DU HỌC MỸ CẦN TOEFL HAY IELTS? ĐÂU LÀ LỰA CHỌN CHO BẠN?

Cập nhật vào 09:11 26/07/2020

Du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL là một câu hỏi của nhiều bạn học sinh sinh viên Việt Nam khi có ý định đi du học. TOEFL và IELTS đều là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được dùng để đánh giá tiêu chuẩn đầu vào của nhiều trường đại học trên thế giới. Vậy để trả lời được cho câu hỏi “đi du học Mỹ cần TOEFL hay IELTS?” thì hãy cùng HA Abroad tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay nhé!

IELTS và TOEFL là gì?

Trước khi tìm hiểu các bạn cần phải có chứng chỉ nào để phục vụ cho việc du học Mỹ, liệu các bạn đã biết rằng IELTS là gì và TOEFL là gì hay chưa? Điểm chung của cả hai loại chứng chỉ này là đều được công nhận toàn cầu và là chứng chỉ tiên quyết cần có khi các bạn có ý định du học nước ngoài. Tuy nhiên, bài thi IELTS và TOEFL vốn có những sự khác biệt nhất định, và được thực hiện bởi những tổ chức hoàn toàn khác nhau.

đi du học mỹ cần toefl hay ielts, du học mỹ thi ielts hay toefl, du học mỹ nên học ielts hay toefl, du học mỹ cần ielts hay toefl

IELTS và TOEFL là gì?

IELTS  được viết tắt bởi cụm từ International English Language Testing System. Đây cũng là bài thi nhằm kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh của những quốc gia không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính như Việt Nam, thông qua những kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đơn vị đứng đầu cuộc thi lại là tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge và Hội đồng Anh và tổ chức IDP (Úc).

TOEFL được viết tắt bởi cụm từ Test of English as a Foreign Language- Bài thi kiểm tra ngoại ngữ tiếng Anh tầm quốc tế. Bài kiểm tra này được tổ chức bởi Cơ quan khảo thí giáo dục Mỹ EST (Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ). Thông qua việc kiểm tra đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết như IELTS. Người học sẽ được đánh giá khả năng thông thạo cũng như sử dụng tiếng Anh, từ đó nhận được mức điểm tương ứng.

Một số điểm khác biệt trong bài thi IELTS và TOEFL

đi du học mỹ cần toefl hay ielts, du học mỹ thi ielts hay toefl, du học mỹ nên học ielts hay toefl, du học mỹ cần ielts hay toefl

Điểm khác biệt trong bài thi IELTS và TOEFL

Nếu như muốn đạt điểm cao khi trải qua một trong hai cuộc thi này, các bạn cần nắm rõ năng lực của chính mình, và sự khác biệt giữa bài thi của hai loại chứng chỉ này để tìm được cho mình những phương án tốt nhất. Khi du học mỹ thi IELTS hay TOEFL? Một số điểm khác biệt dưới đây rõ ràng trong bài thi IELTS và TOEFL mà các bạn cần biết đó là:

  • Về cách đọc: Với những người có thế mạnh về Anh Anh, tốt nhất các bạn nên chọn học IELTS, ngược lại nếu như các bạn có thế mạnh về Anh Mỹ, thì tốt nhất nên chọn TOEFL. Nếu như bắt đầu lên kế hoạch học và luyện thi và có ý định đi Mỹ, tốt nhất các bạn nên học TOEFL bởi vì trước sau gì các bạn cũng sẽ  phải nói tiếng Anh Mỹ.
  • Trình độ bản thân: Bài thi IELTS sẽ thiên hướng về khả năng ghi nhớ đến từng chi tiết nhỏ. Trong khi đó, bài thi TOEFL là dạng đòi hỏi người làm có khả năng suy luận cao.
  • Cách chấm điểm: Về cơ bản, bài thi IELTS sẽ có cách chấm điểm khá khắt khe, và yêu cầu chặt chẽ đến từng chi tiết nhỏ. Trong khi đó bài thi TOEFL không quan tâm quá nhiều đến tiểu tiết, chỉ cần tổng thể bài viết đúng ý là được.

Vậy đi du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL?

đi du học mỹ cần toefl hay ielts, du học mỹ thi ielts hay toefl, du học mỹ nên học ielts hay toefl, du học mỹ cần ielts hay toefl

Đi du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL?

Với thông tin chia sẻ ở trên, bạn biết nếu đi du học Mỹ cần TOEFL hay IELTS chưa? Tóm lại, có thể khẳng định rằng các bạn chọn học IELTS hay TOEFL đều được, bởi cả hai chứng chỉ tiếng Anh này đều được công nhận tại hầu hết tại các trường học ở Mỹ. Do đó, các bạn hãy tùy theo khả năng cũng như trình độ tiếng Anh của bản thân để có thể lựa chọn kỳ thi sao cho phù hợp. Tất nhiên bạn cần nắm rõ du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu để cố gắng học tập.

Tuy nhiên, không giống như các nước khác khi coi IELTS là chứng chỉ chính, thì tại Mỹ chứng chỉ TOEFL vẫn nhỉnh hơn IELTS về độ phổ biến. Điều này bởi lẽ là bài thi IELTS cá bạn sẽ cần sử dụng giọng Anh Anh khi thực hiện bài kiểm tra nói. Trong khi đó, đối với chứng chỉ Toefl lại sử dụng giọng Anh Mỹ, mà Mỹ lại là quốc gia sử dụng Anh Mỹ. Chính vì thế, HA Abroad khuyên bạn rằng nên lựa chọn TOEFL để có thể dễ dàng chinh phục ước mơ du học Mỹ cũng như nhận được các ưu thế mà chứng chỉ này mang lại.

Cách du học Mỹ khi chưa có chứng chỉ IELTS/TOEFL

đi du học mỹ cần toefl hay ielts, du học mỹ thi ielts hay toefl, du học mỹ nên học ielts hay toefl, du học mỹ cần ielts hay toefl

Du học Mỹ khi chưa có chứng chỉ IELTS/TOEFL

Đối với những bạn chưa có chứng chỉ IELTS/ TOEFL, các bạn vẫn hoàn toàn có thể đi du học Mỹ không cần IELTS. Hiện nay, phần đa các trường tại nơi đây đều cung cấp những khóa học tiếng Anh dành cho sinh viên ngoại quốc trước khi bắt đầu vào chính khóa. Do đó, thay vì học tiếng Anh tại Việt Nam, các bạn có thể sang Mỹ để theo học các khóa dự bị với thời gian kéo dài từ vài tháng cho đến 1 năm.

HA Abroad thường được các bạn feedback là việc học tiếng Anh tại Mỹ sẽ mang lại những hiệu quả cao hơn do được học tập trong môi trường bản xứ. Khi hoàn thành khóa học tiếng Anh tại Mỹ, các bạn sẽ đủ tiêu chuẩn đầu vào các trường Đại học mà không cần phải trải qua kỳ thi TOEFL/ IELTS nào. Từ đây, quá trình nhập học của các bạn sẽ vô cùng đơn giản và dễ dàng rồi đúng không?

Với những thông tin chia sẻ trên, HA Abroad hy vọng phần nào giúp các bạn trả lời được câu hỏi: “Du học Mỹ cần IELTS hay TOEFL?”, cũng như định hướng được cách học và thi tiếng Anh sao cho phù hợp nhất với chương trình du học Mỹ của mình. Nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học Mỹ thì hãy gọi ngay cho HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Mỹ chi tiết nhất.