DU HỌC MỸ NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Cập nhật vào 08:42 16/09/2022

Du học Mỹ luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho giấc mơ du học ngành Quản trị Nhân sự của các bạn sinh viên, bởi nơi đây không chỉ có chất lượng giảng dạy được công nhận hàng đầu thế giới mà triển vọng nghề nghiệp cũng vô cùng hấp dẫn. Vậy du học Mỹ ngành Quản trị Nhân sự học gì, điều kiện ra sao, học phí thế nào,…? Cùng HA Abroad khám phá ngay nhé!

Tổng quan du học Mỹ ngành Quản trị Nhân sự

Ngành Quản trị Nhân sự hay Quản trị Nhân lực là sự lãnh đạo và chịu trách nhiệm điều phối lực lượng lao động của một công ty hoặc tổ chức. Các nhà quản lý nhân sự chịu trách nhiệm thu hút, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên tiềm năng, theo dõi nhân viên và trình kết quả đánh giá lên hội đồng quản trị.

Tổng quan du học Mỹ ngành Quản trị Nhân sự

Tổng quan du học Mỹ ngành Quản trị Nhân sự

Vì các nhân viên nhân sự tương tác và làm việc trực tiếp với nhân viên, họ thường đóng vai trò là liên lạc viên giữa nhân viên và cấp quản lý, giúp nhân viên hiểu về công ty và đề xuất hoặc đưa ra các giải pháp cho nhân viên. Là nhà quản lý nhân sự, nhân viên phải giám sát lãnh đạo và văn hóa công ty để đảm bảo tuân thủ luật lao động và quyền của người lao động.

Do tính chất làm việc với công chúng nên việc quản lý nhân tài đòi hỏi sự sâu sắc, tháo vát và thuyết phục từ những người chọn làm việc trong nhóm ngành này. Để đáp ứng nhu cầu của ngành này, sinh viên được đào tạo các kỹ năng sau:

  • Ở bậc Đại học, sinh viên sẽ học cách tổ chức, thiết kế và quản lý hệ thống nguồn nhân lực. Các kỹ năng như làm việc nhóm, quản lý lãnh đạo, quản lý thời gian và thuyết trình cũng là những môn học được thiết kế để cung cấp cho sinh viên góc nhìn rộng nhất về làm việc với mọi người.
  • Ở cấp độ Thạc sĩ, các bạn trẻ sẽ được tiếp xúc với những kiến ​​thức nâng cao hơn, chẳng hạn như chiến lược tổ chức và kinh doanh và hoạch định nguồn nhân lực. Các bạn trẻ hiểu rõ hơn về các mối liên hệ và tương tác giữa các nhóm người khác nhau trong công ty và lập kế hoạch, lãnh đạo các nhóm làm việc, quản lý và phát triển các chiến lược quản trị doanh nghiệp.

Lý do nên du học Quản trị Nhân lực tại Mỹ

Mỹ là một cường quốc kinh tế với các công ty mọc lên như nấm hàng năm, với hệ thống điều hành được tổ chức chặt chẽ, có tính cạnh tranh cao nhưng vẫn thống nhất, mang lại lợi ích to lớn cho đất nước. Tất nhiên, Mỹ sẽ không thể làm được điều này nếu không có đội ngũ quản lý nguồn nhân lực.

Lý do nên du học Quản trị Nhân lực tại Mỹ

Lý do nên du học Quản trị Nhân lực tại Mỹ

Những lợi thế khi du học Mỹ ngành Quản trị Nhân lực:

  • Thông qua nền giáo dục Hoa Kỳ, sinh viên sẽ được đào tạo về nhiều kiến ​​thức, kỹ năng và tầm nhìn dài hạn trong lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực nhằm mang lại sự đổi mới và tăng trưởng cho các công ty, từ việc phát triển hiệu suất của hệ thống quản lý đến nghệ thuật đàm phán công việc.
  • Bằng cấp được quốc tế công nhận có nghĩa là cơ hội mở ra cho sinh viên trong hệ thống nhân sự của thị trường việc làm là rất lớn. Nếu bạn không muốn có cuộc sống ổn định, sau khi hoàn thành chương trình học ở Mỹ, bạn có thể ở lại trong nước và thử thực tập trong một hoặc hai năm.
  • Hơn nữa, các trường đại học Mỹ có xu hướng liên minh với nhiều đối tác lớn và có chính sách hỗ trợ sinh viên ở lại làm việc trong vòng một năm sau khi tốt nghiệp.
  • Đội ngũ giảng viên đều là những chuyên gia hàng đầu giàu kinh nghiệm của Hoa Kỳ
  • Được đặt chân vào các thị trường rộng mở, sinh viên sẽ hiểu được môi trường kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng và tác động của nó đối với các vấn đề và thách thức quốc gia và quốc tế.
  • Sinh viên sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về bản chất tinh vi của những mối quan hệ công nghiệp, từ đó giúp họ làm việc tốt trong một ngành kinh doanh theo yêu cầu.
  • Các khóa học ở Mỹ có sự kết hợp giữa module cốt lõi của quản trị nhân lực và nghiên cứu kinh doanh, tạo điều kiện cho sinh viên lựa chọn con đường phát triển sự nghiệp linh hoạt. 

Ngoài ra, du học Quản trị Nhân lực tại Mỹ còn có cơ hội sở hữu mức lương “khủng” như sau:

Nghề nghiệp Thu nhập trung bình/năm (theo Payscale.com)
HR 53,116$ ~ 1 tỷ 238 triệu VNĐ
HR Manager 65,986$ ~ 1 tỷ 538 triệu VNĐ
HR Director 87,437$ ~ 2 tỷ 038 triệu VNĐ

Cơ hội nghề nghiệp du học Mỹ ngành Quản trị Nhân lực

Cơ hội nghề nghiệp du học Mỹ ngành Quản trị Nhân lực

Cơ hội nghề nghiệp du học Mỹ ngành Quản trị Nhân lực

Khi tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực tại Mỹ, các bạn có thể làm các công việc với mức lương trung bình khoảng $66.000 ở những vị trí như sau: 

  • Trợ lý Nhân sự 
  • Điều phối viên Nhân sự
  • Quản trị Nhân sự 
  • Giám đốc Nhân sự 
  • Chuyên viên đào tạo & phát triển
  • Chuyên viên tiền lương & phúc lợi
  • Nhân viên hành chính nhân sự, hành chính văn phòng, tổ chức hành chính
  • Chuyên viên tuyển dụng & đào tạo, tổ chức lao động tiền lương
  • Chuyên viên tổ chức sự kiện, truyền thông – xử lý quan hệ nội bộ
  • Giảng viên nội bộ
  • Nhân viên quản lý đào tạo nhân sự
  • Công tác chính sách xã hội, chính sách đãi ngộ, chính sách cán bộ
  • Chuyên viên bảo hiểm & chính sách
  • Tư vấn nhân sự hoặc tư vấn khóa học đào tạo.

Điều kiện và học phí ngành quản trị nhân lực tại Mỹ

Điều kiện
  • Hoàn thành chương trình THPT trình độ Khá trở lên
  • IELTS 6.0 trở lên hoặc TOEFL 500 trở lên
  • Điểm SAT/ACT/GSAT
Chi phí
  • Học phí: Từ 35,000$ – 60,000$/năm
  • Phí sinh hoạt: Khoảng 15,000$/năm

Top các trường đào tạo ngành Quản trị Nhân lực chất lượng tại Mỹ

Top các trường đào tạo ngành Quản trị Nhân lực chất lượng tại Mỹ

Top các trường đào tạo ngành Quản trị Nhân lực chất lượng tại Mỹ

Mỹ là quốc gia sở hữu nhiều trường Đại học có chương trình đào tạo ngành Quản trị Nhân lực tốt nhất thế giới. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về những khoá học ngành Quản trị Nhân lực cụ thể dưới đây:

  1. Colorado State University: là trường Đại học nghiên cứu công lập hàng đầu Hoa Kỳ, danh tiếng quốc gia về cơ sở vật chất hiện đại (khuôn viên xanh, môi trường học tập và trải nghiệm lý tưởng…) và nền giáo dục cao cấp. Học phí phù hợp túi tiền của sinh viên.
  2. Đại học Marshall: Với hơn 100 chuyên ngành, sinh viên có thể mở rộng cơ hội của mình trong bất kỳ lĩnh vực nào. Đặc biệt là vì Trường rất gần các khu mua sắm và giải trí của Huntington, sinh viên chỉ mất vài phút đi bộ là có thể đến được cuộc sống sôi động này.
  3. Đại học Saint Louis: Được xếp hạng trong số 100 trường đại học quốc gia hàng đầu của Hoa Kỳ, Saint Louis là một ngôi trường đáng để bạn theo đuổi ước mơ quản lý nhân sự của mình. Với các cơ sở tại Hoa Kỳ và Tây Ban Nha, trường có hệ thống giáo dục và đào tạo đẳng cấp thế giới được thiết kế để giúp sinh viên phát triển trên con đường mà họ lựa chọn.
  4. University of Alabama at Birmingham: Cơ hội hấp dẫn để sinh viên trải nghiệm cuộc sống tại khu đô thị rộng lớn với 1,2 triệu cư dân, nhiều trung tâm phát triển, mạng lưới kinh tế, y tế, tài chính năng động.
  5. Đại học Hofstra: Địa điểm lý tưởng để sinh viên có thể trải nghiệm nhiều ngành học khác nhau, chỉ cách trung tâm thành phố New York 40km về phía đông.

Với sự phát triển của hoạt động kinh doanh, ngành Quản trị Nhân lực được nhìn nhận là nhóm ngành tiềm năng trong thế kỷ XXI. Nếu bạn mong muốn trải nghiệm một vị trí được nhiều người đánh giá cao vậy thì tại sao bạn không thử đăng ký du học Mỹ ngành Quản trị Nhân lực ngay hôm nay?

Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về học bổng, học phí, chương trình học và cuộc sống khi du học Mỹ, vui lòng liên hệ với HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Mỹ chi tiết nhất.