BÍ QUYẾT VIẾT BÀI LUẬN DU HỌC MỸ ẤN TƯỢNG

Cập nhật vào 08:16 17/02/2022

Bài luận luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong bộ hồ sơ xin học bổng. Bài luận chính là giúp các bạn chứng minh được năng lực của bản thân cũng như đam mê và tâm huyết với ngôi trường sắp đặt chân tới. Và thông qua bài luận, hội đồng tuyển sinh sẽ quyết định xem có đồng ý nhận và cấp học bổng cho các bạn hay không. Vậy làm thế nào để viết được bài luận đạt kết quả tốt nhất? Cùng HA Abroad khám phá ngay bí quyết viết bài luận du học Mỹ ấn tượng thông qua bài viết dưới đây nhé.

Thời điểm “vàng” nên bắt đầu viết bài luận du học Mỹ

Không bao giờ là quá sớm để các bạn bắt đầu viết bài luận cá nhân. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu làm bài luận là mùa hè trước năm cuối khi mà bài tập về nhà, các kỳ thi và hoạt động ngoại khóa không chiếm quá nhiều thời gian và năng lượng. Các bạn nên hoàn thành bài luận và hồ sơ vào trước tháng 11 để kịp đợt apply sớm vào Đại học Mỹ. Việc bắt đầu sớm cũng giúp các bạn có nhiều thời gian tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước.

Thời điểm “vàng” nên bắt đầu viết bài luận du học Mỹ

Thời điểm “vàng” nên bắt đầu viết bài luận du học Mỹ

Khi du học Mỹ, một số trường có thể yêu cầu riêng về bài luận như là số lượng từ, chủ đề và luận phụ. Bài phụ thường ngắn hơn luận chính, yêu cầu các bạn phải giải thích tại sao lại quan tâm đến nhà trường và một lĩnh vực được trường giảng dạy. Với trường yêu cầu cả luận chính và phụ, các bạn nên đầu tư nhiều thời gian hơn, có thể truy cập ứng dụng Common – nơi có điều kiện tuyển sinh của gần 900 Đại học ở Mỹ để tìm hiểu kỹ.

Một bài luận du học Mỹ nên dài bao nhiêu?

Các Đại học ở Mỹ thường không đưa ra giới hạn chặt chẽ số lượng chữ nhưng chuyên gia khuyên các bạn không nên viết quá 650 từ. “Các bạn nên lưu ý rằng không phải bài luận càng dài thì càng thu hút sự chú ý của chúng tôi”, Niki Barron nói.

Tìm chủ đề viết bài luận du học Mỹ thu hút

Nhiều bạn học sinh cho rằng quyết định sẽ viết chủ đề gì về bài luận là khó khăn nhất. Để ứng viên thỏa sức sáng tạo, nhiều trường Đại học Mỹ không gò ép chủ đề, chỉ đưa ra một số tiêu chí mà bài luận cần đảm bảo như là: thể hiện được tính cách bản thân, là một bước ngoặt giúp thay đổi theo hướng tích cực…

Tìm chủ đề viết bài luận du học Mỹ thu hút

Tìm chủ đề viết bài luận du học Mỹ thu hút

Mini Doe, người đồng sáng lập Công ty tư vấn tuyển sinh Top Tier tại Massachusetts nói: “Điều này không có nghĩa là học sinh sẽ viết một cuốn tự truyện về cuộc đời mình. Câu chuyện được thể hiện trong bài luận du học Mỹ phải ngắn gọn, mang thông điệp rõ ràng, là lát cắt tiêu biểu cho những gì các bạn đang muốn truyền tải”.

Các chuyên gia chia sẻ, các bạn không nhất thiết phải viết về một vấn đề “đao to búa lớn”, thay vào đó có thể viết về bài học được rút ra từ những hoạt động thường ngày như gặp gỡ bạn bè, câu cá, đi bơi,…”Dù chọn chủ đề nào, các bạn cũng phải thể hiện được bản thân, cách nhìn nhận và giải quyết được vấn đề, sự tiến bộ của mình thông qua những sự kiện được nhắc đến trong bài luận”, Mini Doe nói.

Nếu như gặp khó khăn trong việc chọn chủ đề, các bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè, hỏi mọi người xung quanh xem nên thể hiện khía cạnh nào của bản thân ở trong bài luận.

Viết bài luận du học Mỹ theo cách của riêng các bạn

Viết bài luận du học Mỹ theo cách của riêng các bạn

Viết bài luận du học Mỹ theo cách của riêng các bạn

Sara Newhouse, phó chủ tịch tuyển sinh và hỗ trợ tài chính tại Đại học Alabama South tại Birmingham, cho rằng mỗi người đều có cách hoàn thành luận văn riêng và được khuyến khích sử dụng bất kỳ phương pháp nào phù hợp để phát huy hết khả năng của họ. 

Sara khuyến nghị học sinh nên chuẩn bị dàn ý và bản nháp trước khi viết, và cô cũng khuyên nên đầu tư vào hai câu mở đầu để thu hút sự chú ý của ban tuyển sinh. Sarah đưa ra một ví dụ: “Một học sinh đã viết rằng ngày tôi nhập học cũng là ngày căng tin cấm bỏng ngô. Tôi nghĩ trong đầu rằng mình cần tiếp tục đọc. Tôi muốn tìm hiểu thêm về cậu bé này”.

Chỉnh sửa chỉnh chu trước khi nộp bài luận du học Mỹ

Chỉnh sửa chỉnh chu trước khi nộp bài luận du học Mỹ

Chỉnh sửa chỉnh chu trước khi nộp bài luận du học Mỹ

Thông qua bài luận du học Mỹ, ngoài việc hiểu rõ hơn về học sinh, Hội đồng tuyển sinh còn có thể đánh giá được khả năng viết của người đó. Vì vậy, để giữ cho bố cục của các bạn sạch sẽ và không mắc lỗi ngữ pháp, các bạn nên thực hiện nhiều lần sửa đổi và không bao giờ gửi phiên bản viết đầu tiên. Các bạn nên tìm những giáo viên dạy tiếng Anh, những anh chị đã trúng tuyển vào các trường đại học danh tiếng hoặc một cố vấn để giúp sửa bài luận của mình.

Hy vọng những chia sẻ trên về cách viết bài luận du học Mỹ ấn tượng của du học HA Abroad sẽ giúp cho các bạn có thêm những lưu ý cũng như là kinh nghiệm cho bài luận của mình. Ngoài ra, nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học xứ sở cờ hoa hay các vấn đề liên quan  đến học bổng hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Mỹ chi tiết nhất.