CÁC NGÀNH THIẾU NHÂN LỰC Ở MỸ – BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Cập nhật vào 11:48 18/11/2020

Khi có ý định đi du học Mỹ, hầu như rất nhiều bạn mong muốn có cơ hội được ở lại học tập, làm việc và định cư lâu dài tại xứ cờ hoa này. Vì thế, để có được cơ hội việc làm và định cư tốt nhất, việc tìm hiểu các ngành thiếu nhân lực ở Mỹ là nhiệm vụ quan trọng mà các bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là top 6 ngành nghề đang thiếu khát nhân lực ở Mỹ hiện nay.

Kỹ Thuật

Kỹ Thuật các ngành nghề thiếu nhân lực ở Mỹ

Ngành Kỹ Thuật

Kỹ thuật là một trong các ngành nghề thiếu nhân lực ở Mỹ, bởi đây là ngành khó tuyển nhân lực nhất. Những công việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ cao đều yêu cầu đào tạo nhiều năm và trau dồi nhiều kinh nghiệm, trong khi hiện nay ngày càng ít sinh viên lựa chọn ngành này. Theo thống kê gần đây, dự đoán rằng có khoảng 140.000 việc làm mới được bổ sung cho ngành nghề Kỹ thuật trong giai đoạn 2016- 2026. Điều này có nghĩa là tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm, đồng thời nhu cầu nhân lực sẽ tăng cao đối với nhóm ngành như là tự động hóa và rô-bốt.

Những vị trí có nhu cầu nhân lực lớn và mức lương khởi điểm là:

  • Quản lý/Kỹ sư Dự án: $81,250
  • Kỹ thuật viên: $43,000
  • Kỹ sư Chất lượng: $72,950

Tài Chính – Kế Toán

Tài Chính - Kế Toán các ngành nghề thiếu nhân lực ở Mỹ

Ngành nghề Tài Chính – Kế Toán

Bên cạnh ngành Kỹ thuật để đi du học Mỹ, thì Tài Chính – Kế toán cũng đang là các ngành thiếu nhân lực ở Mỹ. Việc tìm kiếm được những ứng viên có trình độ chuyên môn cao và tốt trong lĩnh vực đang phát triển này là vô cùng khó khăn. Sự thiếu hụt nhân lực đã khiến cho các công ty tài chính có nhiều vị trí trống. Theo khảo sát của Trang tin Accountingtoday, những tập đoàn có quy mô vừa và lớn cho biết rằng, việc tuyển dụng những ứng viên cho ngành Tài chính – Kế toán đang trở thành một trong những thách thức cho họ trong năm 2020.

Những vị trí có nhu cầu nhân lực lớn và mức lương khởi điểm là:

  • Kế toán Công: $56,665 – $67,951
  • Kế toán Thuế: $59,887 – $72,684
  • Chuyên viên Phân tích Tài chính: $65,201 – $78,187

Y khoa – Chăm sóc sức khỏe

Theo phân tích từ Center for Health Workforce Studies – Trung tâm nghiên cứu Nguồn nhân lực Y tế, việc làm của ngành nghề Y tế sẽ đang tăng lên gần 20% trong giai đoạn năm 2016 – 2026. Khoảng 3.5 triệu việc làm sẽ được bổ sung trong thời gian tới, đưa ngành Y tế nói chung trở thành lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng tăng nhanh nhất.

Y khoa - Chăm sóc sức khỏe các ngành nghề thiếu nhân lực ở Mỹ

Ngành Y khoa – Chăm sóc sức khỏe

Dù phần lớn những vị trí trong ngành Y tế đang yêu cầu thời gian học tập nhiều năm, nhưng vẫn có một số ngoại lệ như là kỹ thuật viên dược hay kỹ thuật viên mã hóa thông tin y khoa. Hai ngành nghề này đang có nhu cầu nhân lực cao, mà chỉ cần ứng viên có bằng Cao đẳng hoặc là Chứng chỉ.

Những vị trí có nhu cầu nhân lực lớn và mức lương khởi điểm là:

  • Kỹ thuật viên Dược: $15.41/giờ
  • Điều dưỡng Cao cấp: $41.88/giờ
  • Y tá được hành nghề: $31.70/giờ
  • Thư ký Y khoa: $15.49/giờ
  • Kỹ thuật viên mã hóa thông tin y khoa: $17.64/giờ

Nhân Sự

Nhân Sự các ngành nghề thiếu nhân lực ở Mỹ

Ngành thiếu nhân lực ở Mỹ – Nhân Sự

Nhắc tới các ngành đang thiếu nhân lực ở Mỹ thì không thể không nhắc ngành Nhân sự. Từ việc thiếu hụt lao động trong nhiều ngành nghề, thì vai trò của ngành Nhân sự sẽ trở nên quan trọng hơn trong tương lai. Theo Cục thống kê Lao động của Hoa Kỳ ước tính rằng, sự gia tăng việc làm cho một số vị trí của ngành nghề Nhân sự sẽ lên tới gần 10% trong thập kỷ tiếp theo.

Những vị trí có nhu cầu nhân lực lớn và mức lương khởi điểm là:

  • Nhân viên Tuyển dụng: $48,980 – $59,447
  • HR Generalist: $56,595 – $67,867
  • HR Manager: $83,061 – $100,810

Khoa học đời sống

Khoa học đời sống các ngành nghề thiếu nhân lực ở Mỹ

Khoa học đời sống ngành thiếu nhân lực ở Mỹ

Hiện nay ở Mỹ, ngành công nghiệp Sinh Dược đang sử dụng hơn 854.000 lao động và một số công việc nhất định được dự đoán là có số lao động tăng không dưới 10% trong giai đoạn 2016-2026. Hầu hết những vị trí thuộc lĩnh vực Khoa học Đời sống cần bằng cấp cao và quá trình học mất nhiều năm. Tuy nhiên ở một số vị trí khác của ngành Khoa học đời sống chỉ yêu cầu bằng Cao đẳng hoặc là Chứng chỉ Chương trình Đại học/Cao đẳng/Nghề

Những vị trí có nhu cầu nhân lực lớn và mức lương khởi điểm là:

  • Quản lý Dữ liệu lâm sàng: $59,000
  • Chuyên viên An toàn Thuốc: $54,000
  • Phát triển nội dung Y khoa: $75,000
  • Kỹ sư Phòng thí nghiệm: $35,000

Công Nghệ

Công Nghệ các ngành nghề thiếu nhân lực ở Mỹ

Ngành Công Nghệ ở Mỹ

Công nghệ là ngành thiếu nhân lực ở Mỹ cuối cùng ngày hôm nay HA Abroad muốn chia sẻ với các bạn. Trong thời đại 4.0 hiện nay, thị trường công nghệ đang cạnh tranh khốc liệt, nên tỷ lệ việc làm của ngành công nghệ luôn cao và thường có nhiều vị trí tuyển dụng. Theo dữ liệu mới nhất của Cục Thống kê Lao động, trong giai đoạn 2016-2026, số lượng công việc cho kỹ sư phần mềm sẽ tăng 24%, tức là tăng gấp 3 lần trung bình của những vị trí khác.

Những vị trí có nhu cầu nhân lực lớn và mức lương khởi điểm là:

  • Chuyên gia Khoa học Dữ liệu: $84,584
  • Thiết kế Tương tác/UX: $80,946
  • Kỹ sư Phần mềm: $78,947

Như vậy, việc lựa chọn đúng các ngành đang thiếu nhân lực ở Mỹ sẽ giúp các bạn có nhiều cơ hội việc làm cũng như định cư sau khi Tốt nghiệp. Hy vọng top 6 ngành nghề đang khát nhân lực tại Mỹ của HA Abroad chia sẻ sẽ giúp các bạn khi chưa biết du học Mỹ nên học ngành gì. Ngoài ra, nếu như các bạn có bất cứ thắc mắc gì về du học Mỹ thì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Mỹ chi tiết nhất.