DU HỌC HÀ LAN CÓ CẦN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH KHÔNG?

Cập nhật vào 08:55 09/12/2021

“Du học Hà Lan có cần chứng minh tài chính hay không ? Thủ tục chứng minh tài chính của các trường tại Hà Lan có gì khác nhau? Làm thế nào để chứng minh tài chính đúng theo như quy định của từng trường?” là những vấn đề được đông đảo các bạn học sinh sinh viên và gia đình quan tâm khi có ý định học tập và nghiên cứu tại xứ sở hoa Tulip. Để giải đáp mọi thắc mắc trên mời các bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của HA Abroad.

Du học Hà Lan có cần chứng minh tài chính không?

Du học Hà Lan có cần chứng minh tài chính không?

Du học Hà Lan có cần chứng minh tài chính không?

Chứng minh tài chính là cách để đảm bảo rằng các bạn đủ kinh tế để theo đuổi toàn bộ khóa học. Chứng minh tài chính cũng là một trong những yêu cầu khi thực hiện thủ tục xin visa du học đối với một số quốc gia. Vậy du học Hà Lan có cần chứng minh tài chính hay không? Câu trả lời cho câu hỏi này là vừa “có”, vừa “không”. Tại sao vậy?

Theo như Sở Di trú và Nhập tịch Hà Lan, du học Hà Lan “có” cần chứng minh tài chính vì các bạn cần thể hiện mình có đủ phương tiện tài chính để tài trợ cho việc học của các bạn và sinh sống tại Hà Lan trong khoảng thời gian du học.

Số tiền các bạn cần là số tiền tiêu chuẩn cho sinh viên sống xa nhà như được quy định trong Đạo luật Tài chính Sinh viên. Số tiền tiêu chuẩn này không bao gồm tiền học phí và lệ phí cho thủ tục đăng ký. Theo như Sở Di trú và nhập tịch Hà Lan (IND) năm 2021, du học sinh Hà Lan cần có 11.054,04 euro/năm (tương đương 921,17 euro/tháng) để có thể trang trải chi phí sinh hoạt gồm chỗ ở, thực phẩm, đi lại, bảo hiểm y tế… Du học sinh quốc tế cần chứng minh có đủ số tiền này khi làm thủ tục xin visa du học Hà Lan.

Các bạn có thể chứng minh số tiền này thông qua những cách sau:

  • Số dư có trong tài khoản ngân hàng của các bạn
  • Tờ khai học bổng cho thấy giá trị học bổng và thời gian các bạn được nhận học bổng
  • Gửi tiền (học phí, sinh hoạt phí, phí bảo hiểm một năm, những chi phí về ghi danh, thẻ cư trú, đặt cọc nhà ở…) vào tài khoản của đơn vị giáo dục các bạn sẽ nhập học
  • Số dư tài khoản ngân hàng của người tài trợ chi phí du học cho các bạn cùng những giấy tờ chứng tỏ họ có thể đáp ứng yêu cầu thu nhập cho chính họ, những người phụ thuộc và cho các bạn.

Theo một quan điểm khác thì du học Hà Lan có thể được xem là “không” cần phải chứng minh tài chính vì các bạn không cần duy trì số tiền các bạn đã đóng trước cho trường, mà khoản tiền này sẽ được hoàn lại khi các bạn đến Hà Lan học tập.

Yêu cầu chứng minh tài chính khi du học Hà Lan

Các trường tại Hà Lan dù thuộc hệ thống Khoa học Ứng dụng hay Nghiên cứu cũng đều yêu cầu du học sinh quốc tế chứng minh tài chính. Đây là cách trường đảm bảo chắc chắn rằng các bạn đủ điều kiện để theo đuổi toàn bộ khóa học. Hình thức chứng minh tài chính du học Hà Lan rất đa dạng, tùy theo từng trường. Trong đó phổ biến nhất là:

Đối với Đại học Khoa học Ứng dụng

Đối với Đại học Khoa học Ứng dụng

Đối với Đại học Khoa học Ứng dụng

  • Trường yêu cầu du học sinh đóng trước học phí, sinh hoạt phí, phí về bảo hiểm, thẻ cư trú, phí ghi danh (tùy từng trường), đặt cọc nhà ở vào tài khoản của trường. Sau khi đã có visa du học Hà Lan, trường sẽ hoàn trả lại tiền sinh hoạt phí cho du học sinh.
  • Du học sinh mở sổ tiết kiệm với số tiền tối thiểu theo quy định của trường trong vòng 3 tháng. Sau khi đóng học phí thì du học sinh làm giấy xác nhận số dư tài khoản nộp cho trường.
  • Phụ huynh phải mở sổ tiết kiệm với số tiền tối thiểu theo như quy định của trường và làm giấy bảo lãnh cho du học sinh.

Tùy thuộc mỗi trường mà sẽ áp dụng chứng minh tài chính một hoặc kết hợp nhiều hình thức.

Đối với Đại học Nghiên cứu

Đối với Đại học Nghiên cứu

Đối với Đại học Nghiên cứu

  • Du học sinh phải đóng trước tiền học phí, sinh hoạt phí, phí làm visa và thẻ cư trú cho trường.
  • Chuyển phí làm thẻ cư trú, visa và sinh hoạt phí cho trường. Sau khi nhận được visa du học Hà Lan, du học sinh sẽ tiếp tục đóng học phí cho trường.

Những yêu cầu này nghe có vẻ khá đơn giản, song khi bắt tay thực hiện sẽ gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là vì các bạn và gia đình chưa từng chứng minh tài chính khi du học Hà Lan. Ngoài thủ tục về tài chính, các bạn còn phải dịch thuật, công chứng hồ sơ nhập học để nộp cho nhà trường. Sau khi có thư mời nhận học thì các bạn sẽ phải chuẩn bị hồ sơ xin visa, xin học bổng, viết motivation letter, đặt lịch hẹn phỏng vấn với trường và Đại sứ quán, tìm nhà ở và chuẩn bị hành trang du học.

Trên chặng đường thực hiện ước mơ du học xứ sở hoa Tulip xinh đẹp sẽ có rất nhiều điều các bạn cần làm, cần biết, cần học. Khi không có kinh nghiệm thì dù quy trình có đơn giản đến đâu cũng phát sinh vấn đề. Đối với những bạn đăng ký ứng tuyển học bổng thì còn phải chú ý nhiều hơn nữa. Chính vì thế, để nhanh chóng hiện thực hóa ước mơ du học Hà Lan hãy đến Trung tâm tư vấn du học HA Abroad để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Hy vọng qua bài viết du học Hà Lan có cần chứng minh tài chính không của chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc và có thêm thông tin khi chuẩn bị hồ sơ du học. Ngoài ra, nếu như có bất cứ thắc mắc gì về việc chứng minh tài chính hay du học hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Hà Lan chi tiết nhất.