DU HỌC HÀ LAN NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO? BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Cập nhật vào 09:04 01/03/2021

Du học Hà Lan nên chọn thành phố nào luôn là một vấn đề được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam quan tâm khi có ý định du học tại xứ sở Hoa Tulip. Mỗi thành phố có một nét đặc trưng và có một thế mạnh riêng. Thấu hiểu được điều đó, HA Abroad sẽ giúp các bạn lựa chọn được thành phố như mong muốn qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phố Apeldoorn

Thành phố Apeldoorn thành phố khi du học Hà Lan

Thành phố Apeldoorn

Du học Hà Lan nên chọn thành phố nào? Nằm trong top 10 thành phố hạnh phúc nhất ở Hà Lan (theo Atlas Voor Gemeeten), Apeldoorn đã trở thành điểm đến du học lý tưởng nếu như các bạn không biết . Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp đặc trưng của miền Tây Hà Lan và có nền kinh tế phát triển sôi động (nhất là về  bảo hiểm, công nghệ thông tin, du lịch, kinh doanh).

Đặc biệt, Apeldoorn chỉ cách Amsterdam 1 giờ đi tàu, nên khá thuận lợi để các bạn có thể ghé thăm thủ đô phồn hoa của đất nước giày gỗ. Chi phí sinh hoạt tại Apeldoorn thấp hơn so vớ Amsterdam khi chỉ ở khoảng 800 – 1000 Euro/tháng và được xem là cực kỳ phù hợp với khả năng tài chính của học sinh, sinh viên Việt Nam.

Thành phố Amsterdam

Bên cạnh thành phố hạnh phúc ở Hà Lan – Apeldoorn thì du học Hà Lan cũng không thể bỏ qua thủ đô Amsterdam – top 40 thành phố lý tưởng nhất thế giới dành cho du học sinh theo QS Student Cities Index bình chọn, và minh chứng rõ nhất cho chất lượng cuộc sống nơi đây. 

Thành phố Amsterdam thành phố khi du học Hà Lan

Thành phố Amsterdam

Không chỉ sở hữu cho mình những kênh đào thơ mộng, công trình kiến trúc độc đáo, xã hội văn minh thân thiện, Amsterdam còn được ghi đậm đấu ấn với cuộc sống về đêm sôi động, vô cùng thích hợp với các bạn du học sinh có lối sống hướng ngoại. 

Nơi đây chính là nơi tọa lạc của rất nhiều ngôi trường danh tiếng, thu hút đông đảo sinh viên theo học như là Đại học Amsterdam (top 1% thế giới – theo QS World University Ranking 2017) và Đại học Wittenborg (một trong những trường đào tạo Khoa học Ứng dụng phát triển nhanh nhất Hà Lan). Sinh hoạt phí tại Amsterdam cao hơn so với nhiều thành phố khác của xứ sở Hoa Tulip khi ở mức 1.200 Euro/tháng.

Thành phố Arnhem

Thành phố Arnhem thành phố khi du học Hà Lan

Thành phố Arnhem

Tuy từng bị tàn phá nặng nề trong Thế chiến thứ 2, song Arnhem chưa bao giờ đầu hàng nghịch cảnh. Với vẻ đẹp cổ kính và yên bình, Arnhem luôn xuất hiện trong danh sách những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tại Hà Lan. Trái ngược với bề dày lịch hay là vẻ tĩnh lặng vào ban ngày, cuộc sống về đêm ở Arnhem khá sôi động đầy đủ các loại hình giải trí và ẩm thực, thích hợp để mọi người thư giãn sau một ngày dài lao động hăng say. 

Tại Arnhem có những tuyến tàu trực tiếp đến với những thành phố nổi tiếng khác của Hà Lan và Châu Âu như là  Dusseldorf, Utrecht, Nijmegen, Zutphen, Frankfurt, Moscow… vô cùng thuận tiện cho những bạn có niềm đam mê “dịch chuyển” và mong muốn tham quan đó đây. Khi du học Hà Lan ở Arnhem, các bạn chỉ tốn khoảng 500 – 625 Euro/tháng.

Thành phố Eindhoven

Thành phố Eindhoven thành phố khi du học Hà Lan

Thành phố Eindhoven

Từ một ngôi làng nhỏ bé được thành lập vào năm 1232, Eindhoven đã phát triển trở thành thành phố lớn thứ 5 ở Hà Lan, với dân số khoảng 210.000 người. Lịch sử của Eindhoven gắn liền với cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra vào năm 1891, khi mà Phillips – thương hiệu điện tử nổi tiếng toàn cầu ra đời tại đây. 

Trong suốt thế kỉ 20, Eindhoven luôn phát triển cùng ngành công nghiệp của Hà Lan và Châu Âu, biến nơi đây trở thành miền đất hứa cho những kĩ thuật viên thời bấy giờ. Ngày nay, chúng ta vẫn có thể chứng kiến sự thịnh vượng của Eindhoven sở hữu sân bay lớn thứ 2 ở Hà Lan và Vùng Trí tuệ nổi tiếng ( được bầu chọn là khu vực thông minh nhất thế giới vào năm 2011). Du học Hà Lan tại Eindhoven, các bạn phải sẽ chi khoảng 500 – 600 Euro/tháng.

Thành phố Leeuwarden

Thành phố Leeuwarden thành phố khi du học Hà Lan

Thành phố Leeuwarden

Được bầu chọn là Thủ đô Văn hóa Châu Âu 2018, Leeuwarden là thành phố du học Hà Lan các bạn không nên bỏ qua. Nơi đây sở hữu diện mạo hấp dẫn độc đáo của vùng Friesland. Không chỉ được đánh giá cao về nền kinh tế và di sản văn hóa, Leeuwaden còn được vang danh khắp toàn cầu với tư cách của một thành phố lý tưởng dành cho các bạn du học sinh. 

Hằng năm có hơn 20.000 sinh viên lựa chọn du học Hà Lan tại thành phố Leeuwarden để theo đuổi giấc mơ học thuật chất lượng cao. Nơi đây hiện là nơi đặt khu học xá của 3 ngôi trường danh tiếng của Hà Lan, trong đó có  Đại học Khoa học Ứng dụng Stenden – ngôi trường đào tạo nhà hàng khách sạn có quy mô lớn nhất Châu Âu. Tuy là thành phố du lịch có tên tuổi, song sinh hoạt phí tại Leeuwarden lại khá hợp lý, chỉ rơi vào khoảng 700 – 800 Euro/tháng.

Thành phố Tilburg

Thành phố Tilburg thành phố khi du học Hà Lan

Thành phố Tilburg

Là thành phố lớn thứ 6 ở Hà Lan – Tilburg được xem là một trong những trung tâm giáo dục nổi tiếng của xứ sở Hoa Tulip với hơn 29.000 sinh viên trên khắp thế giới tham gia học tập và nghiên cứu hằng năm. Với những công trình kiến trúc đan xen giữa hiện đại và truyền thống, kết hợp với phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp của vùng Benelux, Tilburg hiện lên với diện mạo thu hút khó cưỡng. 

Bên cạnh đó, nơi đây cũng thường xuyên diễn ra rất nhiều sự kiện và lễ hội độc đáo như là Carnival, Tilburg Fair, The Tilburg Ten Miles, The Fesstuvak Mundial,… tạo cảm hứng để cuộc sống du học Hà Lan của các bạn trở nên đa sắc màu hơn. Khi học tập và sinh sống tại Tilburg, các bạn sẽ cần khoảng 600 – 750 Euro/tháng.

Thành phố Rotterdam

Rotterdam chính là thành phố cuối cùng ngày hôm nay HA Abroad muốn chia sẻ nếu như các bạn còn đang băn khoăn du học Hà Lan nên chọn thành phố nào. Nơi đây nổi tiếng với cuộc sống sầm uất khi sở hữu cảng biển lớn nhất Châu Âu. Và theo những bảng xếp hạng về sức sáng tạo, cơ sở hạ tầng, chất lượng cuộc sống, an ninh xã hội ở Hà Lan thì Rotterdam luôn luôn có mặt ở những vị trí cao.

Thành phố Rotterdam thành phố khi du học Hà Lan

Thành phố Rotterdam

Khi quyết định du học Hà Lan tại Rotterdam, các bạn sẽ đến với đô thị được mệnh danh là “miền đất của thể thao, văn hóa và âm nhạc quốc tế” để tham gia vào những lễ hội, sự kiện sôi động diễn ra quanh năm. Bên cạnh đó, nơi đây được rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng chọn để đặt trụ sở nên sẽ mang đến những cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Sinh hoạt phí tại Rotterdam sẽ rơi khoảng 600 – 800 Euro/tháng, khá xứng đáng với trải nghiệm cuộc sống nơi đây.

Tổng Kết

Ngoài những thành phố kể trên, Hà Lan vẫn còn nhiều điểm đến du học hấp dẫn và phù hợp với các bạn học sinh sinh viên Việt Nam như là Deventer, Groningen, Venlo, Nijmegen, Utrecht, Leiden… tương ứng với từng trường có thế mạnh về giảng dạy khác nhau.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi: “Du học Hà Lan nên chọn thành phố nào?” còn tùy thuộc vào rất nhiều vấn đề như kinh tế, khả năng, sở thích hay ngôi trường mà các bạn yêu thích,… Mỗi thành phố sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm đáng nhớ, và hình thành nên những hiểu biết đa văn hóa cũng như trình độ chuyên môn vững chắc.

Ngoài ra, nếu như các bạn cũng đang có dự định du học Hà Lan để củng cố kiến thức cho sự nghiệp tương lai rực rỡ thì gọi ngay cho HA Abroad để được tư vấn cụ thể nhất qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Hà Lan chi tiết nhất.