TOP 5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU KHI ĐI DU HỌC ÚC 2023

Cập nhật vào 16:35 21/10/2022

Du học Úc ngày đang trở thành xu hướng của các bạn học sinh, sinh viên trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Và vấn đề lựa chọn ngôi trường giáo dục nào phù hợp với bản thân là bước đệm vô cùng quan trọng cho việc làm sau này. Vì thế, HA Abroad sẽ bật mí cho bạn top 5 trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc 2023 qua bài viết dưới đây.

TOP 5 trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc 2023

University of Melbourne

University of Melbourne là một trong những trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc 2023 với phương châm “Phát triển trong sự kính trọng của thế hệ trẻ”, được thành lập vào năm 1853. Hiện nay, Đại học Melbourne đang đứng thứ 38 thế giới theo xếp hạng của QS 2022 và thứ hạng 32 trong bảng xếp hạng của Times Higher Education World University Rankings.

University of Melbourne top trường đại học ở Úc

University of Melbourne top trường đại học ở Úc

Trường Đại học Melbourne là nơi từng đào tạo 4 thủ tướng của nước Úc và 5 người đứng đầu chính quyền. Nơi đây còn là cơ sở giáo dục đại học lâu đời thứ hai tại Úc và lâu đời nhất tại tiểu bang Victoria. Trường là thành viên của nhóm nhóm Universitas21 (tổ chức liên minh toàn cầu, cho phép tất cả sinh viên tham dự các sự kiện và trao đổi học tập trên toàn thế giới); nhóm G8 và Hiệp hội mạng lưới viện đại học vùng vành đai Thái Bình Dương.

Trong hơn 160 năm hoạt động vừa qua, Melbourne luôn đứng hàng đầu thế giới về chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và đã thu hút hàng trăm ngàn sinh viên từ hơn 150 quốc gia khác nhau tới du học Úc. Hiện nay, trường có đội ngũ cán bộ nhân viên lớn mạnh hơn 7.300 người cùng với có khoảng 42.000 sinh viên. Bên cạnh đó, sinh viên và giảng viên của trường đã từng giành được 7 giải Nobel.

Melbourne – Trường đại học nổi tiếng ở Úc về đào tạo các ngành như : kinh doanh, kế toán, tài chính, kiểm toán, thương mại, y dược, doanh nghiệp, luật, quản lý, cơ khí, công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Vì thế, các du học sinh quốc tế có thể tha hồ lựa chọn ngành học theo như sở thích và mong muốn của bản thân.

Trường có cơ sở chính ở Victoria, Parkville, Melbourne. Ngoài ra, trường Đại học Melbourne còn là nơi đặt trụ sở của hơn 100 trung tâm và viện nghiên cứu. Trường nằm trong khu vực tập trung nhiều nhất các bệnh viện, viện nghiên cứu học, thương mại, môi trường, âm nhạc, khoa học và ngành công nghiệp tri thức tư nhân. Quả thật xứng danh top 5 trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc 2023.

University of Sydney

Trường Đại học Sydney là cơ sở giáo dục nổi tiếng thế giới được thành lập năm 1850. University of Sydney liên tục góp mặt trong top 50 các trường đại học toàn cầu theo bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2022. Và theo QS Graduate Employability Rankings năm 2022, trường đồng thời còn nằm trong vị trí số 1 tại Úc và thứ 4 trên toàn cầu về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. Sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đều chọn đây chính là top các trường đại học hàng đầu ở Úc.

University of Sydney thuộc top các trường đại học hàng đầu du học Úc

University of Sydney thuộc top các trường đại học hàng đầu du học Úc

Với lịch sử hơn 166 năm phát triển, Sydney tự hào là ngôi trường lâu đời, uy tín và đa văn hóa nhất tại Úc. University of Sydney cũng nằm trong nhóm G8 tại Úc như trường Melbourne. Hiện tại, trường Đại học Sydney cung cấp khoảng 430 ngành học ở bậc đại học và sau đại học. 

Một số ngành chính ở trường đó là: giáo dục và công tác xã hội, kinh tế và thương mại, luật, nha khoa, y khoa, y tá và hộ sinh, dược, kỹ thuật ứng dụng và công nghệ thông tin, khoa học sức khỏe… Ngoài ra, Sydney cũng xếp hạng thứ 9 toàn cầu trong việc đào tạo ngành Khoa học thú y, hạng thứ 13 cho ngành Điều dưỡng và hạng thứ 17 cho ngành Y dược, Kiến trúc.

Các sinh viên sẽ được học tập, nghiên cứu và phát triển trong môi trường phát triển, giàu tinh thần hỗ trợ và nhiều dịch vụ hỗ trợ thuận tiện cho việc học như tư vấn bảo mật, chăm sóc y tế hay hỗ trợ tài chính,… Sinh viên còn có thể tham gia hơn 200 câu lại bộ tại Sydney với nhiều hoạt động từ thể thao đến văn hóa. Cơ hội việc làm thì mở rộng, các sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tập, làm việc cũng như lựa lựa chọn du học ở nước ngoài trong khuôn khổ chương trình đào tạo của trường.

University of Sydney xứng đáng với tên trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc, là cái nôi đào tạo ra rất nhiều nhân tài. Một số cựu sinh viên nổi tiếng của Sydney có thể kể đến đó là: cựu thủ tướng Australia John Howard; chủ tịch ngân hàng thế giới James Wolfensohn; nhà du hành vũ trụ NASA Paul Scully Power; nhà khoa học đoạt giải Nobel John Cornforth; nhà khoa học đoạt giải Nobel Kinh tế John Harsanyi…

University of Queensland

Đại học Queensland thuộc top trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc với phương châm: “Kiến thức đến từ sự chăm chỉ”, được thành lập năm 1909. Theo bảng xếp hạng QS Rankings năm 2022, Queensland được xếp hạng thứ 47. Queensland là thành viên sáng lập nhóm G8 và cũng là thành viên của Universitas 21 như trường đại học Melbourne.

University of Queensland trường đại học hàng đầu du học Úc

University of Queensland trường đại học hàng đầu du học Úc

Trường Đại học Queensland có các cơ sở chính nằm ở quận St Lucia tại Brisbane. Hiện nay, trường đào tạo hơn 50.000 sinh viên với khoảng 22% là du học sinh quốc tế. Trường cung cấp với hơn 370 chương trình học cấp bằng cử nhân với các ngành nghề lĩnh vực nổi bật như: kinh doanh, kinh tế, luật,  nhân văn, giáo dục, cơ khí, kiến trúc và quy hoạch, nông nghiệp, môi trường, khoa học, công nghệ thông tin, sức khỏe, tâm lý và âm nhạc.

Queensland hiện có gần 52000 học viên và 7000 cán bộ  với chất lượng giảng dạy nhận được điểm số tuyệt đối trên Sổ tay của các trường Đại học chất lượng năm 2019. Trường còn nhận được nhiều giải thưởng về việc giảng dạy ở cấp quốc gia. Đặc biệt trường đại học Queensland còn có nhiều cựu sinh viên đã giành giải thưởng Nobel, giải Oscar như GS Ian Frazer- đoạt giải dược quốc tế cho văcxin ngừa ung thư cổ tử cung.

Chưa dừng lại ở chất lượng giảng dạy, University of Queensland còn cung cấp thư viện hiện đại và tốt nhất ở nước Úc với hơn 1,25 triệu đầu sách online; hơn 820000 đầu sách in; 140000 tạp chí chuyên ngành online và 31000 tạp chí giấy phục vụ cho sinh viên. Đồng thời, Queensland có trên 130 trung tâm nghiên cứu và trên 2330 chương trình nghiên cứu dành cho sinh viên phối hợp với trên 50 quốc gia. Quả là nơi dành nhiều thứ tốt nhất cho sinh viên cũng như xứng danh thuộc top các trường đại học tại Úc.

Bên cạnh đó, trường Queensland còn cung cấp nền tảng mạng xã hội miễn phí giúp các sinh viên có chung chí hướng và sở thể dễ dàng kết nối và làm quen với nhau. Nhờ vậy, các bạn sinh viên có thể tăng khả năng làm quen với bạn bè mới. Ngoài ra, Queensland còn giúp sinh viên được nghiên cứu thêm các các nguồn thông tin việc làm, tham gia hội thảo và các sự kiện kết nối. Từ đó các sinh viên gia tăng lợi thế cạnh tranh của mình và dễ dàng xin được việc làm khi sau khi tốt nghiệp.

Deakin University

Nhắc đến trường đại học hàng đầu du học Úc không thể không nhắc tới trường Đại học Deakin. Deakin University là trường công lập lớn nhất trong các trường tại Úc do chính phủ tài trợ và được được thành lập năm 1970. Theo THE và xếp hạng Đại học QS Deakin đứng trong số 3% đại học hàng đầu thế giới và theo xếp hạng ngành QS đứng thứ 23 trên thế giới về ngành Giáo dục và Đào tạo.

Deakin University top trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc

Deakin University top trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc

Đại học Deakin hiện có hơn 70000 sinh viên, trong đó có khoảng 3000 sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Deakin là thành viên trong “Hiệp hội các trường đại học liên bang” và“Ủy ban phó hiệu trưởng danh dự của các trường đại học của Úc”. Deakin được liên kết chặt chẽ với nhiều trường đại học và các học viện lớn trên thế giới.

Trường Đại học Deakin đào tạo khoảng 550 khóa ở bậc đại học, sau đại học và nghiên cứu sinh với các ngành học phổ biến bao gồm: Giáo dục, Kinh doanh và luật, Kiến trúc và môi trường xây dựng, Xã hội, Truyền thông phương tiện và nghệ thuật sáng tạo, Con người và khoa học xã hội, Y , Điều dưỡng và sản khoa,… 

Năm 1997, Hội đồng Graduate Careers của Úc đã trao giải thưởng hạng “năm sao” cho trường đại học Deakin vì đã đào tạo các khóa sinh viên tốt nghiệp chất lượng cao. Bằng cấp của Deakin được công nhận trên toàn thế giới. Ngoài ra, Deakin còn được công nhận là trường dẫn đầu thế giới về các khóa học linh hoạt, cho phép sinh viên có thể lựa chọn học tại trường, học ở nhà, học trực tuyến hay cả nơi làm việc…

Deakin không chỉ sự đứng đầu về chất lượng nghiên cứu khoa học, xuất sắc về chuyên môn, có quan hệ gắn kết mật thiết với các lĩnh vực. Deakin còn có trang thiết bị giảng dạy hiện đại, phòng máy tính phục vụ 24/24 và các hiệp hội cũng như câu lạc bộ, khu vui chơi cho sinh viên.  Đồng thời, cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp. Bởi vậy, Deakin University chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn khi chọn trường đại học hàng đầu du học Úc.

Ngoài ra, nếu như các du học sinh không đủ điều kiện về tiếng Anh để vào trường Đại học Deakin thì Viện Anh ngữ Trường Đại học Deakin (DUELI) sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh. Vậy nên bạn đừng quá lo lắng mà hãy cố gắng hết sức để được học Deakin University.

RMIT University

Cuối cùng, không thể bỏ qua đại học RMIT – một trong những trường đại học hàng đầu khi đi du học Úc 2023. RMIT hiện nằm trong 1% các trường đại học quốc tế và theo QS World University Rankings trường xếp thứ 17 trên thế giới về đào tạo ngành Nghệ thuật và Thiết kế.

RMIT University trường đại học hàng đầu du học Úc

RMIT University trường đại học hàng đầu du học Úc

RMIT là trường đại học tiên phong trong nền giáo dục quốc tế, đồng thời cũng là trường đi đầu cung cấp các cơ hội học tập biên giới ở nước khác nhau. Hiện nay, RMIT có 82000 sinh viên theo học, trong đó có khoảng 20% là sinh viên quốc tế. RMIT chính là môi trường đại học đa dạng và giao thoa của nhiều nền văn khác nhau là bởi vậy.

RMIT University Úc cung cấp cho sinh viên các chương trình học thuộc 3 khoa bao gồm: Khoa Thiết kế và Xã hội học; Khoa Kinh doanh; Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Sức khỏe. Đồng thời có hơn 450 chương trình cấp bằng quốc tế tại RMIT, từ các chương trình Dự bị, Liên thông Đại học, Đại học, Sau Đại học  và Anh ngữ cho đến các chương trình nghiên cứu chuyên sâu.

Trường đã tạo dựng cho mình được thanh thế ấn tượng trong cả đào tạo lẫn nghiên cứu và cung cấp những khóa học thực tiễn cho sinh viên. Nhờ đó sinh viên có thể thích nghi với cả học hành lẫn công việc sau này. Hầu hết các khóa học ở RMIT còn bao gồm cả công việc, thực tập hay trải nghiệm việc làm.

RMIT hứa hẹn sẽ mang đến cho các du học sinh một môi trường học tập sôi nổi năng động và trọn vẹn. Với hơn 150 câu lạc bộ và hội nhóm ở đây, các du học sinh cũng như sinh viên có thể tham gia đầy đủ các hoạt động cũng như sự kiện. Đồng thời có cơ hội giao lưu kết bạn cũng như trau dồi ngôn ngữ và khám phá các bản sắc dân tộc khác nhau từ các sinh viên quốc tế.

Ngoài ở trên vẫn còn các trường đại học ở Úc chất lượng khác cho bạn. Việc lựa chọn những trường đại học hàng đầu không còn là vấn đề khó khăn đối với các bạn nữa. Hy vọng với top 5 trường đại học Úc hàng đầu ở trên mà HA Abroad chia sẻ có thể giúp bạn lựa chọn trường đại học phù hợp. HA Abroad không chỉ giúp bạn du học Úc dễ dàng mà còn cung cấp dịch vụ tư vấn du học thăm thân ở Úc để bạn có thể an tâm đi du học.

Nếu như còn có bất cứ thắc mắc về việc chọn trường đại học hay cẩm nang du học Úc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những tư vấn chi tiết nhất.