TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC CANADA CES

Cập nhật vào 09:24 01/11/2022

Du học Canada hiện nay đang là ước mơ của các bạn trẻ Việt Nam muốn được trải nghiệm hệ thống giáo dục đạt tiêu chuẩn cao và nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt, những năm gần đây, ước mơ du học Canada đã dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ chương trình du học Canada CES. Song, nhiều bạn trẻ chưa biết nhiều về chương trình CES. Vì vậy, bài viết hôm nay của HA Abroad sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về du học Canada CES.

Chương trình du học Canada CES là gì?

du học canada diện ces

Chương trình du học Canada CES là gì?

Chương trình du học Canada CES (Canada Express Study) là chương trình nhằm mục đích hỗ trợ quy trình xét visa du học cho du học sinh Việt Nam có nhu cầu học tập tại Canada. Chương trình này do Tổng lãnh sự quán Canada tại Việt Nam (cụ thể là Hà Nội & Hồ Chí Minh), cùng phối hợp thực hiện với Bộ di trú-tị nạn, quốc tịch Canada, Hiệp hội các trường cao đẳng & học viện Canada và ngân hàng Scotia Bank.

Chương trình du học Canada CES có hiệu lực kể từ ngày 01/03/2016. So với những chương trình visa du học Canada trước đây, chương trình CES này là một cơ hội lớn dành cho những ai đang có ý định học tập tại đất nước lá phong này. Tỷ lệ thành công của visa diện CES này gần như là tuyệt đối và không ảnh hưởng bởi yếu tố vùng miền.

Điều kiện để đăng ký chương trình CES Canada

chương trình du học canada diện ces

Đăng ký chương trình du học Canada diện CES

Theo như Chính phủ Canada điều kiện để đăng ký chương trình du học Canada diện CES với mọi yêu cầu đều không có sự thay đổi như sau :

  • Học sinh sinh viên phải có IELTS tối thiểu 5.0 và không có kỹ năng nào dưới 4.5 (trong vòng 2 năm gần nhất).
  • Đăng ký học tại một trường có trong danh sách các trường tham gia chương trình du học Canada CES
  • Đóng toàn bộ học phí một năm đầu tiên tại trường
  • Mua GIC với giá trị 10.000 CAD tại Ngân hàng Scotiabank
  • Bắt buộc phải khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ xin visa du học
  • Nộp hồ sơ xin visa trước 60 ngày so với thời hạn nhập học và nộp trực tiếp tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực của Canada, không được nộp online.

Những ưu nhược điểm của chương trình Canada diện CES

Ưu điểm chương trình du học Canada diện CES

ưu điểm du học canada theo diện ces

Ưu điểm du học canada theo diện ces

Tỷ lệ thành công visa cao

CES là chương trình xin visa du học ưu tiên cho tất cả những ứng viên từ trung học đến cao đẳng hay đại học có nhu cầu đến Canada học tập. Tỷ lệ thành công của visa diện CES là khá cao. Với chương trình này, hầu như không có sự rủi ro nào bởi các yếu tố vùng miền cho các ứng viên tham dự. Nếu như bạn đáp ứng đủ các điều kiện kể trên của chương trình này thì tỷ lệ thành công visa sẽ được đảm bảo.

Thủ tục chứng minh tài chính đơn giản

Đối với nhiều du học sinh, việc chứng minh tài chính khi đi du học cũng là một trong trở ngại rất lớn bởi thủ tục khá phức tạp. Với chương trình du học Canada CES đã giúp các bạn chứng minh tài chính đơn giản hơn nhiều. Giờ đây, bạn chỉ cần nộp giấy chứng nhận GIC giá trị 10.000 CAD (khoảng 173 triệu VNĐ) được mua từ ngân hàng Scotia Bank. Đồng thời, kèm theo bằng chứng đã chi trả học phí cho năm học đầu tiên tại ngôi trường thuộc diện hỗ trợ chương trình CES ở Canada mà bạn đã đăng ký là đã đạt yêu cầu rồi.

Thời gian xét duyệt visa ngắn

Khác với những visa thông thường khác, visa diện CES chỉ có thời gian chưa xét duyệt tối thiểu 60 ngày. Với những ứng viên có ít thời gian chủ bị cho việc đi du học thì du học Canada là một ưu điểm đáng kể.

Yêu cầu trình độ tiếng Anh đơn giản

Chưa dừng lại ở thời gian xét duyệt visa ngắn, visa diện CES cũng yêu cầu trình độ tiếng Anh đơn giản hơn nhiều. Đối với visa thông thường, yêu cầu Tiếng Anh không bắt buộc, song phải đạt được mức yêu cầu theo trường mà bạn đăng ký theo học. Còn đối với diện CES, bạn chỉ cần đạt IELTS tối thiểu 5.0 và không có kỹ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm gần nhất là được.

Mức học phí hợp lý

Ưu điểm cuối cùng của chương trình du học Canada CES là mức học phí ở các trường theo diện này rất hợp lý. Khi đã được tham gia chương trình này, bạn sẽ có cơ hội học tập tại các trường có chất lượng đảm bảo và chất lượng với mức chi phí chỉ từ khoảng $6,237.00 CAD. Đây được coi là mức học phí rất hợp lý, và nếu như so với các chương trình học tại các nước nói tiếng Anh khác, CES vẫn đảm bảo chất lượng giáo dục tương đồng.

Hạn chế du học Canada CES

hạn chế du học canada theo diện ces

Hạn chế du học Canada theo diện CES

Chi phí ban đầu khá lớn

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, CES cũng có những hạn chế nhưng mà không đáng kể. Cụ thể là chi phí ban đầu khá lớn đối với những gia đình không quá là dư giả, với số tiền ban đầu khoảng 173 triệu VNĐ là khá lớn. Hơn nữa, khả năng xét duyệt visa diện CES khá cao nhưng không có nghĩa là không có trường hợp nào bị từ chối. Việc hoàn tiền vào lúc này cũng khá mất thời gian và trải qua nhiều thủ tục phức tạp.

Hạn chế trong việc chọn trường

Hạn chế cuối cùng của du học CES là hạn chế trong việc chọn trường, bởi du học theo diện này mới chỉ có 55 trường đại học tham gia. Đối với những ai muốn học tập những ngôi trường top đầu tại Canada thì đây sẽ là một bất lợi. Danh sách các trường CES chỉ toàn những trường cao đẳng và một vài đại học nhỏ, chủ yếu tập trung hết ở  tỉnh Ontario và British Columbia.

Danh sách 55 trường tham gia chương trình CES

Hiện nay đã có 55 trường tham gia hỗ trợ chương trình du học Canada CES bao gồm các trường đại học, cao đẳng và học viện. Chủ yếu các trường đều tập trung ở các tiểu bang như  Alberta, British Columbia, Quebec, Saskatchewan, Ontario,… Dưới đây là cập nhật 55 trường tham gia chương trình du học Canada CES có tên trong danh sách này:

danh sách trường khi đi du học canada diện ces

Danh sách trường khi đi du học Canada diện CES

Nhằm giúp các bạn có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho hành trình du học Canada và mang lại những kiến thức bổ ích, trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết về chương trình du học Canada diện CESHA Abroad mang đến. Hy vọng cánh cửa tương lai sẽ mở rộng với các bạn tại một đất nước có nền giáo dục tiến bộ. Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì thêm về du học Canada diện SDS hay các vấn đề liên quan đến du học hãy liên hệ cho chúng tôi qua Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học chi tiết nhất.