NGƯỜI VIỆT ĐỊNH CƯ Ở CANADA CHỦ YẾU VÙNG NÀO?

Cập nhật vào 09:08 25/02/2021

Du học Canada ngày nay đang trở thành một xu hướng được đông đảo các bạn trẻ ở Việt Nam lựa chọn. Nơi đây không chỉ có chất lượng giáo dục và cuộc sống phát triển hàng đầu thế giới, mà còn có cộng đồng người Việt cực đông đảo. Vậy người Việt định cư ở Canada chủ yếu ở vùng nào? Câu trả lời sẽ được HA Abroad giải đáp trong bài viết này nhé!

Nguồn gốc của người Việt khi đến Canada

Cách Việt Nam nửa vòng Trái Đất, Canada nằm ở nửa bên kia bán cầu còn lại. Để đến được nơi đây là cả một hành trình công sức vất vả. Người Việt chúng ta biết đến đất nước này từ rất lâu lắm rồi. Tuy nhiên, mãi đến trước năm 1975, khi có những bạn sinh viên Việt Nam đi du học Canada, mới thực sự là những người Việt đầu tiên đặt chân đến đây.

Nguồn gốc của người Việt khi đến Canada

Nguồn gốc của người Việt khi đến Canada

Nguyên nhân chính khiến Canada có du học sinh Việt Nam, là do chính phủ Việt Nam Cộng hòa đã chấm dứt các mối quan hệ với Pháp. Vì thế, không cho các du học sinh sang Pháp học tập nữa.

Ngoài ra, cơ sở để sinh viên Việt Nam đến với Canada chính là do các sinh viên của chúng ta đều có nền tảng ngoại ngữ là tiếng Pháp. Mà Canada lại là nước sử dụng 2 loại ngôn ngữ. Do đó, việc sinh viên Việt Nam chuyển sang đi du học Canada cũng trở nên rất là thuận lợi.

Sau ngày Việt Nam chúng ta chính thức thống nhất đất nước, tức là sau ngày giải phóng miền Nam 30/04/1975. Thì số lượng người Việt Nam di cư sang Canada đã tăng lên đáng kể. Nguyên nhân của sự tăng đột biến đó chính là do hàng nghìn người Việt đã vượt biên để tránh chế độ Cộng sản và trở thành người tị nạn ở Canada.

Tính đến thời điểm năm 2012, thì số lượng người Việt Nam sinh sống tại xứ sở lá phong đã lên đến 230.000 người. Đánh dấu người Việt Nam chúng ta, là một trong những cộng đồng dân tộc lớn nhất tại Canada và cũng trở thành cộng đồng người Việt hải ngoại lớn nhất ở trên toàn thế giới.

Người Việt định cư ở Canada chủ yếu ở vùng nào?

Canada là đất nước vô cùng rộng lớn và mến khách. Sự mến khách của mảnh đất này được chứng minh là có nhiều dân tộc ở khắp nơi đến sinh sống. Trong đó có cả người Việt Nam của chúng ta. Người Việt định cư ở Canada chủ yếu là 4 vùng sau:

Vùng thứ 1: Tỉnh bang Quécbec

Như đã nói ở trên, sở dĩ người Việt Nam chúng ta di cư đến Canada đều dựa trên cơ sở nói tiếng Pháp. Chính vì thế, Quécbec chính là nơi người Việt sống nhiều nhất ở Canada, bởi nơi đây là một trong những tỉnh bang nói tiếng Pháp nhiều nhất. 

Vùng thứ 1: Tỉnh bang Quécbec

Vùng thứ 1: Tỉnh bang Quécbec

Ngoài ra, người Việt chúng ta lựa chọn Quécbec là vì  tỉnh bang này có rất nhiều người ở nhiều quốc gia khác đến nhập cư. Nhờ vậy, văn hóa tại đây cũng vô cùng đa dạng và phong phú.

Là một tỉnh bang có kinh tế đứng thứ 3 ở Canada, Quécbec thu hút đông đảo cộng đồng các dân tộc ở trên thế giới không riêng gì Việt Nam chúng ta. Việt Nam chúng ta luôn theo kiểu “người đi trước dẫn đường cho người đi sau”. Tức là, nếu trong gia đình chỉ cần có 1 người thân hoặc là quen thôi đã sinh sống tại địa điểm nào đó. Thì đây sẽ là cơ hội là điểm tựa cho những anh em, họ hàng, làng xóm…có thể đến để nhờ vả.

Có thể nói, Quécbec là cái nôi đầu tiên của người Việt ở Canada. Vì thế, tại đây cũng có rất nhiều nhà tri thức người Việt Nam nổi tiếng. Cụ thể như Giáo sư Nguyễn Ngọc Định – Trưởng khoa của Viện Đại học Laval. Chính ông và những cộng đồng người Việt Nam tại đây, đã vận động được chính quyền địa phương dựng nên tượng đài Nguyễn Trãi.

Việc khởi đầu của người Việt Nam tại Quécbec, thì việc sau này có rất nhiều người Việt Nam nữa đến sinh sống học tập và làm việc tại tỉnh bang này cũng là điều rất là tự nhiên. Tất nhiên, khi có nhu cầu định cư lâu dài ở Canada thì việc định cư ở những vùng có nhiều người Việt sẽ luôn là sự thuận lợi nhất. Sau này, khi cuộc sống đã ổn định hơn thì ngoài tỉnh bang Quécbec ra người Việt Nam chúng ta cũng chuyển hướng sang tỉnh bang khác.

Vùng thứ 2: Tỉnh bang Ontario

Vùng thứ 2: Tỉnh bang Ontario

Vùng thứ 2: Tỉnh bang Ontario

Ontario là vùng thứ 2, sau Quebec, nơi người Việt sống nhiều nhất ở Canada. Nơi đây là tỉnh bang lớn thứ 2 tại xứ phong, nhưng lại là nơi chiếm hơn 50% kinh tế của toàn Canada, bởi nền kinh tế tại tỉnh bang này rất phát triển do có cuộc kinh tế thương mại Bắc – Mĩ. Vì thế, tỉnh bang này có rất nhiều cơ hội cho công việc trí tuệ cao. Đặc biệt là những lĩnh vực về kinh tế thương mại.

Hiện nay, số lượng sinh viên Việt Nam đi du học Canada ngày một tăng lên và tất nhiên ai cũng mong muốn được định cư ở Canada tại tỉnh bang Ontario. Nơi đây đem lại cho mọi người sự thuận lợi về cuộc sống, công việc, cũng như là học tập. 

Vùng thứ 3: Tỉnh bang British Columbia

Vùng thứ 3: Tỉnh bang British Columbia

Vùng thứ 3: Tỉnh bang British Columbia

Câu trả lời cho câu hỏi người Việt định cư ở Canada chủ yếu ở vùng nào thì không thể bỏ qua tỉnh bang British Columbia với thành phố Vancouver cực kỳ nổi tiếng. Nơi đây có thể nói là kinh đô của nhóm ngành nghệ thuật thứ 7. Vì thế, nếu như các bạn yêu thích lĩnh vực điện ảnh hay là nghệ thuật thì tỉnh bang này đáp ứng được mọi điều kiện như các bạn mong muốn.

Ngoài ra, British Columbia còn được xem là cửa ngõ của Thái Bình Dương. Do đó, nơi đây sẽ là một trong những mảnh đất hứa hẹn cho các bạn nhiều hi vọng nhất khi du học Canada. Đồng thời nếu như các bạn thắc mắc bang nào dễ định cư nhất Canada thì B.C chính là câu trả lời.

Vùng thứ 4: Tỉnh bang Alberta

Vùng thứ 4: Tỉnh bang Alberta

Vùng thứ 4: Tỉnh bang Alberta

Vùng đất cuối cùng người Việt định cư ở Canada chủ yếu mà ngày hôm nay HA Abroad muốn chia sẻ với các bạn đó chính là Alberta. Alberta được coi là một trong những tỉnh bang thịnh vượng nhất ở Canada, với chất lượng cuộc sống ở mức sống cao nhất. Đồng thời, nơi đây còn có vẻ đẹp kỳ vĩ được thiên nhiên ban tặng. Do đó, việc người Việt định cư nhiều ở nơi đây cũng là điều dễ hiểu.

Nói tóm lại những vùng mà người Việt sinh sống khi định cư ở Canada đều là những vùng có kinh tế cực kỳ phát triển ở Canada. Và người Việt Nam chúng ta tìm đến những vùng phát triển này, để có được nhiều hơn những cơ hội để thành công.

Trên đây là bài chia sẻ người Việt định cư ở Canada chủ yếu ở vùng nào mà HA Abroad mang đến. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp các bạn lựa chọn được địa điểm du học thuận lợi nhất cho bản thân mình. Ngoài ra, nếu như các bạn có bất cứ thắc mắc gì về du học xứ sở lá phong thì hãy gọi cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Canada chi tiết nhất.