KHÁM PHÁ DU HỌC MỸ NÊN CHỌN BANG NÀO?

Cập nhật vào 11:14 30/09/2020

Ngoài việc chọn ngành, chọn trường khi đi học học Mỹ thì địa điểm học tập cũng là 1 trong những vấn đề mà các bạn sinh viên quốc tế đau đầu, bởi nó chi phối hầu như mọi vấn đề từ sức khỏe, chi phí đến đời sống xã hội,… Thấu hiểu được điều đó, bài viết ngày hôm nay HA Abroad sẽ giúp các bạn khám phá từng bang ở Mỹ và trả lời được câu hỏi du học Mỹ nên chọn bang nào nhé!

Du học Mỹ nên chọn bang Texas

Du học Mỹ nên chọn bang Texas

Du học Mỹ nên chọn bang Texas

Bạn nghĩ nên du học bang nào ở Mỹ? Đây là câu trả lời đầu tiên mà HA Abroad muốn giới thiệu với các bạn đó chính là Texas nằm ở trung tâm vùng Tây Nam Mỹ. Bang này có vị trí địa lý rất thuận tiện, phía Tây giáp với New Mexico, phía Tây Nam thì giáp với Mexico, phía Đông thì giáp Louisiana, phía Đông Nam thì giáp vịnh Mexico và còn phía phía Bắc & Đông Bắc thì liền kề 2 khu vực Oklahoma và Arkansas. Texas còn sở hữu cho mình một diện tích tự nhiên vô cùng rộng lớn, bằng tổng diện tích của vùng  Indiana, Ohio, New England và Middle Atlantic cộng lại.

Theo kết quả điều tra dân số tại Mỹ, Texas có tới 1.7 % dân số người Việt và cũng là một trong những bang có cộng đồng người Việt đông nhất tại Mỹ. Theo đó, Tiếng Việt của chúng ta hiện là ngôn ngữ phổ biến thứ ba tại đây, sau tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Bởi vậy, các bạn Việt Nam đi du học Mỹ sẽ không phải lo về việc sốc văn hóa hay là cảm thấy lạc lõng khi lựa chọn Texas làm nơi sống và học tập. Ngoài ra khi nói đến bang Texas, mọi người còn nghĩ ngay đến một nền kinh tế cực kỳ đa dạng hóa, nổi bật nhất là lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao.

Về giáo dục, Texas hiện là một trong những tiểu bang có mức đầu tư về giáo dục cao nhất nước Mỹ. Từ giữa thế kỷ 20, chính quyền bang này đã bắt đầu tăng cường rót ngân sách vào cho những trường đại học trong khu vực. Việc này cho đến thời điểm hiện tại vẫn được duy, đặc biệt là chỉ trong vài năm gần đây, mức hỗ trợ tài chính ở đây đã đạt $7,275 trên mỗi học sinh/năm.

Học tập tại đây, các bạn sinh viên có nhiều lựa chọn tốt cho mình như là: Cao đẳng cộng đồng Houston, Đại học Houston, Đại học West Texas A&M,… Và nổi bật là trường Đại học West Texas A&M tọa lạc tại thị trấn thân thiện và ôn hòa Canyon. Trường đã được Hiệp hội AACSB công nhận về chất lượng giảng dạy của khối ngành kinh tế và cả về chất lượng nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ.

Bang Wisconsin

Bang Wisconsin nằm tại miền Trung Bắc Hoa Kỳ cũng là một lựa chọn tốt nếu như các bạn đang băn khoăn du học Mỹ nên chọn bang nào. Nơi đây tuy không nổi tiếng như là California, New York hay Florida, nhưng lại có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt. Cụ thể, Wisconsin nằm bên bờ hồ Michigan nên nơi đây sở hữu cho mình được những cảnh quan tự nhiên đẹp như là tranh vẽ, và đã làm say lòng biết bao nhiêu con người.

Du học Mỹ nên chọn Bang Wisconsin

Bang Wisconsin

Về mặt kinh tế, vào cuối thế kỉ 19, Wisconsin đã diễn ra quá trình công nghiệp hóa tại vùng Đông nam, mà trọng tâm là đặt tại thành phố Milwaukee. Bởi vậy, trong vài thập kỷ trở lại đây, nơi đây này đã nổi lên một số lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh, bao gồm đó là: dịch vụ, giáo dục và y khoa.

Hiện nay, tại Wisconsin có tới 26 trường đại học công lập. Trong đó, hệ thống Đại học Wisconsin đã chiếm gồm 16 trường, và đặt thủ phủ tại Madison cũng được xem là hệ thống Đại học cực kỳ uy tín và lớn mạnh nhất tại Mỹ. Bên cạnh đó, ĐH Wisconsin – Superior cũng là một cái tên nổi bật trong hệ thống giáo dục của tỉnh bang này với những chương trình học thuật chất lượng cao trong hơn 30 chuyên ngành học thú vị và đầy triển vọng cho tương lai.

Ngoài ra, Wisconsin còn là vùng có môi trường học tập rất thuận lợi, cơ sở vật chất hiện đại, giá cả cũng rất hợp lý, đảm bảo giúp cho các bạn sinh viên quốc tế phát huy tối đa mọi khả năng của bản thân mình trong việc chuẩn bị xây dựng sự nghiệp. Chính vì những lý do này mà bang Wisconsin đã trở thành là một trong những lựa chọn yêu thích của các bạn du học sinh trên toàn cầu.

Bang New York

Nói tới New York chắc hẳn không ai là không biết tiểu bang này, bởi nơi đây là một trong những trung tâm giáo dục đẳng cấp nhất trên toàn nước Mỹ với gần 150 trường Cao đẳng và Đại học chất lượng. Những cái tên hàng đầu về khoa học xã hội và đạt thành tích cao trong bảng xếp hạng thế giới có thể kể đến như, Đại học Dowling, Đại học Berkeley, Đại học Pace, Đại học St John’s, Đại học Suny – Geneseo,…

Du học Mỹ nên chọn Bang New York

Bang New York

Đặc biệt, nếu như các bạn muốn chọn cho mình một ngôi trường chu toàn được cả 2 yếu tố vừa chất lượng và vừa giá cả, thì hãy cân nhắc về cái tên Đại học New York – “Trường Đại học Harvard thứ 2 dành cho người nghèo”. Ngôi trường này có mức học phí vô cùng cạnh tranh dù bản thân sở hữu thứ hạng cao về giáo dục và tọa lạc ngay tại trung tâm của thành phố New York.

Và nếu như may mắn được trải nghiệm 4 năm Đại học tại New York, thì xin chúc mừng vì các bạn đã có cơ hội được thụ hưởng một môi trường học tập hiện đại, chất lượng dẫn đầu, cơ sở vật chất đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong thời gian học tập và sinh sống tại đây, các bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá những địa điểm tham quan trứ danh của thành phố này như là: Phố Wall, Tượng Nữ thần Tự do, Nhà hát Broadway, Times Squares, Công viên trung tâm,…Với nhịp sống sôi động và sầm uất bậc nhất thế giới, New York luôn là điểm đến mơ ước của vô số các bạn du học sinh trên thế giới.

Bang Massachusetts

Nằm ở miền Đông Bắc Hoa Kỳ, Massachusetts hiện là một trong những tỉnh bang giàu có nhất trên toàn quốc với dân số lớn thứ 13 tại Mỹ. Nằm tiếp giáp tỉnh bang này là những cái tên cũng không hề kém cạnh như là Connecticut , New York, Vermont, và New Hampshire. Và với điều kiện sống cực kỳ lý tưởng Massachusetts từng là một điểm dừng chân của làn sóng nhập cư ồ ạt đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Du học Mỹ nên chọn Bang Massachusetts

Bang Massachusetts

Massachusetts cũng là một trong những thương hiệu giáo dục nổi tiếng nhất thế  giới về chất lượng giáo dục. Harvard, Williams, Boston hay MIT – những ngôi trường Đại học đình đám đều có trụ sở tại tỉnh bang này. Thêm vào đó, nếu các bạn có định hướng học về những nhóm ngành nghiên cứu tại Lowell – 1 trong những điểm sống tốt nhất tại Massachusetts, hãy chọn ngay cho mình ngôi trường Đại học Massachusetts – Lowell.

Massachusetts – Lowell là ngôi trường nằm trong Top 200 những trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của Mỹ (được bình chọn bởi US News & World Report). Chưa kể, đây cũng là một trong số ít những trường Đại học nhận được công nhận bởi 2 Hiệp hội uy tín nhất tại Mỹ, bao gồm Hiệp hội thương mại AACSB và Hiệp hội các trường Công nghệ & Kỹ thuật tại Mỹ ABET.

Có thể thấy bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi chưa biết đi du học Mỹ ở bang nào phù hợp nhất. Từ những thông tin trên có thể thấy, nếu lựa chọn đi du học Mỹ nên chọn Texas, bang Wisconsin, bang New York, bang Massachusetts thu hút rất nhiều du học sinh Việt Nam. Các bang đều có sự phát triển từ giải trí, công nghệ, môi trường và nền giáo dục phát triển để theo học.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: “Du học Mỹ nên chọn bang nào?” của HA Abroad. Hy vọng các bạn sẽ sớm lựa chọn được tỉnh bang phù hợp cho bản thân mình. Ngoài ra nếu như các bạn có bất cứ thắc mắc gì về du học Mỹ hay những vấn đề liên quan thì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua Số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Mỹ chi tiết nhất.