DU HỌC ANH: NHỮNG HOẠT ĐỘNG GIẢI TRÍ VỀ ĐÊM KHÔNG NÊN BỎ QUA

Cập nhật vào 09:11 30/11/2020

Cuộc sống du học sẽ không trọn vẹn nếu như không có những buổi tối ra đường khám phá, tụ tập cùng bạn bè quốc tế. Giải trí sẽ giúp các bạn thoải mái đầu óc, học tập tốt hơn, cũng như mở rộng nhiều mối quan hệ. Vậy du học Anh Quốc nên giải trí gì về đêm? Hãy cùng HA Abroad khám phá xem những hoạt động đó là gì nhé!

Những “trò” vui cho các bạn lựa chọn khi về đêm tại Anh

Quán rượu, quán bar

Quán rượu, quán bar

Quán rượu, quán bar

Pubs (tạm dịch là quán rượu) là một địa điểm được các bạn du học sinh thường xuyên lui tới ở Anh Quốc. Các bạn không nhất thiết phải uống rượu khi đi pub, thay vào đó có thể gọi những thức uống khác mà không cồn. Một số pub còn phục vụ cả thức ăn và nhiều hoạt động giải trí như là karaoke, màn hình chiếu bóng đá…

Ở những thành phố lớn như London, các bạn sẽ tìm thấy nhiều quán bar khác nhau, từ những quán với style thanh lịch chuyên trị những “món” rượu và cocktail, cho đến những quán bar truyền thống và có cả những quán bar giá rẻ cho sinh viên. 

Hộp đêm và vũ trường

Sinh viên du học Anh hiện nay thường có thói quen tụ tập ở những quán bar và pub, rồi sau đó đi “tăng 2” ở những hộp đêm và vũ trường vốn được mở cửa rất trễ, có thể đến tận 5, 6 giờ sáng. Những tụ điểm này thường vào cửa miễn phí (hoặc là có phí từ 3 đến 10 bảng Anh cho các sự kiện đặc biệt). Tuy nhiên, giá đồ uống ở đây thì lại đắt hơn ở những quán rượu. Clubbing đồng nghĩa với việc các bạn sẽ được uống và nhảy nhót trong đủ thể loại nhạc từ R&B, Pop những năm 80, đến nhạc dance, techno, rock hay là die…. 

Nhà hàng

Nhà hàng

Nhà hàng

Hệ thống các nhà hàng ở Anh Quốc rất rộng rãi và đa dạng, với nhiều hương vị ẩm thực khác nhau. Tùy vào túi tiền, tâm trạng hay là khẩu vị mà các bạn đưa ra các lựa chọn nhà hàng cho mình.

Với hầu bao khiêm tốn, các bạn có thể tìm hiểu những gói khuyến mãi “two-for-one” hay những gói giảm nửa giá thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 6 – 7pm. Hoặc là, các bạn cũng có thể sử dụng những loại thẻ giảm giá như TasteCard (chiếc thẻ có hiệu lực trong một năm này cho phép các bạn tiết kiệm kha khá khi đi ăn tại hơn 1000 nhà hàng trên khắp Anh Quốc). Ngoài ra, NUS extra và ISIC cũng là hai loại thẻ có nhiều ưu đãi dành cho sinh viên. 

Nhạc sống

Bên cạnh những địa điểm chuyên diễn ra những lễ hội âm nhạc nổi tiếng và hoành tráng thế giới như là O2 Arena ở London và LG Arena ở Birmingham, Anh Quốc còn sở hữu cho mình  những quán bar, café quy mô nhỏ chuyên tổ chức những chương trình biểu diễn nhạc sóng và khiêu vũ của những nghệ sĩ nổi tiếng. Đôi khi các bạn sẽ có cơ hội xem họ biểu diễn ngay tại trường Đại học.

Các chương trình kịch nghệ

Các chương trình kịch nghệ

Các chương trình kịch nghệ

Anh Quốc là nơi có nhiều di sản hoạt động kịch nghệ hấp dẫn, trải dài từ những vở kịch truyền thống (như Shakespeare,opera…) cho đến những chương trình biểu diễn đương đại (như múa đương đại). 

Các bạn có thể tham khảo trước những nhận xét, quảng cáo về các vở diễn này trên báo đài hay bảng thông báo ở trường học. Những trang web như là TKTS.co.uk, WeGotTickets.co.uk và Lastminute.com cũng sẽ giúp các bạn mua được những chiếc vé giá rẻ. Mách nhỏ là các bạn hoàn toàn vẫn có thể xem những show diễn hàng đầu với mức giá rẻ bằng cách mua vé ở những chỗ ngồi có tầm nhìn hơi giới hạn.

Đi xem phim

Đi xem phim là những hoạt động giải trí buổi đêm ở Anh Quốc mà các bạn không nên bỏ qua. Hầu hết, mỗi thành phố đều sở hữu một rạp chiếu phim chuyên trình chiếu những bộ phim kinh điển có xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới. Phim Hollywood là thể loại phim phổ biến và thường xuyên chiếu nhất.

Tuy nhiên, ở một số thành phố lớn còn có những rạp chuyên chiếu phim nước ngoài hay là phim độc lập. Các trường Đại học ở Anh Quốc cũng có những rạp chiếu phim dành cho sinh viên ngay trên khu học xá, với giá cả rất là bình dân.

Một phương án khá hay nữa cho những tín đồ phim ảnh là theo dõi những sự kiện chỉ diễn ra một lần duy nhất (one-off event). Vào dịp hè, những tổ chức như là The Luna Cinema, The Rooftop Film Club và The Nomad Cinema thường tổ chức chiếu phim ngoài trời với chương trình đính kèm cả đồ uống, thức ăn nhẹ và chăn (đối với những đêm trời lạnh). Sự kiện liên hoan phim quốc tế Edinburgh, Liên hoan phim BFI là những dịp các bạn không nên bỏ qua để theo dõi các phim độc lập.

Hài kịch

Hài kịch

Hài kịch

Đây chính là những dịp đặc biệt để giúp các bạn hiểu hơn về tính hài hước kiểu Anh Quốc. Tất nhiên những vở diễn của những nghệ sĩ hài tên tuổi sẽ có giá vé vô cùng đắt đỏ, bù lại những chương trình biểu diễn tại Hội sinh viên ở trường thường được bán với mức giá rất “phải chăng”.

Tất cả những nghệ sĩ hài kịch đều mang cho mình phong cách gây hài riêng. Các bạn có thể xem trước trên mạng để chọn ra cho mình những phong cách ưa thích nhất (trước khi đi xem họ diễn live). Những nghệ sĩ hài tên tuổi ở Anh Quốc có thể kể đến đó là Michael McIntyre, Ricky Gervais và Eddie Izzard từ Đông Nam, Jo Brand and Omid Djalili đến từ London, Sarah Millican từ Đông Bắc, Billy Connolly và Kevin Bridges từ Scotland, Peter Kay và Johnny Vegas từ Lancashire, Russell Howard và Bill Bailey từ Tây Nam, Rhod Gilbert và Rob Brydon từ xứ Wales, …

Jongleurs (trên toàn Anh Quốc) và The Comedy Store (tại London và Manchester) là hai trong số những câu lạc bộ hài kịch có tiếng tăm nhất. Tuy nhiên, ở chính thành phố các bạn đang sống có lẽ cũng sẽ có những câu lạc bộ và những sự kiện hài kịch quy mô địa phương. Hãy tìm đến những tụ điểm này, không chừng đó là nơi xuất phát điểm của những nghệ sĩ hài tiếng tăm thế giới sau này cũng nên!

Những “trò” độc đáo khác

Nếu vẫn còn thấy chán thì các bạn vẫn có thể liếc qua một số phương án khác biệt dưới đây:

  • Bảo tàng, vườn thú và những phòng tranh mở cửa muộn: Rất nhiều chương trình tham quan có những hoạt động mở cửa muộn vào một buổi tối hàng tháng ở Anh Quốc, và “đính kèm” những hoạt động như là ca nhạc, khiêu vũ, ăn uống. Một lưu ý nhỏ là đôi khi những hoạt động sẽ bị cộp mắc “chỉ dành cho người lớn” nên các bạn phải trên 18 tuổi mới được vào cửa nhé! Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bảo tàng và phòng tranh miễn phí nữa. 
  • Những chương trình chạy việt dã, đạp xe đạp về đêm là một hoạt động rất tốt cho sức khỏe và cũng là cơ hội tốt để các bạn gặp gỡ, làm quen với nhiều người bạn mới. Các bạn có thể tham gia vào những nhóm địa phương trước, rồi sau đó đăng ký vào những sự kiện hàng năm này. Thông thường, đây là những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng – thêm một lý do các bạn nên tham gia nhé!
  • Những chuyến đi bộ tham quan cũng là một phương án hay, cho phép các bạn khám phá thành phố của mình một cách khác lạ chưa từng thấy. Tại những thành phố nổi tiếng có ma như là Edinburgh, York và Sheffield, các bạn có thể tham gia những chuyến “bắt ma”. Ở Birmingham thậm chí còn có cả lớp chụp ảnh vào ban đêm, hoạt động giới thiệu nghệ thuật đường phố ở phía Đông London hay thậm chí là đi thăm… những đường cống ở Brighton!​
  • Đến thăm những cửa hàng, quán bar và nhà hàng tạm thời theo xu hướng pop-up – chỉ mở cửa trong một khoảng thời gian ngắn kéo dài hàng tuần đến hàng tháng, những chương trình “supper clubs” phục vụ độc một thực đơn tại một địa điểm mỗi tháng cũng là một lựa chọn khá thú vị. Để cập nhật được những thông tin “bí ẩn” này, các bạn cần để mắt đến những phương tiện truyền thông như là Blog, Twitter và Báo sinh viên.
  • Nếu không, các bạn cũng có thể tự tổ chức lấy những hoạt động tụ tập bạn bè để ăn uống, xem phim, chơi game… Cách này xem ra đảm bảo được đủ những tiêu chí của sinh viên nhất: rẻ tiền, giúp các bạn gặp gỡ được nhiều người mới và có thể chia sẻ sở thích được với nhau!

An toàn là bạn

An toàn là bạn

An toàn là bạn

Như các bạn đã biết, đi chơi vào buổi đêm tất nhiên sẽ gặp nhiều rủi ro hơn ban ngày, nhất là trong trường hợp các bạn là con gái hoặc chỉ đi một thân một mình. Do đó, yêu cầu số một chắc chắn là các bạn phải luôn báo cho một người bạn nào đó biết rằng các bạn đang đi đâu. Nếu có thể, hãy đi với một ai đó hoặc là một nhóm bạn và tốt nhất là chỉ nên chọn đi chơi ở những khu vực sáng đèn. 

Tại những thành phố lớn, xe bus và xe lửa đêm thường chạy với tần suất ít thường xuyên hơn, quãng đường đi đôi khi cũng bị giới hạn. Thế nên, các bạn cần xem giờ tàu/xe chạy trên những trang web để lên kế hoạch từ trước. Trong trường hợp cần sử dụng taxi, các bạn nhớ chọn những chiếc có đăng ký (có số hiệu và tên hãng). Và nếu như có sử dụng thức uống có chất kích thích, cũng cần “uống có ý thức”, tức là uống vừa đủ và không được để bản thân xỉn quắc cần câu đến không biết đường về nhà.

Trên đây là bài chia sẻ của HA Abroad về những hoạt động giải trí về đêm ở Anh Quốc cho du học sinh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn được điểm địa đi chơi phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân mình. Ngoài ra, nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học xứ sở sương mù thì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Anh chi tiết nhất.