THỰC HƯ CÓ NÊN DU HỌC CANADA KHÔNG?

Cập nhật vào 08:48 24/10/2021

Được mệnh danh là vùng đất hứa, trong những năm gần đây Canada chính là điểm đến du học được đông đảo học sinh sinh viên Việt Nam lựa chọn. Song, vẫn có nhiều bạn đang băn khoăn liệu có nên đi du học Canada không hay là nước khác. Để trả lời cho câu hỏi này thì các bạn hãy cùng HA Abroad phân tích những ưu điểm nổi bật khi du học Canada qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên du học Canada không?

Du học là con đường ngắn nhất giúp các bạn trẻ có thể tiếp cận được nền kiến thức và văn hóa tiên tiến. Vì thế rất nhiều học sinh, sinh viên và bậc phụ huynh thắc mắc “Có nên đi du học Canada không?”, “Du học Canada có tốt không?”

So với những quốc gia phát triển khác, du học Canada mang đến nhiều lợi thế tuyệt vời hơn hẳn. Xem ngay những điều này, khi đáp ứng được đủ các điều kiện, bạn sẽ thấy nên đi du học Canada ngay kẻo chậm trễ nhé!

Nền giáo dục Canada đẳng cấp, xếp hàng đầu thế giới

Canada là quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, chỉ sau Anh và Mỹ. Chính phủ nước này rất chăm lo và đầu tư nhiều cho giáo dục. Tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cao được thống nhất và bài bản trên mọi lĩnh vực. Các cơ sở giáo dục xứ sở lá phong hàng năm cung cấp được chất lượng học sinh, sinh viên ưu tú cho thị trường lao động.

Nền giáo dục Canada đẳng cấp, xếp hàng đầu thế giới nên du học Canada

Nền giáo dục Canada đẳng cấp, xếp hàng đầu thế giới

Khác với những quốc gia khác, chương trình giáo dục ở Canada có sự khác biệt giữa các tỉnh bang. Tại đây không có sách giáo khoa chung, mà chương trình giáo dục phụ thuộc vào thực tế của từng địa phương. Điều này tạo được sự chủ động tích cực trong việc dạy và học.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nền giáo dục Canada đây chính là phương pháp tự học. Giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn kiến thức chung. Học sinh, sinh viên sẽ là người tự chủ động, nghiên cứu và lĩnh hội kiến thức. Sẽ không có khái niệm thi đua hay là lấy thành tích. Vì thế, học sinh sinh viên sẽ không chịu áp lực về điểm số.

Canada cũng sở hữu nhiều trường học danh tiếng hàng đầu thế giới. Nổi bật nhất có thể kể đến như là: British Columbia, Waterloo, McGill, Toronto… Chương trình đào tạo tại đây cung cấp nhiều khóa học ở nhiều cấp bậc và nhiều lĩnh vực khác nhau. Tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như điều kiện kinh tế của mình, các bạn có thể lựa chọn được những khóa học phù hợp nhất.

Cơ hội việc làm vô cùng rộng mở khi du học Canada

Theo chính sách của Chính phủ, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được ở lại Canada làm việc từ 1 – 3 năm. Đây là thời gian để các bạn tích lũy kinh nghiệm và kiến thức thực tế. Nhu cầu nhân lực tại xứ sở lá phong đỏ là rất lớn. Trong khi đó, dân số nơi đây lại đang có xu hướng già hóa. Cơ hội xin việc làm với mức thu nhập ổn của sinh viên sau khi ra trường là cực lớn.

Chi phí du học Canada giá rẻ, nhiều chương trình học bổng giá trị

Chi phí du học Canada giá rẻ, nhiều chương trình học bổng giá trị nên du học Canada

Chi phí du học Canada giá rẻ, nhiều chương trình học bổng giá trị

Vấn đề chi phí luôn là rào cản lớn đối với học sinh sinh viên và các bậc phụ huynh. So với những quốc gia nói tiếng Anh khác, chi phí du học Canada không quá đắt đỏ, khá phù hợp với học sinh sinh viên Việt Nam. Cụ thể mức phí còn phụ thuộc vào địa phương, trường học, bậc học, ngành học mà các bạn lựa chọn. Thông thường, chi phí du học tại đây chỉ dao động khoảng 7.000 CAD/ năm.

Hằng năm, Canada cũng cung cấp rất nhiều chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên. Nếu như có học lực tốt, điều kiện ngoại ngữ giỏi, các bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều chương trình học bổng giá trị.

Chính sách định cư Canada cực hấp dẫn

Có nên đi du học Canada không? Nếu như các bạn muốn định cư lâu dài tại quốc gia này thì du học chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chính sách định cư Canada cực hấp dẫn cho du học sinh quốc tế sau khi tốt nghiệp. 

Bởi Canada là quốc gia nhập cư. Chính phủ nơi đây luôn muốn thu hút lao động có tay nghề cao để đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội ở lại làm việc 1-3 năm. Sau đó, tìm cơ hội định cư theo chương trình của liên bang nơi sinh viên học tập và làm việc.

Môi trường sống hạnh phúc

Môi trường sống hạnh phúc nên du học Canada

Môi trường sống hạnh phúc

Có thể các bạn không biết, 1/3 dân số Canada đến từ các quốc gia khác. Tại đây, các bạn sẽ được tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp sinh viên được trải nghiệm sự đa dạng về ngôn ngữ và văn hóa, cũng như dễ dàng gặp được đồng hương và các nét văn hóa tương đồng. 

Chưa dừng lại ở đó, cảnh vật ở Canada vô cùng phong phú, con người thân thiện, môi trường sống hài hòa, an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Học tập và sinh sống tại Canada chính là niềm mơ ước của rất nhiều bạn du học sinh quốc tế.

Sinh viên Canada có thể đi làm thêm

Nếu như một số quốc gia hạn chế việc sinh viên có thể đi làm thêm thì Canada lại cho phép để hỗ trợ vấn đề tài chính cho du học sinh. Theo như quy định, sinh viên có thể được đi làm thêm 20 giờ trong thời gian học và làm toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Điều này đã giúp các bạn du học sinh kiếm thêm tiền để trang trải chi phí sinh hoạt và giảm áp lực tài chính.

Ngoài ra, việc đi làm thêm từ sớm còn có tác dụng tăng trải nghiệm thực tế. Trong thời gian làm thêm, các bạn sẽ được cọ xát, tiếp xúc với nền kinh tế thị trường của Canada, cũng như biết cách áp dụng khoa học kỹ thuật vào công việc hiện tại. Đồng thời, quá trình làm thêm cũng giúp các bạn cải thiện ngoại ngữ, tạo dựng mối quan hệ xã hội và hỗ trợ các bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Chính vì cơ hội đi làm thêm cực hấp dẫn, Canada rất thích hợp với những bạn có khả năng học tập xuất sắc nhưng lại gặp khó khăn về mặt tài chính, lựa chọn để trau dồi và phát triển bản thân.

Vậy có nên du học Canada không? Với một môi trường học tập và sinh sống lý tưởng như vậy, chắc chắn xứ sở lá phong luôn là điểm đến du học tuyệt vời dành cho nhiều bạn trẻ.

Những lưu ý nên biết khi du học Canada

Những lưu ý nên biết khi du học Canada nên du học Canada

Những lưu ý nên biết khi du học Canada

Để chuẩn bị hành trình du học Canada trở nên đơn giản, các bạn cần chuẩn bị kỹ:

  • Kết quả học tập khá, đáp ứng theo nhu cầu tuyển sinh của các trường ở Canada
  • Trình độ tiếng Anh khá tốt để dễ dàng tiếp thu kiến thức, hòa nhập cuộc sống nước ngoài
  • Có đủ khả năng tài chính cho suốt quá trình du học tại Canada.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin về cuộc sống du học tại xứ sở lá phong qua bài viết: “10 điều có thể bạn chưa biết về Canada”, “Hành trang cần chuẩn bị khi đi du học”.

Với những lợi thế kể trên, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Có nên du học Canada không?” rồi chứ? Nếu như muốn hiện thực hóa ước mơ du học xứ sở lá phong đỏ, đừng ngần ngại gọi ngay cho trung tâm tư vấn du học qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Canada chi tiết nhất.