DU HỌC ÚC CẦN IELTS HAY TOEFL? CÁC BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Cập nhật vào 09:21 17/07/2020

Du học Úc cần IELTS hay TOEFL là một câu hỏi của nhiều bạn học sinh sinh viên Việt Nam khi có ý định đi du học. TOEFL và IELTS đều là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được dùng để đánh giá tiêu chuẩn đầu vào của nhiều trường đại học trên thế giới. Vậy để trả lời được cho câu hỏi “du học Úc cần IELTS hay TOEFL?” thì hãy cùng HA Abroad tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Du học Úc cần IELTS hay TOEFL không?

Du học Úc cần IELTS hay TOEFL không?

Du học Úc cần IELTS hay TOEFL không?

Bạn nghĩ du học Úc cần IELTS hay TOEFL? Theo thông tin tại Úc hầu như các trường đều chấp nhận cả hai loại chứng chỉ tiếng Anh IELTS và TOEFL này. Và, cũng có một số trường có bài thi tiếng Anh riêng dành cho những bạn học sinh không có 2 chứng chỉ Anh văn nói trên. Tuy nhiên, chứng chỉ IELTS là vẫn là một trong những yêu cầu bắt buộc để các trường tại Úc cũng như Đại sứ quán nhận biết được trình độ ngoại ngữ của các bạn, cũng như là khả năng các bạn có thể học tập tốt tại Úc hay không.

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu còn phụ thuộc vào từng cấp học mà các bạn đăng ký. Việc chuẩn bị sẵn chứng chỉ IELTS điểm số cao khi du học sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng xin nhập học tại các trường tại Úc và việc xét visa du học Úc của bạn cũng sẽ nhanh hơn khá nhiều. Ngoài ra, IELTS đạt điểm số cao cũng mang lại cho các bạn cơ hội nhận các suất học bổng giá trị hay là những hỗ trợ về tài chính khi theo học tại Úc sẽ lớn hơn rất nhiều.

Nếu như bạn đi du học Úc và đã có bằng TOEFL nhưng phân vân không biết điểm IELTS tương đương là bao nhiêu thì các bạn có thể tham khảo bảng so sánh sau:

Quy điểm Toefl sang IELTS du học Úc

Bảng so sánh thang điểm IELTS và TOEFL

Điều kiện IELTS du học Úc

Điều kiện IELTS du học Úc

Điều kiện IELTS du học Úc

  • Trung học: Không yêu cầu chứng chỉ IELTS từ Việt Nam. Khi sang Úc học, nhà trường sẽ có chương trình dạy tiếng Anh tùy theo trình độ của các bạn. Đặc biệt là với các trường THPT công lập, học phí của khóa tiếng Anh sẽ được hoàn toàn miễn phí.
  • Đào tạo nghề (VET – Vocational Education and Training): Yêu cầu điểm tối thiểu là IELTS – 5.5 hoặc TOEFL – 46.
  • Cao đẳng/ dự bị đại học: IELTS 5.5 – 6.0
  • Đại học: Yêu cầu IELTS 5.5 – 6.5 tùy theo chương trình học. Và yêu cầu này sẽ cao hơn đối với bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ.
  • Đối với các trường thuộc nhóm xét visa bậc 1 và bậc 2: Các bạn không cần đáp ứng chứng chỉ IELTS trước khi xin visa, mà chỉ cần làm bài kiểm tra tiếng Anh để xác định trình độ và được phép sang Úc học tiếng Anh trước khi nhập học vào khóa chính.
  • Đối với một số ngành học đặc biệt như Giáo dục, Luật, Y khoa,…: Một số trường có thể yêu cầu tới mức IELTS tối thiểu là 7.0.

Ngoài ra, bên cạnh việc yêu cầu IELTS đạt điểm trung bình, một số trường tại Úc còn sẽ có yêu cầu cả về điểm của từng kĩ năng. Ví dụ như đối với ngành Luật của trường University of New South Wales (UNSW) sẽ yêu cầu học sinh có IELTS tối thiểu 6.5 và không kĩ năng nào dưới 6.0.

Điều kiện IELTS du học Úc tại một số trường tiêu biểu

Điều kiện IELTS du học Úc tại một số trường tiêu biểu

Điều kiện IELTS du học Úc tại một số trường tiêu biểu

Với những thông tin chia sẻ trên, HA Abroad hy vọng phần nào giúp các bạn trả lời được câu hỏi: “Du học Úc cần IELTS hay TOEFL?”, cũng như định hướng được cách học và thi tiếng Anh sao cho phù hợp nhất với chương trình du học Úc của mình. Nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học Úc hay các vấn đề liên quan hãy gọi ngay cho HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Úc chi tiết nhất.