DU HỌC BANG NAM ÚC NGAY BÂY GIỜ? TẠI SAO KHÔNG?

Cập nhật vào 09:18 10/08/2022

Nam Úc nằm ở phía nam trung tâm của Úc và là điểm đến du lịch lớn thứ tư ở Úc. Đây là một bang rất đặc biệt, có lịch sử lâu đời, nhiều địa điểm thú vị để khám phá  và mức sống phải chăng. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều trường Đại học nổi tiếng. Hàng ngàn sinh viên quốc tế sống và học tập tại đây mỗi năm tại Nam Úc.

Ưu điểm nổi bật về hệ thống giáo dục của bang Nam Úc

Ưu điểm nổi bật về hệ thống giáo dục của bang Nam Úc

Ưu điểm nổi bật về hệ thống giáo dục của bang Nam Úc

Chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế 

Hệ thống trường công lập của Nam Úc cung cấp cho sinh viên quốc tế chương trình học đa dạng và chất lượng. Nhà nước đã công nhận chất lượng tại một trường trung học ở Nam Úc. 

Khi học phổ thông, bạn có thể chọn các môn học phù hợp với sở thích và khả năng của mình, chẳng hạn như âm nhạc, thể dục, toán học, nghệ thuật biểu diễn và công nghệ thông tin, khoa học và đa phương tiện.

Rất nhiều sự lựa chọn từ các trường cấp 3, cao đẳng và đại học danh tiếng 

Các trường công lập ở Nam Úc hiện thu hút khoảng 1.400 học sinh đến từ 45 quốc gia  trên  thế giới. Tại thủ đô Adelaide, có 140 trường trung học công lập mở cửa cho học sinh quốc tế. Ngoài hệ thống trường công lập, còn có 14 trường tư thục khác ở Nam Úc với rất nhiều lựa chọn. 

Được tham gia khóa học tiếng Anh cấp tốc 

Đối với học sinh bắt đầu học trung học ở Nam Úc, hầu hết các trường công lập đều cung cấp các khóa học tiếng Anh tăng cường để giúp các em nhanh chóng đạt được mục tiêu giao tiếp với người bản xứ. Sinh viên tham gia một khóa học  tiếng Anh cụ thể trước khi vào khóa học chính, tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh hiện tại của họ.

Dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt nhất ở Úc 

  • Trường hỗ trợ sinh viên quốc tế ngay từ khi đến Úc và thông qua quá trình học tập để họ có thể an tâm sinh sống, sinh hoạt và học tập tại đây
  • Chương trình nhập học bao gồm sức khỏe và an toàn, nguyện vọng trường học và nơi cư trú, yêu cầu thị thực, quản lý tiền 
  • Kiểm tra an ninh và phúc lợi 
  • Báo cáo tiến độ học tập 
  • Tư vấn lựa chọn khóa học 
  • Các trường công lập của Nam Úc có dịch vụ gọi khẩn cấp 24/24 để hỗ trợ tối đa cho học sinh. 

Những điểm thu hút sinh viên du học bang Nam Úc

  • Công cụ và tài liệu học tập chuyên nghiệp nhất 
  • Không gian rộng rãi và môi trường tự nhiên cho các hoạt động thể thao và trường học 
  • Giám đốc chương trình quốc tế của từng trường để hỗ trợ và hỗ trợ sinh viên quốc tế 
  • Học sinh được tự do lựa chọn môi trường yêu thích với hệ thống trường học đa dạng với các trường ngữ pháp từ trường công lập, tư thục đến các trường dạy nghề chất lượng.

Lợi thế khi học tập tại bang Nam Úc

Lợi thế khi học tập tại bang Nam Úc 

Lợi thế khi học tập tại bang Nam Úc 

  • Học phí tương đối rẻ so với các trường khác tại Úc 
  • Giáo trình Trung học Nam Úc do Bộ Giáo dục và Phát triển Trẻ em quản lý 
  • Học sinh được cá nhân hóa để phù hợp nhất với sở thích và nguyện vọng. 
  • Học sinh có thể tìm được một gia đình bản xứ phù hợp. Sống với một gia đình bản xứ sẽ hỗ trợ việc nghiên cứu của bạn và làm phong phú thêm kinh nghiệm của bạn ở Nam Úc. 
  • Các lớp học tiếng Anh chuyên sâu và các chương trình hỗ trợ trong tất cả các chương trình học tập của sinh viên quốc tế.
  • Sau khi tốt nghiệp tại trường, sinh viên được cộng 5 điểm khi đăng ký thường trú.

Chi phí du học bang Nam Úc tham khảo

  • Lớp 7-10: AU$12,000
  • Lớp 11-12: AU$13,200
  • Tiếng anh AU$8000
  • Homestay AU$300/ tuần
  • Bảo hiểm OSHC: AU$605/ năm
  • Chi phí đưa đón sân bay: AU$160
  • Đồng phục: AU$250 -300

Các trường Đại học chất lượng nên lựa chọn khi du học Bang Nam Úc

Từ tiểu học, THPT cho đến cao đẳng, đại học, tất tần tật các bậc học ở bang Nam Úc đều đang dành sẵn cho bạn. Một số các trường Đại học chất lượng các bạn có thể tham khảo khi du học bang Nam Úc như:

trường Đại học chất lượng nên lựa chọn khi du học Bang Nam Úc

University of Adelaide Bang Nam Úc

University of Adelaide

Được thành lập vào năm 1874, Adelaide là trường Đại học lâu đời thứ ba của Úc, thường xuyên nằm trong top 1% của thế giới và số một ở Nam Úc. Điểm mạnh đặc biệt của trường là: Thực phẩm và Rượu vang; An ninh và Quốc phòng; Dược phẩm và Dược phẩm; Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Đời sống; Khai thác và Năng lượng; Môi trường. 

University of South Australia

Đại học Nam Úc (UniSA) cung cấp hơn 200 chuyên ngành cho sinh viên quốc tế. Đây cũng là một trường Đại học được trang bị tốt với rất nhiều cơ sở ở thành phố Adelaide, hai cơ sở ở trung tâm thành phố, hai cơ sở ở các thành phố khác trong thành phố, và hai cơ sở ở  ngoại ô.

Trường cũng chào đón một cộng đồng sinh viên quốc tế lớn với hơn 6.500 sinh viên quốc tế trên tổng số khoảng 35.000 sinh viên. Chúng tôi cũng làm việc trên toàn cầu với 89 tổ chức đối tác trên khắp thế giới.

Flinders University

Flinders University

Flinders University

Được thành lập vào năm 1966, Đại học Flinders  được đặt theo tên của nhà thám hiểm người Anh Matthew Flinders. Trường cung cấp cả bậc đại học và sau đại học trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm kinh doanh, nghệ thuật sáng tạo, giáo dục, kỹ thuật, môi trường, chính trị,  y học, kinh tế, nhân văn, công nghệ thông tin, luật, y học, điều dưỡng, tâm lý học và công cộng. Trường có hơn 26.000 sinh viên và hơn 2.600 nhân viên.

Torrens University Australia

Torrens là một trường đại học tư thục ở Úc. Trường là một phần của mạng lưới các trường Đại học từng đoạt giải thưởng quốc tế với các cơ sở ở Adelaide, Sydney, Melbourne Và Brisbane. Sau Mandate, Đại học Torrance trở thành trường đại học thứ 33 của Úc và là trường đại học mới đầu tiên sau 20 năm. Trường mở cửa vào năm 2013 và bắt đầu giảng dạy vào năm 2014 tại Tòa nhà  Torrens  ở trung tâm của Adelaide.

Nếu bạn đang có kế hoạch học tập tại Nam Úc, cộng đồng sinh viên Adelaide luôn sẵn sàng trợ giúp. Những cuộc gặp gỡ và giao lưu thường xuyên có thể giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại đây. Và còn  nhiều sự kiện đáng chú ý khác như Chào đón tân sinh viên Việt nơi xứ người, Gói bánh chưng ngày tết, Cuộc thi ảnh đẹp Adelaide, gala Trung thu, giao hữu bóng đá,… Bên cạnh đó là những hoạt động tình nguyện hướng đến người Việt tại Adelaide. Những hoạt động này chắc chắn sẽ làm cho cuộc sống du học Úc của bạn thêm phần ấm áp và thú vị hơn rất nhiều.

Trên đây là tất tần tật thông tin về du học Bang Nam Úc, hy vọng qua bài viết này bạn có thêm thông tin để lựa chọn được tỉnh bang phù hợp khi đi du học. Ngoài ra, nếu có ước mơ du học bang Nam Úc, hãy liên hệ với HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Úc chi tiết nhất.