DU HỌC THỤY SĨ NGÀNH LUẬT LỰA CHỌN THÔNG MINH CHO DU HỌC SINH QUỐC TẾ

Cập nhật vào 09:10 04/06/2022

Bên cạnh ngành du lịch – khách sạn thì  du học Thụy Sĩ ngành Luật cũng rất “hot”. Tại đây cũng có đa dạng khóa học Luật của nhiều trường học danh tiếng đảm bảo không làm bạn thất vọng. Vậy chương trình học Luật tại xứ sở hạnh phúc nhất thế giới  có gì thú vị? Hãy cùng HA Abroad tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về du học Thụy Sĩ ngành Luật

Tổng quan về du học Thụy Sĩ ngành Luật

Tổng quan về du học Thụy Sĩ ngành Luật

Giống với các quốc gia khác trên thế giới, trở thành luật sư ở Thụy Sĩ là điều không dễ dàng. Chương trình ngành Luật tại Thụy Sĩ kéo dài tới 3 năm mới nhận được bằng cử nhân ngành Luật. Sau tất cả, bạn vẫn cần học thêm 2 năm nữa mới được nhận vào các công ty về luật và xử lý các vụ án thực tế mà bạn hay thấy. Ngoài việc trở thành luật sư, thì bạn có thể chọn làm luật cho các công ty kinh doanh, thương mại, kinh tế. Thêm vào đó, nếu bạn có mong muốn theo ngành này lâu dài thì có thể cân nhắc học lên tiến sĩ. Bởi vì những người làm việc trong ngành Luật rất coi trọng người có chuyên môn và bằng cấp cao. 

Sau tốt nghiệp, sinh viên bắt buộc phải thực tập tại một công ty làm về luật hoặc tòa án trong khoảng thời gian 1-2 năm. Hoàn thành xong kỳ thực tập, sinh viên sẽ cần viết đề án, bảo vệ đề án để được nhận bằng và cấp phép làm việc chính thức tại các tổ chức Luật.

Ngành Luật tại Thụy Sĩ không được phép dạy tại các trường tư thục. Ngành Luật chỉ được phép đào tạo tại các trường công của nhà nước. Các trường học nổi bật phải kể đến: Đại học Lausanne, Đại học Geneva, Đại học Zurich. Thêm vào đó, sau tốt nghiệp, sinh viên cũng có nhiều cơ hội việc làm tại các lĩnh vực tài chính, kinh tế, ngân hàng,..

Du học Thụy Sĩ ngành Luật cần điều kiện gì?

Du học Thụy Sĩ ngành Luật cần điều kiện gì?

Du học Thụy Sĩ ngành Luật cần điều kiện gì?

Du học Thụy Sĩ ngành Luật cũng yêu cầu điều kiện giống các quốc gia khác. Trước khi thực hiện giấc mơ tại xứ sở hạnh phúc nhất thế giới này, bạn cần đạt yêu cầu về điều kiện ngoại ngữ, học vấn, tài chính và hơn cả là Visa du học. 

Điều kiện Ngoại ngữ

Để xin được Visa du học Thụy Sĩ, bạn cần đạt được trình độ Tiếng Anh yêu cầu, tương đương với bằng IELTS trên 4.5. Tuy nhiên, mức điểm này có thể cần cao hơn, phụ thuộc vào các khóa học đào tạo riêng của các trường học khác nhau. Đồng nghĩa với việc, để xin visa bạn cần 4.5 IELTS. Xong, với yêu cầu của nhà trường, bạn cần làm thêm 1 bài test đầu vào, có thể cần mức điểm cao hơn. Thông thường với đầu vào của ngành Luật tại Thụy Sĩ là IELTS 5.5. Thêm vào đó, một số trường học sẽ có khóa đào tạo 4-20 tuần giúp sinh viên làm quen với các từ chuyên ngành, làm bài luận, cách học bài,…

Không chỉ bằng tiếng Anh, du học sinh có thể chọn thêm các ngôn ngữ khác như Đức và Pháp để giao tiếp với môi trường xung quanh. Việc biết nhiều ngoại ngữ sẽ là chìa khóa giúp bạn có nhiều cơ hội tốt hơn trong thời gian sinh sống và làm việc tại đây.

Điều kiện về học vấn

Du học sinh bắt buộc cần có bằng cử nhân khi du học hệ đại học để được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam công nhận. Điểm GPA yêu cầu trên 6.0 và có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm cho vị trí có liên quan tới ngành bạn học tại Thụy Sĩ.

So với bậc cử nhân, bậc thạc sĩ và tiến sĩ sẽ có yêu cầu nghiêm khắc hơn. Song, chỉ cần bạn có định hướng rõ ràng, biết bản thân cần đạt tới bậc nào cho công việc tương lai thì khả năng xin việc cũng không quá khó khăn.

Điều kiện tài chính

Là đất nước nằm trong top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới, Thụy Sĩ có nền kinh tế và đời sống phát triển hơn bao giờ hết. Chất lượng cuộc sống cao bậc nhất thế giới dẫn tới chi phí du học tại Thụy Sĩ cũng cao hơn so với các du học phổ biến khác. Chính vì thế, du học Thụy Điển yêu cầu có điều kiện tài chính thuộc mức khá trở lên, đủ chi trả học phí và phí sinh hoạt trong suốt quá trình theo học tại đất nước này.

Điều kiện Visa du học

Xin visa là việc không thể thiếu khi bạn muốn đi du học tại một quốc gia khác. Tuy rằng bạn đã đáp ứng được các yêu cầu trên, song, vẫn cần được Đại sứ quán Thụy Sĩ chấp nhận visa để bắt đầu hành trang du học của mình.

Một việc bắt buộc trong thủ tục xin visa là bạn phải chứng minh tài chính. Thủ tục chứng minh tài chính của Thụy Điển khá đơn giản so với các quốc gia Châu Âu khác. Du học sinh chỉ cần đưa bản photo sổ tiết kiệm có công chứng mà không cần chứng minh thêm thu nhập của người bảo trợ tài chính.

Không những vậy, bạn cần thể hiện được tinh thần cầu tiến muốn học tập nghiêm túc tại đất nước này để ghi được ấn tượng tốt với Đại sứ quán.

Top các trường uy tín khi du học Thụy Sĩ ngành Luật

Top các trường uy tín khi du học Thụy Sĩ ngành Luật

Top các trường uy tín khi du học Thụy Sĩ ngành Luật

Trường University of Zurich (Đại học Zurich)

Theo tạp chí THE TIMES, Đại học Zurich đứng thứ 90 trong bảng xếp hạng Top các trường tốt nhất thế giới. Đại học Zurich được thành lập vào năm 1833, tính đến thời điểm hiện tại đã trở thành trường đại học công lập lớn nhất Thụy Sĩ. Số lượng sinh viên tham gia học lên tới 26000 người nhưng trường học vẫn đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt nhất cho sinh viên. Khóa học tại trường kéo dài từ 3-4 năm. 

Đại học Zurich có bề dày thành tích đáng nể. Chính vì vậy cựu sinh viên đại học Zurich đều thành công trong sự nghiệp, trong đó có tới 12 cựu sinh viên của trường là học giả Nobel.

Trường University of Lausanne (Đại học Lausanne)

Đại học Lausanne là trường có lịch sử lâu đời tại Thụy Sĩ. Tính từ năm 1573 thành lập tới nay, trường Lausanne đã đào tạo ra hàng trăm nghìn sinh viên có thành tích nổi bật. Từ năm 1890, trường chuyển từ đào tạo thần học về đào tạo đa chuyên ngành khóa học. Trường có tới 2200 nhà nghiên cứu phục vụ cho quá trình giảng dạy và học tập của sinh viên. Trên bảng xếp hạng giáo dục toàn thế giới, Lausanne được xếp hạng thứ 116 về chất lượng giáo dục.

Trường University of Geneva (Đại học Geneva)

Năm 1559, đại học Geneva chính thức được thành lập. Trường Geneva thuộc trường công lập của Thụy Sĩ, lớn thứ hai chỉ sau đại học Zurich. Hiện tại trường Geneva tiếp nhận 16.500 sinh viên theo học gồm cả sinh viên trong nước và du học sinh quốc tế. Trường Geneva xếp hạng thứ 144 trên bảng xếp hạng các đại học có chất lượng hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số trường sau khi du học Thụy Sĩ ngành Luật:

  • Đại học Basel
  • Đại học Bern
  • Đại học Fribourg
  • Đại học Lucerne
  • Đại học Neuchatel
  • Đại học St. Gallen

Trên đây là toàn bộ thông tin về Du học Thụy Sĩ ngành Luật mà HA Abroad  muốn gửi tới bạn. Nhìn chung, du học Thụy Sĩ ngành Luật phù hợp với bạn học có đam mê với Luật, khả năng tài chính cao và có dự định học lâu dài. Mong rằng thông tin trên đã giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề du học gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Thụy Sĩ chi tiết nhất.