30 TUỔI ĐI DU HỌC CANADA ĐƯỢC KHÔNG?

Cập nhật vào 09:35 15/05/2020

Du học Canada ngày nay đã trở thành xu hướng của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Và đặc biệt hiện nay những người trong độ tuổi 30 tuổi vẫn có khát khao mãnh liệt được học tập và sinh sống tại xứ sở lá phong này. Chính bởi vậy, câu hỏi: “30 tuổi đi du học Canada được không?” rất được mọi người quan tâm. Thấu hiểu được điều đó, bài viết dưới đây của HA Abroad sẽ giúp các bạn giải đáp được mọi thắc mắc.

Tìm hiểu 30 tuổi đi du học Canada được không?

Việc quy định độ tuổi du học vừa nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa hỗ trợ được việc quản lý nhập cư, cân bằng việc làm và tình hình an sinh xã hội tại các nước sở tại. Đây cũng chính là nguyên nhân mà nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng những quy định nghiêm ngặt về độ tuổi du học.

30 tuổi du học Canada, 30 tuổi đi du học canada được không, lớn tuổi có đi du học canada được không, 27 tuổi có đi du học Canada được không

Tìm hiểu 30 tuổi đi du học Canada được không?

Và Canada cũng thế, tuy nhiên có một điểm đặc biệt độ tuổi du học Canada là không hạn chế độ tuổi của du học sinh quốc tế. Với trường hợp 27-30 tuổi (hoặc lớn hơn) bạn hoàn toàn có thể đi du học Canada được. Bởi đây không phải là chuyện hiếm và xứ sở lá phong có nhiều chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ, hay Nghiên cứu sinh vẫn chấp nhận du học sinh lớn tuổi theo học.

Nếu như các bạn dưới 18 tuổi khi du học cần phải có người giám hộ theo cùng, còn nếu các bạn đã đủ 18 tuổi trở lên thì không cần thiết. Đến đây thì chắc hẳn thắc mắc: “30 tuổi đi du học Canada được không?” hay “lớn tuổi có đi du học Canada được không?” của các bạn đã được giải đáp một phần rồi đấy.

Tuy nhiên, HA Abroad cũng thông tin đến các bạn quy định mới nhất về độ tuổi ưu tiên khi du học tại Canada là: du học sinh 30 tuổi có mức điểm là 17, cứ tăng thêm 1 tuổi thì sẽ bị trừ đi 1 điểm. Theo cách tính này, nếu như các bạn đã 46 tuổi thì điểm cộng tuổi tác bằng 0. Chính vì thế, các bạn hãy nên tranh thủ đi du học Canada càng sớm càng tốt để được hưởng điểm ưu tiên nhé.

Những thuận lợi khi tuổi 30 du học Canada

30 tuổi du học Canada, 30 tuổi đi du học canada được không, lớn tuổi có đi du học canada được không, 27 tuổi có đi du học Canada được không

Những thuận lợi khi tuổi 30 du học Canada

Ai bảo đi du học Canada chỉ dành cho các bạn trẻ tuổi, lớn tuổi thì đi du học vẫn có những thuận lợi nhất định đấy. Đừng để cho suy nghĩ về đi du học khi đã lớn tuổi chi phối các bạn, hãy cùng HA Abroad điểm qua những thuận lợi chỉ có khi du học sinh ở độ tuổi 30 tuổi sau đây:

  • Khi 30 tuổi, các bạn đã cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp đại học và có tối thiểu ít nhất 2 năm kinh nghiệm đi làm. Đây là lợi thế rất lớn khi nộp hồ sơ xin học bậc Thạc sĩ hay Tiến sĩ. Bởi tuổi đời và kinh nghiệm là yếu tố tiên quyết để theo học bậc học này.
  • Những kiến thức bậc Cao đẳng hay Đại học các bạn tiếp thu được tại Việt Nam được giảng dạy bằng tiếng Việt nên các bạn hiểu rõ hơn. Khi đi du học, với vốn ngoại ngữ vững vàng, cộng thêm kiến thức đã tích lũy được, các bạn sẽ ít gặp khó khăn trong việc làm bài tập nhóm, phản biện, thuyết trình…so với những bạn ở độ tuổi 18 khi mới chập chững vào đời.
  • 30 là ngưỡng tuổi trưởng thành, các bạn đã có suy nghĩ chín chắn và có khả năng lập kế hoạch cho chuyến đi du học của mình. Không còn bỡ ngỡ như tuổi 18, các bạn sẽ tự tin hơn khi tìm việc làm thêm tại Canada để kiếm thêm sinh hoạt phí.
  • Con số 30 tuổi chứng minh các bạn đã hiểu rõ giá trị đồng tiền và đủ lập trường để tránh xa những cám dỗ khi đi du học. Nguy cơ các bạn bị xao nhãng việc học sẽ thấp hơn các bạn trẻ tuổi.

Những giấy tờ để xin visa Canada cho người 30 trở lên

Sau tuổi 30 các bạn vẫn có thể xin được visa du học Canada. Các giấy tờ cần chuẩn bị cũng tương tự như việc xin visa du học ở người trẻ tuổi. Cụ thể, các bạn cần chuẩn bị:

  • Thư chấp nhận nhập học của trường Đại học/ Cao đẳng tại Canada.
  • Hộ chiếu còn hạn (tốt nhất là còn hạn cho đến khi các bạn hoàn thành khóa học dự kiến tại Canada).
  • Tài chính đủ tốt để đảm bảo chi trả được những khoản như: học phí, chi phí sinh hoạt và vé máy bay để về nước…
  • Một bức thư chia sẻ về mong muốn được học tập tại Canada và những dự tính trong thời gian du học của các bạn.
  • Các giấy tờ khác như: chứng minh thư, hộ khẩu, bằng cấp liên quan, chứng chỉ tiếng Anh, vé máy bay, giấy chứng nhận sức khỏe.

Những kinh nghiệm du học Canada khi lớn tuổi

30 tuổi du học Canada, 30 tuổi đi du học canada được không, lớn tuổi có đi du học canada được không, 27 tuổi có đi du học Canada được không

Những kinh nghiệm du học Canada khi lớn tuổi

Sau khi đã lắng nghe những chia sẻ về khó khăn của việc đi du học Canada đối với người lớn tuổi, HA Abroad sẽ đưa ra cho các bạn một số kinh nghiệm cần lưu ý khi quyết định du học Canada cũng như chuẩn bị hành trang du học thật tốt. Cụ thể như sau:

  • “Triệu hồi” kiến thức ngành học: Cụ thể là đối với các bạn du học chuyển tiếp bậc học Thạc sĩ hay Tiến sĩ theo dạng nghiên cứu thì không cần quá lo lắng bởi vẫn giữ được luồng kiến thức liên tục. Nhưng đối với các bạn đã dừng học một thời gian để đi làm thì hãy dành một khoảng thời gian ôn lại kiến thức cũ để tránh bị bỡ ngỡ khi đi học trở lại.
  • Cân nhắc trước khi chọn ngành: Nên tiếp tục học bậc cao hơn của ngành mình đã tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học ở Việt Nam hay chọn những ngành có cơ hội ở lại làm việc ở Canada  khi tốt nghiệp? Đây quả nhiên là một câu hỏi khó trả lời. Vì thế, HA Abroad khuyên các bạn rằng, hãy nên căn cứ vào mong muốn, tình hình tài chính, cũng như khả năng thực tế của bản thân để đưa ra lựa chọn phù hợp.
  • Chuẩn bị tài chính: Du học Canada theo dạng học bổng toàn phần hay bán phần hay tự túc? Mỗi các bạn sẽ có một lựa chọn khác nhau. Song, dù du học theo dạng nào đi nữa, các bạn cũng nên cân nhắc so sánh học phí của các trường và mức sinh hoạt phí của khu vực đó nữa để đưa ra quyết định hợp lý.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định: Đây là điều kiện du học Canada tiên quyết. Các bạn hãy chuẩn bị thật sớm và đầy đủ hồ sơ theo quy định của đất nước này.
  • Tránh những lỗi thường gặp: Kế hoạch học tập (study plan) thiếu logic và không khả thi; Chứng minh tài chính thiếu minh bạch và kém thuyết phục; Lựa chọn sai bậc học… đây là những lý do phổ biến khiến các bạn trượt visa du học Canada. Bởi vậy, hãy ghi nhớ và tránh những lỗi này nhé.

Tóm lại, 30 tuổi đi du học Canada được không? Câu trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công khi xin Visa còn tùy thuộc vào nền tảng học vấn, kinh nghiệm làm việc, tài chính, cũng như  khả năng điều chỉnh mong muốn của bản thân các bạn sao cho cân bằng với thực tế. Nếu có ý định du học, các bạn nên đi càng sớm càng tốt, độ tuổi du học Canada lý tưởng nhất là trước 30 tuổi.

Nếu như cảm thấy khó khăn, hay gặp bất cứ thắc mắc gì thì các bạn hãy liên hệ với HA Abroad để được tư vấn chi tiết hơn qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Canada chi tiết nhất.