BỎ TÚI 7 BÍ KÍP KẾT BẠN KHI ĐI DU HỌC MỘT CÁCH TỰ NHIÊN

Cập nhật vào 15:21 15/12/2020

Khi đi du học, việc làm quen và kết bạn với người nước ngoài luôn là vấn đề khiến hầu hết các bạn du học sinh đều trăn trở. Không chỉ khác biệt về màu da, tôn giáo, văn hóa, mà còn cả ngôn ngữ. Thấu hiểu được điều đó, bài viết dưới đây HA Abroad sẽ chỉ cho các bạn 7 bí kíp kết bạn khi đi du học dễ dàng để có được những tình bạn vượt biên giới thật đáng nhớ nhé!

Hãy bắt đầu bằng nụ cười

Hãy bắt đầu bằng nụ cười

Bí kíp kết bạn khi đi du học đầu tiên đó chính là nở một nụ cười, bởi “cười” chính là ngôn ngữ quốc tế ai ai cũng có thể hiểu. Một nụ cười có thể xóa tan mọi khoảng cách và gắn kết con người đến với nhau một cách nhanh chóng nhất. Các bạn hãy thử cười nhiều hơn với những người bạn quốc tế trong lớp để họ có cảm tình với bạn trước tiên. Khi vào lớp ở tiết học sau, hãy tập cười thật tươi với những người bạn ngồi bên cạnh và chào họ nhé. 

Giúp đỡ người khác

Nếu như các bạn cảm thấy quá ngại ngùng khi phải mở lời để bắt chuyện với những bạn trong lớp thì hãy thay bằng hành động. Sẵn sàng giúp đỡ mọi người mọi lúc mọi nơi sẽ giúp các bạn kết thân nhanh chóng với họ. Cho các bạn mượn vở khi các bạn không chép bài kịp. Giúp các bạn xách đồ nặng. Giữ chỗ hộ các bạn khi các bạn đến trễ. Bất ngờ mua cho các bạn một ly cà phê sáng. Hãy tự mình sáng tạo thêm nhiều cách khác để làm quen với các bạn trong lớp! 

Học cách nhớ tên

Học cách nhớ tên là một điều rất quan trọng nếu như các bạn muốn một mối quan hệ phát triển. Khi các bạn nhớ tên ai đó, họ sẽ cảm thấy rằng các bạn có quan tâm tới họ. Tất nhiên việc nhớ tên người không hề dễ dàng, nhất là trong những dịp các bạn gặp quá nhiều người cùng một lúc. 

bí kíp kết bạn khi đi du học Học cách nhớ tên

Học cách nhớ tên

Sau đây là một số bí quyết HA Abroad gợi ý cho các bạn:

  • Chủ động lặp lại tên người đối diện càng nhiều lần càng tốt trong cuộc trò chuyện. Ví dụ như là các bạn sẽ nói “Hẹn gặp lại + tên người bạn” để kết thúc cuộc trò chuyện để có thể ghi tên của bạn ấy một lần nữa vào bộ nhớ.
  • Giới thiệu người bạn ấy với một người khác bạn mà các bạn đã quen trước đó. Trong trường hợp các bạn quên tên bạn ấy, thì các bạn sẽ có một “bộ nhớ dự phòng” là người bạn nọ để hỏi lại.
  • Ghi lại tên bạn đó cấp tốc ở bất kì đâu như là khăn giấy, vở, điện thoại. Khi viết xuống thì các bạn đã nhắc lại tên của họ một lần nữa vào bộ nhớ của mình đấy.

Cất smartphone qua một bên

Một trong những “sát thủ thầm lặng” giết chết những mối quan hệ chính là điện thoại thông minh của chúng ta. Các bạn hãy nên hạn chế sử dụng điện thoại khi có cơ hội gặp gỡ bạn bè như sau:

  • Cố gắng đừng chụp ảnh thức ăn rồi hí hoáy đăng ngay lên Instagram khi đi ăn với bạn bè.
  • Không nên chụp ảnh tự sướng mọi lúc mọi nơi để check-in lên mạng xã hội như Facebook, Instagram,…
  • Hoãn trả lời tin nhắn ở điện thoại một chút chắc chắn không thành vấn đề.
  • Thay vì chỉ chăm chăm vào màn hình điện thoại, các bạn hãy nhìn mặt bạn bè nếu như các bạn thật sự muốn kết bạn. Điều này sẽ khó thực hiện với một số người bạn, nhưng không có nghĩa là không thể nếu như các bạn thật sự cố gắng.

Đặt câu hỏi qua lại

bí kíp kết bạn khi đi du học Đặt câu hỏi qua lại

Đặt câu hỏi qua lại

Nếu như ai đó hỏi các bạn một điều gì thì các bạn nên phản hồi thật nhiệt tình và chân thành. Nhưng quan trọng hơn cả là các bạn phải đặt câu hỏi ngược lại cho người bạn ấy. Một mối quan hệ chỉ có thể phát triển tốt khi có sự tương tác qua lại từ hai phía. 

Nếu như người bạn kia biết nhiều thứ về các bạn trong khi các bạn không thể hiện rằng mình muốn biết thêm về họ bằng cách đặt những câu hỏi thì họ không còn lý do gì để tiếp tục tìm hiểu về các bạn nữa. Chưa kể, chỉ trả lời mà không hỏi sẽ khiến các bạn trở nên khá khiếm nhã vì chỉ biết nghĩ đến bản thân mình mà không hề quan tâm đến người khác. 

Kiên trì và kiên trì

Để có một mối quan hệ bền vững thì cần phải có thời gian. Và một tình bạn lâu bền hoặc là xã giao khác nhau cũng ở chỗ thời gian các bạn dành ra để xây dựng nó. Nếu như các bạn muốn có một người bạn thân khi đi du học, hãy làm tất cả những điều trên một cách cực kỳ kiên trì từ ngày này qua ngày khác như là cười với họ, nói chuyện với họ, giúp đỡ họ… Từ đó họ sẽ tin tưởng và mở lòng với các bạn hơn.

Học cách cảm thông

bí kíp kết bạn khi đi du học Học cách cảm thông

Học cách cảm thông

Các bạn và những người bạn quốc tế có rất nhiều khác biệt, nên thông cảm là đức tính cần thiết nếu như các bạn muốn kết bạn với họ. Bất kì ai cũng có vấn đề của riêng mình và cần có người chia sẻ. Nếu như họ tin tưởng các bạn và chia sẻ vấn đề của mình thì các bạn nên ghi nhớ những điều sau:

  • Hãy lắng nghe thật chăm chú dù những gì các bạn nghe thật khác so với những gì các bạn từng trải nghiệm trong đời. Cứ để họ chia sẻ bởi vì cái chính vẫn là họ cần một người để có thể tâm sự chứ không phải một người để xét đoán.
  • Hãy để đầu óc rộng mở và đừng nên phán xét hoặc là xem thường bạn của mình dù họ có suy nghĩ khác biệt với các bạn như thế nào đi nữa. Họ đã chọn các bạn để chia sẻ thì các bạn nên trân trọng điều đó.
  • Đặt câu hỏi vì đây là lúc các bạn đào sâu hơn vào câu chuyện của các bạn mình để hiểu rõ đầu đuôi mọi thứ. Điều này cũng thể hiện các bạn thật sự quan tâm đến các bạn của mình. Đôi khi chúng ta chỉ cần hỏi thăm vài đôi ba câu là đã thể hiện được sự cảm thông rồi.

Trên đây là bài chia sẻ của du học HA Abroad về 7 bí kíp kết bạn khi đi du học. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin cho các bạn, cũng như giúp các bạn tự tin hơn để mở rộng mối quan hệ, quen biết thêm nhiều người bạn tốt. Ngoài ra, để được tư vấn thêm về cuộc sống du học, các bạn hãy liên lạc với chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học chi tiết nhất.