Di trú Vương quốc Anh (UKVI) với mục đích nhập cư sinh sống hoặc là du học Anh.

IELTS UKVI chia làm 3 loại:

  • IELTS UKVI Tổng Quát (General Training)
  • IELTS UKVI Học thuật (Academy)
  • IELTS Life Skills (Cấp bậc A1 và B1)

Dưới đây là bảng thông tin tóm tắt các bài kiểm tra IELTS UKVI đã được chấp thuận cho các mục đích xin Visa và Nhập cư của Anh Quốc mà các bạn có thể tham khảo:

Thông tin IELTS UKVI

Thông tin IELTS UKVI

Sự khác biệt giữa IELTS VÀ IELTS UKVI

Sự khác biệt giữa IELTS VÀ IELTS UKVI

Sự khác biệt giữa IELTS VÀ IELTS UKVI

Về cơ bản Bài thi IELTS UKVI được thực hiện giống như là IELTS ( IELTS Academic và General Training). Đều là cùng nội dung, người kiểm tra, định dạng, mức độ khó, điểm,… Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt khiến các bạn cần lưu ý đó là:

  • IELTS UKVI Academic có thể làm trên giấy hoặc là trên máy tính (IELTS UKVI General training chỉ làm trên giấy). Trong khi IELTS thông thường có thể là được làm cả trên giấy và máy tính.
  • Kỳ thi IELTS UKVI sẽ có sự giám sát của máy ghi hình. Và với quy trình kiểm tra an ninh chặt chẽ và nghiêm ngặt hơn như này, tấm bằng IELTS UKVI của các bạn sẽ có tính chính xác cao hơn và được tin tưởng gần như là tuyệt đối bởi các tổ chức giáo dục và các đơn vị tuyển dụng.
  • Kỳ thi IELTS UKVI được quản lý bởi liên danh IELTS SELF bao gồm: IDP (IELTS Australia và Cambridge English Language Assessment), Hội đồng Anh, và chỉ có thể được tiến hành tại những trung tâm được ủy quyền và trung tâm đó phải tuân thủ các quy trình do chính phủ Anh Quốc quy định.
  • Vì sự khác biệt về hình thức dự thi và giá trị sử dụng như trên, do đó mức lệ phí thi của IELTS UKVI thường sẽ cao hơn lệ phí thi IELTS thông thường tầm 2.000.000 VNĐ.

Bí quyết luyện IELTS UKVI thành công

so sánh IELTS và IELTS UKVI

Bí quyết luyện IELTS UKVI thành công

Cũng giống như IELTS, kỳ thi IELTS UKVI gần như là giống. Vì vậy, các bạn không cần quá lo lắng mà hãy tập trung ôn thi một cách cẩn thận IELTS như thông thường. Sau đây là một số bí quyết luyện thi mà các bạn có thể tham khảo:

  • Hiểu cấu trúc đề thi: Các bạn nên làm quen với định dạng của bài kiểm tra bằng cách là hãy xem lại nội dung của bài kiểm tra cũng như những câu hỏi và nhiệm vụ, yêu cầu cho từng phần.
  • Thực hành nhiều câu hỏi có dạng giống nhau: Việc hoàn thành tất cả những câu hỏi cùng dạng như nhau sẽ rất giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình chuẩn bị bài kiểm tra IELTS UKVI.
  • Thực hành bằng tài liệu luyện thi IELTS UKVI : Thực hành trước khi thi thực sự rất là hiệu quả. Các bạn có thể mua tài liệu IELTS uy tín từ Cambridge University Press hoặc là từ một trí trung tâm kiểm tra IELTS để ôn và làm bài thi thử.
  • Cân nhắc về việc chuẩn bị gia nhập một khóa học: Nếu như các bạn muốn được hỗ trợ luyện thi, các trung tâm IELTS và trường ngoại ngữ tại Việt Nam luôn cung cấp các khóa luyện thi IELTS. Đặc biệt, các bạn có thể tham khảo những khóa học tại HA Centre để được hỗ trợ tốt nhất về kỳ thi IELTS UKVI nhé.

Tóm lại, bài thi IELTS hay IELTS UKVI không có sự khác biệt quá nhiều, vì vậy các bạn ôn thi IELTS thông thường có thể thi được IELTS UKVI, còn các bạn ôn thi IELTS UKVI vẫn đủ khả năng để thi IELTS thông thường. Hy vọng bài viết trên của HA Abroad đã giải đáp IELTS UKVI là gì và cung cấp nhiều thông tin IELTS UKVI bổ ích cho các bạn. Ngoài ra nếu như có thắc mắc gì về IELTS hay các vấn đề du học thì hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Anh chi tiết nhất.