DU HỌC ANH NGÀNH THIẾT KẾ THỜI TRANG

Cập nhật vào 08:57 10/10/2022

Từ lâu, Anh nổi tiếng là một trong những kinh đô thời trang xa hoa đẳng cấp bậc nhất thế giới, mang đến nhiều cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp cho sinh viên quốc tế nói riêng và các nhà thiết kế nói chung. Vì thế, du học Anh ngành Thiết kế Thời trang sẽ là bước khởi đầu hoàn hảo trên con đường trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp của bạn.

Tổng quan du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Tổng quan du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Tổng quan du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Thiết kế Thời trang là lĩnh vực tạo ra xu hướng và phong cách mà mọi người có thể mặc. Trên thực tế, thời trang có ảnh hưởng rất lớn đến xã hội và lối sống. Du học Anh ngành Thiết kế Thời trang luôn có cơ hội phát triển trong ngành cho những bạn trẻ năng động, đam mê thời trang vì thời trang luôn thay đổi và đòi hỏi những điều mới mẻ.

Tính chất ngành thiết kế thời trang

Thời trang là một ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao và kinh nghiệm thực tập là yếu tố bắt buộc trong quá trình học của bạn để đảm bảo bạn có kinh nghiệm cần thiết để duy trì khả năng cạnh tranh khi ứng tuyển vào các công ty.

Một nhà thiết kế của Công ty May Việt Tiến cho biết công ty của ông đã thuê tới bốn nhà thiết kế  được đào tạo bài bản. Mấu chốt nằm ở những hạn chế của giáo dục thiết kế thời trang tại Việt Nam. Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, so với phần còn lại của thế giới, thời trang Việt  như kẻ nhỏ bé khi đứng cạnh người khổng lồ.

Nói cách khác, ngành công nghiệp thời trang của Việt Nam vẫn còn chưa phát triển vì chưa có “công nghệ  thời trang” với một quy trình giáo dục chuyên nghiệp, chúng tôi rất mong chờ vào đội ngũ nhà sản xuất là những người ở các nước phát triển trên thế giới, đặc biệt là tại kinh đô thời trang của Vương quốc Anh, được đào tạo một cách có hệ thống.

Một NTK của Công ty may Việt Tiến cho biết công ty anh đã từng nhận đến bốn thiết kế viên được đào tạo chuyên ngành đàng hoàng, thậm chí có người từng đỗ thủ khoa của ngành, nhưng… lại “không sử dụng được”. Mấu chốt nằm ở những hạn chế trong việc đào tạo ngành thiết kế thời trang tại Việt Nam. Đó là một thực tế không thể phủ nhận khi mà so với thế giới, thời trang Việt Nam như một người tí hon đứng cạnh những gã khổng lồ. 

Nói cách khác, ngành thời trang Việt Nam chưa phát triển vì không có “công nghệ về thời trang” với quy trình đào tạo chuyên nghiệp… Tuy nhiên, với xu thế phát triển hiện nay, ngành thời trang đang có nhiều cơ hội lớn và trông chờ vào một đội ngũ trẻ chuyên nghiệp đang được đào tạo một cách bài bản tại các quốc gia phát triển trên thế giới, điển hình nhất là kinh đô thời trang tại Anh Quốc.

Du học Anh ngành Thiết kế Thời trang cho phép bạn tiếp cận với các chương trình học hàng đầu tiên tiến. Và với chương trình đào tạo đa dạng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được chuyên ngành phù hợp với sở thích của mình. 

Dưới đây là 3 chuyên ngành “hot” mà bạn có thể dễ dàng trúng tuyển đối với sinh viên quốc tế theo học ngành Thiết kế Thời trang tại Vương quốc Anh.

Fashion designer (Nhà thiết kế thời trang)

Cách đầu tiên để học thiết kế thời trang ở Vương quốc Anh là trở thành một nhà thiết kế thời trang. Học cách đưa ra những ý tưởng và sản phẩm mới liên quan đến thời trang. Học cách thiết kế và phác thảo quần áo và phụ kiện phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Fashion forecaster (Chuyên gia dự đoán xu hướng thời trang)

Đó là công việc cho phép bạn cảm nhận một cách nhạy bén gu thẩm mỹ của các tín đồ thời trang. Liên hệ với các thương hiệu thời trang nổi tiếng và học cách điều hướng và đón đầu các xu hướng mới. 

Fashion stylist (Cố vấn về trang phục)

Đây là chuyên ngành đòi hỏi nhiều kiến ​​thức về thời trang nhất. Bạn sẽ được rèn luyện những kiến ​​thức cơ bản về đường nét, khối  thời trang và rèn tư duy thẩm mỹ. Chỉ khi hiểu rõ những vấn đề này, bạn mới có thể phối hợp, thiết kế bố cục, lựa chọn màu sắc chất liệu trang phục sao cho phù hợp và bắt mắt nhất. 

Lý do nên du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Lý do nên du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Lý do nên du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Ngành Thiết kế Thời trang của Anh đã phát triển từ rất lâu đời

Nước Anh từ lâu đã được biết đến như một kinh đô thời trang quốc tế. Đây là vị trí đắc địa cho các xu hướng thời trang mới trên  thế giới, kể từ thế kỷ XVI, thế giới đã phải cúi đầu trước những bộ trang phục của thời kỳ hoàng kim Elizabeth. Dù đã trải qua một chặng đường dài nhưng Vương quốc Anh  vẫn được coi là một trong những kinh đô thời trang cao cấp.

Nơi quy tụ những thương hiệu hàng đầu thế giới

London, thủ đô của Vương quốc Anh, là nơi làm việc của  nhiều nhà thiết kế và thương hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Prada, Dior, Hermes và Burberry. Tuần lễ thời trang London cũng được tổ chức tại đây và là sự kiện thời trang danh giá nhất của Vương quốc Anh. thế giới thời trang và nghệ thuật. chương trình  chất lượng, bằng cấp 

Chương trình học chất lượng, bằng cấp đạt chuẩn

Nếu bạn quyết định học thiết kế thời trang tại Vương quốc Anh, đừng lo lắng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đây là nơi  gửi gắm ước mơ về nghề thời trang chuyên nghiệp của bạn.

Hệ thống giáo dục của Vương quốc Anh đạt tiêu chuẩn quốc tế. Điều này rất có lợi cho bạn. Tôi rất biết ơn vì có thể làm việc ở bất cứ đâu sau khi tốt nghiệp. 

Lương cao, tiếp xúc với môi trường năng động

Bạn đã bao giờ nghĩ về mức lương của một sinh viên quốc tế tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại Anh chưa? Mức lương trung bình hàng năm cho một nhà thiết kế thời trang người Anh là 24.520 bảng Anh. Nếu bạn may mắn đột nhập vào một thương hiệu thời trang lớn, thu nhập của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân, vượt xa đó.

Có cơ hội làm việc và thực tập tại các tập đoàn thời trang chuyên nghiệp

Du học Anh ngành Thiết kế Thời trang mang đến cho bạn cơ hội không chỉ đi làm thêm mà còn có thể trở thành nhân viên của một thương hiệu thời trang đa quốc gia. Điều này không chỉ giúp bạn tiêu nhiều tiền hơn mà còn giúp bạn có thêm kinh nghiệm  cho những công việc sau này. 

Cơ hội nghề nghiệp và triển vọng

Hội nhập thế giới, nâng cao chất lượng cuộc sống. Cùng với đó, chúng tôi đang giải quyết nhu cầu làm đẹp của con người. Điều này đồng nghĩa với việc ngành thiết kế thời trang sẽ còn phát triển hơn nữa. 

Như đã đề cập trước đó, ngành thiết kế thời trang của Anh có một nền tảng rất vững chắc. Học tập tại đây giúp bạn có cơ hội làm việc trong một công ty thời trang chuyên nghiệp. Nếu bạn có khả năng, bạn sẽ có cơ hội làm việc cho một thương hiệu nổi tiếng.

Tóm lại, nếu bạn vừa tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại Anh, sẽ không khó để tìm được một công việc mình yêu thích với mức lương hấp dẫn.

Chương trình đào tạo ngành thiết kế thời trang tại Anh 

Lộ trình để theo học ngành Thiết kế Thời trang bao gồm:

  • Khóa dự bị Đại học Nghệ thuật & Thiết kế (Foundation diploma art & design)
  • Khóa Đại học Đại cương (Foundation degree): 1 năm
  • Khóa cử nhân Thiết kế Thời trang: tùy nào từng chuyên ngành mà thời gian học kéo dài 2 – 3 năm
  • Khóa Thạc sĩ Thiết kế Thời trang: 1 -2 năm

Ngoài ra, Vương quốc Anh cung cấp các khóa ngắn hạn trong 6 tháng để nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như các khóa học tiếng Anh cơ bản và chuyên sâu để đảm bảo khả năng tiếp cận.

Cơ hội nghề nghiệp du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Cơ hội nghề nghiệp du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Cơ hội nghề nghiệp du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Được mệnh danh là “vương quốc thời trang” với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như McQueen, Paul Smith, Stella McCartney,… các du học sinh đam mê thiết kế trong lĩnh vực thời trang được tích lũy kinh nghiệm thông qua nền giáo dục chất lượng cao, đảm bảo kết quả đầu ra và có nhiều cơ hội làm việc trong môi trường đặc thù.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn ở lại tại Anh để làm việc, trở về nước hoặc tìm kiếm công việc ở bất kỳ quốc gia nào. Đó là những công việc nhà thiết kế thời trang – tự thiết kế và sản xuất quần áo, trang phục với thương hiệu riêng; mua bán hàng thời trang; marketing thời trang và truyền thông; sản xuất và quản lý thời trang; xuất bản báo chí thời trang với tư cách là blogger, phóng viên báo chí, youtuber; quảng cáo thời trang-in ấn, làm phim, truyền thông kĩ thuật số; chuyên viên trưng bày cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại, coordi cho những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội ở các lĩnh vực hoặc trở thành một tín đồ thời trang (fashionista) có sức ảnh hưởng giới trẻ, thậm chí trở thành giảng viên chuyên ngành thời trang,…

Thiết kế thời trang là một ngành với công việc rộng mở, không giới hạn khả năng và sức sáng tạo. Sinh viên ra trường đúng chuyên ngành có thu nhập dao động theo năng lực. Mức lương trung bình hàng năm cho một nhà thiết kế thời trang người Anh là 24.520 bảng Anh.

Tham khảo thêm thông tin: https://www.indeed.co.uk/salaries/fashion-designer-Salaries

Điều kiện du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Điều kiện du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

Điều kiện du học Anh ngành Thiết kế Thời trang

So với các chuyên ngành  khác, chuyên ngành thời trang có những yêu cầu  khắt khe hơn khi du học Anh. Nhiều trường ở Vương quốc Anh đào tạo chuyên ngành thời trang, vì vậy bạn sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu  của từng trường.

Cần có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng cấp tương đương hoặc kinh nghiệm chuyên môn để lấy bằng Cử nhân Thời trang. Một số trường Đại học cũng có các vòng tuyển chọn bổ sung. Các yêu cầu áp dụng cho các nghiên cứu sau Đại học về thiết kế thời trang của Anh là tương tự, nhưng ở mức độ cao hơn một chút. Đặc biệt, cần có bằng cấp thời trang và kinh nghiệm làm việc để theo học ngành thiết kế thời trang sau khi tốt nghiệp. Chương trình học  kéo dài 3 năm ở cấp độ cơ bản và 1 năm ở các cấp độ cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ.

Một yêu cầu rất quan trọng đối với sinh viên quốc tế là chứng chỉ tiếng Anh. Theo học chuyên ngành này, yêu cầu IELTS 6.0 – 6.5 và không có kỹ năng nâng cao nào dưới 5.5. Tất nhiên, yêu cầu này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào trường và khóa học.

Các trường đào tạo ngành Thiết kế Thời trang chất lượng tại Anh

Nếu bạn là người đam mê thời trang và muốn tiếp cận với môi trường thời trang chuyên nghiệp, hãy tham khảo một số trường dạy thiết kế thời trang danh tiếng nhất Vương quốc Anh sau đây:

  • Đại học Kingston
  • Đại học Nottingham Trent
  • University of Arts London
  • Leeds College of Art
  • Manchester Metropolitan University
  • De Montfort University (DMU)
  • Winchester School of Art

Thiết kế thời trang là một trong những chuyên ngành đắt giá và thời thượng nhất trên thế giới. Bên cạnh việc phát triển thời trang trong nước cũng như các thương hiệu thời trang quốc tế, du học Anh ngành Thiết kế Thời trang mang đến cho bạn nhiều cơ hội và lợi ích tuyệt vời.

Nếu bạn đã sẵn sàng dấn thân vào một sự nghiệp đầy đam mê và sáng tạo, hãy liên hệ HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Anh chi tiết nhất.