CANADA CHO PHÉP HỌC ONLINE ĐẾN HẾT 12/2021 VẪN ĐƯỢC TÍNH PGWP

Cập nhật vào 08:20 31/03/2021

Mới đây, ông Marco E. L. Mendicino – Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Quốc tịch đã công bố những biện pháp tiếp theo nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế sau mùa dịch Covid-19. Theo đó, các bạn sinh viên có thể học online bên ngoài Canada đến hết năm 2021 và vẫn được tính PGWP (Post-Graduate Work Permit – giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp).Cùng HA Abroad tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Nỗ lực giúp đỡ sinh viên quốc tế của Chính phủ Canada

Sinh viên quốc tế hiện nay đang đóng góp không nhỏ cho thị trường lao động Canada cũng như góp thêm sức sống cho cộng đồng. Việc giúp đỡ du học sinh vượt qua những thách thức do Đại dịch Covid-19 đã trở thành một nhiệm vụ trọng yếu của chính phủ xứ sở lá phong.

Nỗ lực giúp đỡ sinh viên quốc tế của Chính phủ Canada

Nỗ lực giúp đỡ sinh viên quốc tế của Chính phủ Canada

Nhiều biện pháp đã được Chính phủ thực hiện để hỗ trợ sinh viên đi du học Canada bước qua giai đoạn khó khăn này, bao gồm cả việc cấp giấy phép làm việc mở cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn rất nhiều trở ngại khiến, không ít bạn du học sinh tiếp tục học trực tuyến từ nước ngoài trong vài tháng nữa, những thay đổi tạm thời này đối với Chương trình PGWP được áp dụng trước đó trong đại dịch đang được gia hạn và mở rộng.

Cụ thể là, các bạn sinh viên có giấy phép học tập có thể học online ở bên ngoài Canada kể từ mùa xuân năm 2020 đến hết 31/12/2021 sẽ được tính vào PGWP trong tương lai. Đồng thời, cho phép du học sinh hoàn thành toàn bộ chương trình trực tuyến từ nước ngoài vẫn đủ điều kiện để nhận PGWP. Điều này mang tới sự lựa chọn linh hoạt hơn cho các bạn sinh viên mà vẫn đảm bảo lợi ích du học.

Các bạn không nhất thiết phải tới xứ sở lá phong mới học được. Lựa chọn học online tại Việt Nam sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí du học Canada từ 10.000 đến 15.000 CAD/năm, tương đương 1.000 – 1.500 CAD/tháng cho những khoản như thuê nhà, ăn uống, di chuyển, bảo hiểm y tế…

Trong khi đó, chất lượng học vẫn luôn được đảm bảo nhờ chất lượng đường truyền internet tốt, các trường ở Canada có truyền thống dạy trực tuyến, các lớp học thì được thiết kế đảm bảo sinh viên tương tác với giảng viên và bạn học. Các bạn sinh viên cũng có thời gian tra cứu từ điển, nghe lại bài giảng nên khả năng tiếp thu bài học sẽ tốt hơn so với học trực tiếp tại Canada trong giai đoạn đầu còn nhiều bỡ ngỡ.

Khuyến khích sinh viên quốc tế định cư lâu dài ở Canada

Chính sách mới này của Canada được xem là một giải pháp để khuyến khích các bạn sinh viên tốt nghiệp làm việc, cũng như xây dựng cuộc sống lâu dài tại đây. Trong những thập kỷ qua, các bạn du học sinh với sức sáng tạo, nhiệt huyết tuổi trẻ, kỹ năng ngôn ngữ tốt, được bồi đắp bởi nền giáo dục chất lượng hàng đầu của Canada, thêm nữa lại được tạo điều kiện làm việc, tích lũy kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp nên thường chiếm ưu thế để nộp đơn xin thường trú nhân.

Khuyến khích sinh viên quốc tế định cư lâu dài ở Canada

Khuyến khích sinh viên quốc tế định cư lâu dài ở Canada

Sinh viên quốc tế đã trở thành đối tượng chính yếu trong nhiều chương trình nhập cư của xứ sở lá phong. Canada xem quyết định ở lại Canada của sinh viên là một phần rất quan trọng, giúp giải quyết những thách thức về nhân khẩu học nghiêm trọng của quốc gia này.

Khi Canada đương đầu với làn sóng thứ hai của đại dịch Covid và vạch ra lộ trình phục hồi, thu hút những người nhập cư có tay nghề cao càng là một phần trọng tâm trong kế hoạch nhập cư của đất nước này. Rất nhiều lĩnh vực như  là: Dịch vụ, Chăm sóc sức khỏe, Công nghệ, Kinh tế, Xây dựng, Nông nghiệp,… có nhu cầu cấp thiết bổ sung nguồn lao động lành nghề. 

Phát biểu về chính sách mới này, Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Quốc tịch Canada cho biết rằng: “Như chúng tôi mong đợi, chính sách mới này sẽ giúp nhiều cựu du học sinh, hơn nữa là xây dựng tương lai của họ ở Canada, đồng thời đóng góp theo nhiều cách khác nhau vào sự phục hồi ngắn hạn và thịnh vượng lâu dài của chúng tôi”.

Như vậy việc định cư Canada lâu dài ngày đã càng trở nên đơn giản nhờ nhiều chính sách hỗ trợ sau Covid của Chính phủ Canada. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, nếu như có ý định du học Canada ngay từ bây giờ hãy gọi cho HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Canada chi tiết nhất.