KHÁM PHÁ TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC LUÂN ĐÔN

Cập nhật vào 09:02 17/06/2022

Từ xưa đến nay, Anh Quốc đặc biệt là Luân Đôn đã trở thành một điểm đến du học lý tưởng được đông đảo nhiều phụ huynh, học sinh, sinh viên lựa chọn. Nơi đây không chỉ có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới, mỗi năm đón tiếp hơn 70.000 học sinh, mà bằng cấp tại Anh còn được công nhận và đánh giá cao ở rất nhiều nơi. Chính vì thế, hôm nay bạn hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chương trình du học Luân Đôn nhé!

Giới thiệu về Luân Đôn

Giới thiệu về Luân Đôn

Giới thiệu về Luân Đôn

Nếu bạn muốn trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình, London là điểm đến hoàn hảo. Tất nhiên bạn có thể nói tiếng Anh ở bất kỳ đâu trên thế giới và học tiếng Anh ở bất kỳ quốc gia Châu Âu nào, nhưng có lẽ không có gì tốt hơn là nói tiếng Anh ở chính đất nước của bạn – tiếng mẹ đẻ. Tại đây, bạn không chỉ sử dụng tiếng Anh “học thuật” mà còn học cách quản lý và sử dụng nó với tất cả những người bạn gặp, từ sáng đến tối.

Bên cạnh cơ hội học tập và nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn, đây là một số thông tin thú vị về Thành phố London, Vương quốc Anh:

  • Hơn 2.000 năm tuổi, London có nhiều tòa nhà và địa danh mang tính biểu tượng hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới.
  • Charles Dickens, Virginia Woolf, George Orwell và Oscar Wilde: London là trung tâm văn học lớn nhất thế giới.
  • London có lịch sử âm nhạc lâu đời: David Bowie, Amy Winehouse, Clash, Adele, Queen, George Michael…
  • London là một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên hành tinh. Trong suốt 7 năm qua, thành phố này đã trở thành trung tâm của thế giới hiện đại khí, là nơi sinh sống của hơn 270 quốc tịch và khoảng 300 ngôn ngữ khác nhau.
  • Văn hóa Tự do: Từ viện bảo tàng đến phòng trưng bày nghệ thuật, từ Công viên Hoàng gia xanh tươi đến các triển lãm trưng bày nghệ thuật, London là một trong số ít thành phố trên thế giới mà bạn có thể nhìn thấy một kiệt tác hoàn chỉnh không có gì quá độc đáo.

Thời tiết tại thành phố Luân Đôn Vương Quốc Anh

Mỗi mùa ở London lại mang đến cho thành phố một vẻ đẹp khác nhau. Với sự xuất hiện của mùa xuân, bạn sẽ thấy thành phố London nở rộ hoa và đầy màu sắc. Trong khi đó, những ngày dài mùa hè lại cho ta thấy một khía cạnh tươi sáng hơn ở London và những ngày mùa thu tràn ngập những sắc thái đỏ, cam và vàng. Mùa đông đến, các đường phố và công viên ở London đều bừng sáng trong màn hình lễ hội.

Thời tiết tại Luân Đôn cụ thể như sau:

  • Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): Trung bình, London sẽ thấy nhiệt độ cao nhất từ ​​12 ° C – 18 ° C và thấp nhất vào khoảng 6 ° C – 13 ° C trong mùa này. Vì vậy, hãy ra ngoài du xuân và mang theo áo ấm nhé!
  • Mùa hè (tháng 6-8): Mùa hè ở London tương đối ôn hòa và dễ chịu, thỉnh thoảng có mưa rào.
  • Mùa thu (tháng 9-11): Thời tiết ấm áp của mùa hè thường kéo dài đến cuối tháng 9, với nhiệt độ bắt đầu giảm vào tháng 10. Ngoài ra, mùa thu cũng là mùa mưa nhiều nhất ở London, vì vậy đừng quên mang theo áo mưa hoặc ô trong thời gian này.
  • Mùa đông (tháng 12 – tháng 2): Mùa đông ở London được đặc trưng bởi lạnh và mưa thường xuyên. Nhiệt độ mùa đông ở London sẽ dao động từ 5 ° C đến 9 ° C, thỉnh thoảng có băng tuyết.

Khám phá những điểm đến thú vị khi du học Luân Đôn

Nếu bạn muốn tham quan thành phố và ngắm nhìn những địa điểm nổi tiếng sau một ngày học bận rộn, đây là một số địa điểm bạn nên đến ít nhất một lần khi học tập tại London:

  • Westminster: Được coi là trung tâm chính trị của London, Westminster là nơi tọa lạc của Tòa nhà Quốc hội và đồng hồ Big Ben nổi tiếng thế giới. Ghé thăm nơi đây và đừng bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh kỷ niệm tại Quảng trường Quốc hội, nơi trưng bày các bức tượng của các nhân vật chính trị quan trọng như Nelson Mandela và Winston Churchill.
  • London Eye: Sẽ không có chuyến du lịch nào đến London trọn vẹn nếu bỏ qua London Eye – một vòng đu quay với tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Vào ban đêm, các bánh xe sáng lên theo màu sắc theo từng mùa và từ lâu đã trở thành tâm điểm của màn bắn pháo hoa mừng năm mới hàng năm ở London.
  • BFI: BFI – hay Viện phim Anh – là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu điện ảnh. BFI chiếu phim hàng ngày, từ những bộ phim bom tấn chính thống đến chiếu lại những tác phẩm kinh điển đình đám hay những buổi chiếu một lần của các bản hit indie. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy ở đây một cửa hàng và thư viện dành riêng cho những người đam mê phim ảnh. 
  • Du thuyền Thames: Bạn có thể mua vé để du ngoạn trên sông Thames – mạch máu của Luân Đôn và nhìn ngắm khung cảnh thơ mộng của thành phố. Một số địa điểm tham quan chính ở sông Thames là Cầu Tháp, Tòa nhà Quốc hội và London Eye.

Các trường Đại học ưu tú khi du học Luân Đôn

Các trường Đại học ưu tú khi du học Luân Đôn

Các trường Đại học ưu tú khi du học Luân Đôn

Tại London, bạn sẽ tìm thấy những trường đại học tốt nhất, nơi bạn có thể theo học bất kỳ lĩnh vực nào trong một môi trường toàn những con người năng động và tài năng.

“Tam giác vàng” – tên gọi không chính thức của các trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh cũng bao gồm nhiều trường đại học trong và xung quanh London, cụ thể là Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Hoàng gia London, UCL, Trường Kinh tế London và Đại học King’s College London. Đừng nhầm lẫn rằng tất cả các trường ở Luân Đôn đều có học phí cao, rất nhiều trường có học phí sẽ khiến bạn bất ngờ!

Dưới đây là một số trường học có giá cả phải chăng ở Luân Đôn mà bạn có thể tham khảo:

STT Tên Trường Học bổng
1 City University London £4.000
2 Newcastle University (London Campus) £20.000
3 Coventry University (London Campus) £2.500
4 University of Greenwich £3.000
5 London South Bank £3.000
6 Middlesex £2.000
8 BPP £3.000
9 Queen Mary 30% học phí
10 Brunel Khóa dự bị: £1.000

Đại học: 10%

Chi phí du học London

Chi phí du học London

Chi phí du học London

Học phí

Trước khi nhập học bậc Đại học, sinh viên thường phải trải qua thời gian học tiếng Anh và hoàn thành chương trình dự bị bậc Đại học trong ít nhất một năm. Mức học phí cũng phụ thuộc vào chuyên ngành, trường học và khu vực mà sinh viên lựa chọn theo học và sinh sống. Cụ thể học phí như sau:

  • Khóa học tiếng Anh: £100 – £500/tuần
  • Khóa học dự bị Đại học: £6000 – £8000/năm
  • Bậc học Đại học: £9000 – £15000/năm
  • Sau Đại học: £9000 – £16000/năm

Một số trường Đại học tại Luân Đôn có học phí ở mức vừa phải: Sunderland, Ulster, Greenwich,…

Sinh hoạt phí

Vì là thành phố thủ đô và là trung tâm kinh tế lớn, mức sống ở Luân Đôn khá đắt đỏ so với những vùng miền Bắc nước Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland. Cũng vì thế, để việc học không bị gián đoạn bởi những yếu tố khác, bạn nên chuẩn bị vững nguồn lực kinh tế, bởi mức sống ở đây hoàn toàn khác biệt so với Việt Nam chúng ta.

Các khoản chi phí tham khảo:

  • Nhà ở: £100/tuần
  • Bạn có thể tham khảo người dân để xin host với giá tầm £300/tháng hoặc ở ký túc xá £200-£350/tháng
  • Ăn uống: £50 – £70/tuần
  • Đi lại (thông thường là tàu điện): £8-£12/tuần

Ngoài ra còn có các khoản phí như là:

  • Phí ghi danh: £100
  • Phí sinh hoạt điện, nước,…: £21/tuần

Ước tính chi phí du học Luân Đôn vào khoảng £7000/năm.

Cơ hội việc làm khi du học Luân Đôn

Cơ hội việc làm khi du học Luân Đôn

Cơ hội việc làm khi du học Luân Đôn

Không có thành phố nào ở Vương quốc Anh giúp bạn dễ dàng tìm được công việc bán thời gian hơn để trang trải cho việc học của mình hơn London. Trong khi thế giới quay cuồng với khủng hoảng, London đang tràn ngập các cơ hội việc làm dài hạn trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đây chắc chắn sẽ là một khởi đầu ấn tượng cho sự nghiệp của bạn. Chỉ cần học ở đây là bạn đã có một điểm cộng cho quá trình tìm việc rồi.

Có rất nhiều nơi để tìm việc làm bán thời gian trong hoặc ngoài khuôn viên trường. Bạn có thể kiểm tra các bảng thông báo trong toàn trường, báo địa phương, trung tâm nghề nghiệp, văn phòng tư vấn nghề nghiệp của trường, “quầy việc làm” hoặc bản tin thông tin việc làm của trường qua email, nhóm,…

Dịch vụ Tư vấn Nghề nghiệp cũng có thể cung cấp nhiều thông tin và lời khuyên về việc làm, đào tạo và tiến bộ (bao gồm cả các cơ hội sau khi tốt nghiệp, giấy phép lao động và cơ hội làm việc theo kinh nghiệm).

Mức lương làm theo giờ tại Luân Đôn: thông thường 4-8 GBP / giờ. Nếu bạn làm trong các quán ăn hoặc quán rượu, lương có thể thấp hơn nhưng bù lại có tiền “boa” của khách. Nếu làm trợ lý ở thư viện hoặc cửa hàng, lương có thể cao hơn 1 chút.

Một số website tìm kiếm thông tin về việc làm thêm, sinh viên quốc tế tại London có thể tham khảo như sau:

  • www.monster.co.uk
  • www.gumtree.co.uk

Trên đây là tất tần tật thông tin về du học Luân Đôn mà HA Abroad đã tổng hợp. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm cái nhìn tổng quan về du học Luân Đôn. Ngoài ra, nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học Anh hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Anh chi tiết nhất.