GIẢI PHÁP DU HỌC MỸ KHÔNG CẦN IELTS BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Cập nhật vào 09:49 07/01/2021

Bạn đang mong muốn du học Mỹ nhưng vẫn chưa lấy được chứng chỉ TOEFL/ IELTS? Bạn vẫn đang băn khoăn du học Mỹ có cần IELTS hay TOEFL? Vậy đừng lo, chương trình du học Mỹ không cần IELTS sẽ giúp các bạn. Vậy cụ thể giải pháp du học Mỹ không cần IELTS này ra sao? Cùng HA Abroad khám phá ngay nhé!

Giải pháp du học Mỹ không cần IELTS

Giải pháp du học Mỹ không cần IELTS

Giải pháp du học Mỹ không cần IELTS

Cũng giống như du học Canada không cần IELTS, du học Mỹ không cần IELTS là chương trình du học dành cho những bạn đang có trình độ tiếng Anh yếu, chưa đạt yêu cầu đầu vào để có thể xin được hồ sơ du học Mỹ chính thức. Những trường hợp này có thể đăng ký theo học những khóa tiếng Anh dự bị tại các trường mà các bạn muốn đăng ký theo học.

Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Anh dự bị, các bạn đạt trình độ tiếng Anh theo yêu cầu của nhà trường thì sẽ được nhận vào những ngành học và trường học yêu cầu trình độ tiếng Anh tương ứng, tất nhiên là phải đáp ứng những yêu cầu khác của trường học và ngành học.

Một khóa dự bị tiếng Anh tại Mỹ thường kéo dài từ 1 – 2 kỳ và thời gian học trung bình mỗi tuần là 25 giờ. Các bạn sẽ được rèn luyện bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Ngoài ra, các bạn còn được rèn luyện những kỹ năng như là nghiên cứu, làm việc nhóm, thuyết trình…

Ưu điểm của khóa học Tiếng Anh Dự bị

Theo con số thống kê từ những năm gần đây đã chỉ ra rằng, sinh viên theo học khóa tiếng Anh dự bị tại Mỹ có tỉ lệ thành công cao hơn so với du học sinh theo học trực tiếp và thậm chí là cả sinh viên bản địa. Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng hình thức du học Mỹ không cần IELTS có rất nhiều ưu điểm như là:

  • Nâng cao kỹ năng và trình độ tiếng Anh
  • Trang bị những kỹ năng cần thiết chuẩn bị trước khi các bạn trở thành sinh viên chính thức
  • Được tham gia câu lạc bộ và những hoạt động của nhà trường như là sinh viên chính thức
  • Được sử dụng thư viện, phòng máy học tập, ktx, phòng ăn…
  • Cơ hội nhận những suất học bổng hấp dẫn có giá trị đến 65% học phí bậc Đại học và Sau đại học.

Điều kiện đăng ký khóa học Tiếng Anh Dự bị

Điều kiện đăng ký khóa học Tiếng Anh Dự bị

Điều kiện đăng ký khóa học Tiếng Anh Dự bị

Khi có nhu cầu tham gia khóa học tiếng Anh dự bị, các bạn phải trải qua một bài kiểm tra theo chuẩn quốc tế nhằm để đánh giá khả năng tiếng Anh, cũng như xây dựng lộ trình học tập phù hợp để nâng cao khả năng ngoại ngữ trong khóa học. 

Mặc dù không yêu cầu chứng chỉ IELTS, nhưng khi phỏng vấn xin visa du học Mỹ theo chương trình Dự bị, các bạn sẽ phải trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh. Vậy nên đừng quên luyện tập tiếng Anh hằng ngày để có thể vượt qua vòng phỏng vấn nhé.

Bí quyết lựa chọn khóa học Tiếng Anh Dự bị

Du học Mỹ không cần IELTS cần lựa chọn khóa tiếng Anh dự bị để theo học, các bạn cần phải lưu ý đến học phí và chi phí học tập. Thông thường, các trường phía Nam và bờ Tây nước Mỹ đều có chi phí học tập cũng như là sinh hoạt phí thấp hơn so với bờ Đông và khu vực California.

Bí quyết lựa chọn khóa học Tiếng Anh Dự bị

Bí quyết lựa chọn khóa học Tiếng Anh Dự bị

Các bạn theo học khóa dự bị tiếng Anh sẽ có cơ hội nhận được học bổng cho bậc học Đại học và sau Đại học, sau khi đã trở thành sinh viên chính thức. Giá trị học bổng này phụ thuộc vào trường các bạn theo học, cũng như sự liên kết với những tập đoàn giáo dục bên ngoài. Học bổng này sẽ giúp các bạn giải quyết phần nào học phí và chi phí sinh hoạt, vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đăng ký học ở đâu.

Cuối cùng với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du học Mỹ nhiều năm, HA Abroad khuyên rằng các bạn cần chắc chắn có thư mời nhập học của khóa học tiếng Anh cùng với khóa học chính thức, để thủ tục xin visa du học Mỹ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Bởi có rất nhiều trường hợp du học sinh xin visa cho khóa dự bị tiếng Anh bị Đại sứ quán nghi ngờ mục đích sang Mỹ học tập đấy.

Các trường đại học tại Mỹ có khóa học Tiếng Anh Dự bị

Đại học West Texas A & M

Đại học West Texas A & M

Đại học West Texas A & M

Trường tọa lạc tại thị trấn Canyon thân thiện và xinh đẹp, thuộc bang Texas, Mỹ. Những ngành đào tạo về kinh tế và kỹ thuật tại đây luôn được đánh giá cao, thu hút đông đảo sinh viên quốc tế nhập học mỗi năm. West Texas A & M không yêu cầu IELTS/ TOEFL đầu vào đối với những ai đăng ký khóa tiếng Anh của ESLI (Tập đoàn Anh ngữ lâu đời và có uy tín ở Mỹ, và là đối tác chính của trường).

Đại học Colorado State

Đây là trường Đại học hàng đầu tại Mỹ với nhiều công trình nghiên cứu lớn trong các lĩnh vực như là: Khoa học môi trường, Khoa học khí quyển, Công nghệ năng lượng sạch,… Trường chấp nhận những bạn chưa đủ điều kiện học thuật hoặc là  tiếng Anh tham gia các khóa chuyển tiếp đại học của INTO – đối tác chính thức của trường. INTO là tổ chức giáo dục cung cấp những khóa học dự bị tiếng Anh, khóa học năm 1 Đại học và dự bị Thạc sĩ dành cho sinh viên quốc tế.

Đại học Dayton

Đây là trường Đại học nghiên cứu tư thục lớn nhất ở Ohio, Mỹ. Hiện nay trường có hơn 70 chương trình cử nhân và 50 chương trình sau Đại học trong nhiều lĩnh vực như là Khoa học, Văn chương, Quản trị kinh doanh, Luật… Trường chấp nhận những bạn không đủ điểm TOEFL/ IELTS tham gia học fulltime chương trình tiếng Anh chuyên sâu ở trường (Intensive English Program) vào đầu năm nhất.

Đại học South Florida (USF)

Đây là ngôi trường nằm trong danh sách 300 trường Đại học tốt nhất thế giới (theo Times Higher Education 2018). Hiện nay, USF có hơn 50.000 sinh viên theo học. Những bạn không đủ điều kiện tiếng Anh có thể tham gia khóa dự bị của INTO được giảng dạy bởi chính giảng viên của USF.

Cao đẳng Cộng đồng Central Seattle

Cao đẳng Cộng đồng Central Seattle

Cao đẳng Cộng đồng Central Seattle

Mỗi năm có khoảng hơn 16.000 sinh viên chọn học Cao đẳng Seattle, trong đó là hơn 2.000 sinh viên quốc tế. Trường đào tạo đa dạng ngành nghề về nhiều lĩnh vực như là Dịch vụ khách hàng, Chăm sóc sức khỏe, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Ẩm thực,… Trường có chương trình tiếng Anh chuyên sâu (ESL) dành cho những bạn không đủ điều kiện ngoại ngữ.

Đại học Southern Illinois (SIU)

Đại học Công lập Southern Illinois nằm tại Carbondale, Illinois, Mỹ. Trường được xếp vào top 10 trường Đại học công lập tốt nhất ytpmh khu vực Trung Tây nước Mỹ (theo U.S.News & World Report 2015). Mức học phí của trường khá thấp và quy mô lớp học nhỏ tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên. Southern Illinois cũng là đối tác của ESLI.

Cao đẳng Cộng đồng North Seattle

Cao đẳng North Seattle là một trong những trường dẫn đầu của hệ thống những trường Cao đẳng Cộng đồng bang Washington. Trường có thế mạnh về những chương trình khoa học, kỹ thuật xây dựng và công nghệ. Du học sinh không có chứng chỉ TOEFL/ IELTS có thể theo học khóa tiếng Anh dự bị của North Seattle.

Cao đẳng Cộng đồng South Seattle

Cao đẳng South Seattle nổi tiếng về đào tạo những ngành có nhu cầu tuyển dụng đứng đầu bang như là Công nghệ thông tin, Du lịch, Kinh doanh quốc tế và Sản xuất hàng không. Trường không yêu cầu đầu vào TOEFL/IELTS khi nộp hồ sơ du học Mỹ. Thay vào đó, các bạn có thể theo học lớp tiếng Anh chuyên sâu của trường trước khi bước vào chính khóa.

Trên đây là những thông tin bổ ích về chương trình du học Mỹ không cần IELTS mà trung tâm HA Abroad mang đến. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ đưa ra cho mình những quyết định chính xác nhất để hoàn thành giấc mơ du học Mỹ. Để có nhiều lựa chọn trường, bạn cần thi chứng chỉ đạt điểm IELTS du học Mỹ ngay nhé!

Ngoài ra, nếu như các bạn còn có bất cứ thắc mắc gì về du học Mỹ thì hãy liên hệ với ngay ngày hôm nay cho HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Mỹ chi tiết nhất.