BỎ TÚI 5 CÁCH ĐI DU HỌC ANH QUỐC TỰ TÚC VỚI CHI PHÍ THẤP

Cập nhật vào 08:50 26/11/2020

Là 1 trong 5 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới, Anh Quốc ngày nay đã trở thành điểm đến lý tưởng dành cho các bạn học sinh sinh viên quốc tế mong muốn được học tập và sinh sống tại quê hương ngôn ngữ quốc tế Tiếng Anh này. Tuy nhiên, chi phí du học lại là rào cản rất lớn đối với nhiều bạn. Thấu hiểu được điều đó, ngày hôm nay HA Abroad sẽ bật mí cho các bạn 5 cách đi du học Anh Quốc tự túc với chi phí thấp.

“Săn” một suất học bổng để đi du học Anh tự túc

Đây dường như là giải pháp đầu tiên của nhiều bạn trẻ khi có ý định du học Anh tự túc. Các trường tại nơi đây luôn mang đến rất nhiều chương trình học bổng dành cho du học sinh với giá trị đa dạng và áp dụng cho nhiều bậc học. Hằng năm, Anh Quốc còn có chương trình học bổng Chính phủ dành cho các bạn theo đuổi chương trình sau Đại học.

“Săn” một suất học bổng để đi du học Anh tự túc

Săn một suất học bổng để đi du học Anh tự túc

Để có thể thành công săn được một suất học bổng du học Anh nhằm hỗ trợ một phần tài chính, các bạn phải tự trang bị cho mình một bộ hồ sơ năng lực thật ấn tượng. Thông thường, chất lượng hồ sơ du học sẽ tỉ lệ thuận với giá trị học bổng. Ngoài bảng điểm học tập, chứng chỉ IELTS đạt yêu cầu, thành tích tham gia các hoạt động ngoại khóa, thì các bạn còn phải chuẩn bị một bài luận xin học bổng độc đáo, ấn tượng và thuyết phục. Vì vậy, nếu có ý định du học Anh Quốc tự túc thì các bạn cần phải cố gắng nỗ lực học tập không ngừng nghỉ để nâng cao khả năng xin học bổng thành công.

Chọn trường có học phí phải chăng

Chọn trường có học phí phải chăng du học Anh tự túc

Chọn trường có học phí phải chăng

Chọn trường phù hợp với mức chi phí du học Anh Quốc tự túc của bản thân sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các bạn. Cụ thể như như là giúp các bạn an tâm học tập, thoải mái tận hưởng mọi cơ hội trải nghiệm bổ ích, đồng thời nâng cao tỉ lệ xin visa du học Anh Quốc thành công.

Đại học Huddersfield, Đại học Glasgow Caledonian, Đại học York St John, Đại học Central Lancashire, Đại học Teesside, Đại học Gloucestershire… là những cái tên mà các bạn sinh viên nên tham khảo nếu như muốn du học Anh Quốc tự túc với chi phí thấp nhưng vẫn có thể đảm bảo chất lượng và đầu ra.

Mức học phí trung bình ở những ngôi trường này đối với bậc Đại học là khoảng 11.500 – 15.000 GBP/năm, bậc Thạc sĩ dao động từ khoảng 11.495 – 15.000 GBP/khóa. Đặc biệt, khóa Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của trường Đại học Glasgow Caledonian có học phí chỉ 10.000 GBP.

Chọn địa điểm học tập có mức chi phí cuộc sống hợp lý

Chọn địa điểm học tập có mức chi phí cuộc sống hợp lý

Chọn địa điểm học tập có mức chi phí cuộc sống hợp lý

Bên cạnh việc chọn ngôi trường phù hợp với khả năng tài chính thì việc chọn địa điểm học tập có chi phí cuộc sống phải chăng cũng là điều mà các bạn nên cân nhắc. Chi phí sinh hoạt tại Anh Quốc sẽ thay đổi tùy thuộc vào thành phố, hình thức lưu trú, nhu cầu, cũng như khả năng chi tiêu của từng cá nhân. Thực tế, London là nơi có tiêu chuẩn cuộc sống và chi phí sinh hoạt cao hơn so với những thành phố khác như Huddersfield, Glasgow, Gloucester, Norwich, Exeter, Newcastle, York,…

Có thể mức sinh hoạt phí sẽ không là vấn đề nếu như các bạn du học Thạc sĩ tại Anh Quốc chỉ 1 năm, nhưng nó sẽ là khoản tiền lớn khi các bạn theo học bậc Cử nhân (3 năm hoặc là 4 năm với vùng Scotland). Vì vậy, các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ mọi yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng tài chính nếu như có dự định học tập tại xứ sương mù.

Lựa chọn lộ trình du học Anh tự túc hiệu quả để tiết kiệm chi phí

Chọn lựa này mang tính đường dài cho hầu hết bạn trẻ muốn du học Anh tự túc. Bởi lẽ, chọn lộ trình du học Anh phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của các bạn cũng như cơ hội việc làm trong tương lai. Các bạn cần phải xác định thật rõ, thật chính xác năng lực hiện tại của bản thân mình (bao gồm cả trình độ học vấn, khả năng tiếng Anh, sở thích, đam mê, mục tiêu nghề nghiệp…) để có chọn lựa khóa học phù hợp nhất và không làm lãng phí thời gian lẫn tiền bạc.

Lựa chọn lộ trình du học Anh tự túc hiệu quả để tiết kiệm chi phí

Lựa chọn lộ trình du học Anh tự túc hiệu quả để tiết kiệm chi phí

Chẳng hạn, nếu như các bạn muốn du học Thạc sĩ tại Anh Quốc nhưng tiếng Anh chưa đáp ứng yêu cầu thì có thể lựa chọn học một khóa dự bị Thạc sĩ (Pre-Master’s hay là Graduate Diploma) ngắn hạn, rồi sau đó chuyển tiếp vào chương trình Thạc sĩ.

Hoặc là các bạn muốn sở hữu tấm bằng cử nhân “cộp mác” Anh Quốc, nhưng nguồn tài chính không quá mạnh thì có thể theo đuổi chương trình top-up. Đây được xem là một chọn lựa du học Anh Quốc tự túc với chi phí thấp rất hiệu quả đối với các bạn sinh viên quốc tế. Khóa học này có thời gian đào tạo chỉ trong vòng 1 năm, cho phép các bạn chuyển tiếp vào năm cuối chương trình Đại học và lấy bằng Cử nhân tại Anh Quốc với chi phí chỉ bằng 1/3 khóa học thông thường.

Du học tự túc tại Anh kết hợp làm thêm

Làm thêm là một phương pháp du học Anh Quốc tự túc hiệu quả cuối cùng mà HA Abroad muốn giới thiệu với các bạn. Du học Anh Quốc vừa học vừa làm không chỉ giúp các bạn trang trải một phần chi phí học tập mà còn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm. Nơi đây cho phép sinh viên quốc tế được làm thêm tối đa 20 giờ/ tuần với nhiều loại công việc như trợ giảng, gia sư, nhân viên hỗ trợ trong thư viện, công việc văn phòng,… với mức lương từ 4 – 7 GBP/giờ. Điều kiện đủ để các bạn có thể làm thêm tại Anh Quốc là phải có sổ bảo hiểm quốc gia (National Insurance).

Du học tự túc tại Anh kết hợp làm thêm

Du học tự túc tại Anh kết hợp làm thêm

Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý rằng làm thêm khi du học chỉ là một cách để các bạn trải nghiệm cuộc sống, nâng cao kỹ năng xã hội, và kỹ năng ngôn ngữ chứ không phải là mục đích chính khi các bạn học tập tại Anh Quốc. Nếu như các bạn cố tình làm thêm quá số giờ quy định, làm thêm không có bảo hiểm, làm chui trái luật di trú hoặc là để việc làm thêm ảnh hưởng đến việc học thì khả năng cao các bạn sẽ bị buộc thôi học và bị trục xuất về nước.

Du học Anh tự túc là cơ hội mà không phải bất kỳ ai cũng có được. Chính vì vậy, các bạn đừng nên đánh mất điều đó một cách đáng tiếc vì sự thiếu thông tin hay quan điểm sai lầm của bản thân. Việc tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn hướng đi du học Anh Quốc tự túc phù hợp nhất sẽ giúp các bạn có điều kiện tốt nhất để phát triển chuyên môn, kỹ năng cũng như cơ hội việc làm.

Hy vọng bài viết trên của trung tâm HA Abroad đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích khi có ý định du học Anh Quốc tự túc với chi phí thấp. Ngoài ra, nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học xứ sở sương mù thì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Anh chi tiết nhất.