DU HỌC BANG TÂY ÚC – CƠ HỘI ĐỊNH CƯ ÚC TUYỆT VỜI

Cập nhật vào 09:16 02/07/2022

Khác với những thành phố sôi động, náo nhiệt, các thành phố ở bang Tây Úc mang vẻ đẹp tĩnh lặng và yên bình. Vì vậy, nơi đây là nơi an cư lý tưởng của nhiều người nước ngoài với chất lượng cuộc sống tuyệt vời và chi phí sinh hoạt phải chăng. Bài viết dưới đây của HA Abroad sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao nên du học bang Tây Úc.

Tổng quan về bang Tây Úc

Tổng quan về bang Tây Úc 

Tổng quan về bang Tây Úc 

Địa lý bang Tây Úc

Bang Tây Úc nằm ở phía Tây của Úc, chiếm gần một phần ba tổng diện tích đất liền của Úc. Diện tích đất của Tây Úc là khoảng 2,53 triệu km vuông trong khi  dân số cũng  hơn 2,3 triệu người. Thủ phủ của Tây Úc là thành phố Perth, thu hút hơn 2.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 140 quốc gia mỗi năm. Du học Úc trường Đại học Tây Úc luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.

Perth vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất của Tây Úc, từng đứng thứ 7 trong 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Ước tính có khoảng 1,97 triệu người sống ở trung tâm Perth. Perth không chỉ là một thành phố xinh đẹp mà còn là một địa điểm vô cùng hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế.

Phía đông của Tây Úc chủ yếu là sa mạc, còn phía tây là đường bờ biển trải dài 13.000 km. Lịch sử của Tây Úc kéo dài 40.000 năm, khiến nó trở thành một trong những vùng đất có người sinh sống lâu đời nhất trên thế giới. Những người đầu tiên đến đây sinh sống là dân bản địa, họ sống bằng nghề nông nghiệp du mục, sau đó làn sóng nhập cư đã tạo nên Tây Úc và nước Úc ngày nay.

Tây Úc được thiên nhiên ưu đãi về tài nguyên khoáng sản, dân cư của bang chủ yếu tập trung cách xa thành phố giáp biển, khí hậu rất dễ ​​chịu. Ba phần tư dân số ở tỉnh bang này sống ở Perth, khiến nó trở thành thành phố đông dân thứ tư ở xứ sở lá phong.

Khí hậu bang Tây Úc

Tây Úc nổi tiếng với những ngày nắng kéo dài, bầu trời trong xanh và những bãi biển tuyệt đẹp. Khí hậu và cảnh quan của tỉnh bang thay đổi từ bắc đến nam, từ nhiệt đới đến ôn đới. Về phần Perth, thành phố có khí hậu Địa Trung Hải ấm áp với mùa đông ôn hòa và mùa hè nóng nực.

Ở Perth, nhiệt độ trung bình dao động từ 23 đến 29 ° C, mát mẻ và dễ chịu nhất trong các khu vực đông dân cư của Tây Úc. Nhìn chung, đây là một nơi xứng đáng để bạn du học, tận hưởng cuộc sống, trau dồi kỹ năng và nắm bắt cơ hội của mình.

Bang Tây Úc được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp, ngoài gần 13.000 km đường bờ biển còn có những công viên quốc gia tuyệt vời. Du học bang Tây Úc, bạn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời trong suốt những năm tháng của mình. Ví dụ như bơi cùng cá heo ở Monkey Mia, đi bộ đường dài trong Vườn quốc gia Purnululu 350 tuổi ở Bungle Bungle, lướt sóng ở sông Margaret, khám phá Rừng Karri  cao chót vót…

Chưa kể các quán cà phê và nhà hàng Tây Úc cũng rất thú vị. Bạn có thể nếm thử các món ăn từ Á sang Âu, vui chơi dạo chơi trên các bãi biển mà không thấy chán. Du lịch Tây Úc phát triển cũng tạo cơ hội tốt cho du học sinh  Tây Úc đến với các ngành “hot” như nhà hàng, khách sạn, quản trị du lịch,…

Kinh tế và việc làm

Tây Úc có nền kinh tế lớn nhất ở Úc, bang chỉ chiếm khoảng 15% dân số nhưng đóng góp 41% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Các mỏ vàng được phát hiện ở Tây Úc vào những năm 1890, kể từ đó khai thác mỏ và công nghiệp nặng là hai trong số những ngành công nghiệp lớn nhất của bang. 

GDP bình quân đầu người ở Tây Úc là 121.523 AUD, cao hơn 33% so với mức trung bình quốc gia. Nhìn chung, người dân sống ở tỉnh bang này có thu nhập cao, cuộc sống tốt và hiếm khi lo thất nghiệp. Nhu cầu bổ sung lao động mới cho các ngành WA chưa bao giờ ngừng, các loại hình việc làm cho sinh viên tại WA cũng vô cùng đa dạng.

Ngành kỹ thuật ở Perth cần tuyển khoảng 100.000 người có tay nghề cao, mức lương trung bình trong ngành này cũng khá ấn tượng, khoảng 118.285 AUD / năm. Có rất nhiều công việc khác mà bạn có thể lựa chọn trong các lĩnh vực như phục vụ ăn uống, khách sạn, du lịch, bán lẻ, marketing…

Đối với công việc bán thời gian ở Tây Úc dành cho sinh viên, các bạn được phép đi làm thêm 40 giờ/tuần với nhiều loại công việc khác nhau. Mức lương theo giờ ở đây cũng thuộc hàng cao nhất nước Úc, lên tới 20 AUD/giờ. Công việc bán thời gian cũng được tính vào kinh nghiệm làm việc của sinh viên. Do đó, sau khi hoàn thành chương trình học toàn thời gian, nhiều sinh viên  có thể chuyển đến Perth hoặc các nơi khác ở Tây Úc.

Lý do nên du học bang Tây Úc

Sở hữu nhiều trường Đại học tốt nhất tại Úc

Sở hữu nhiều trường Đại học tốt nhất tại Úc

Sở hữu nhiều trường Đại học tốt nhất tại Úc

Tây Úc có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, với 5 trường Đại học chất lượng cao và hơn 1000 trường học và Cao đẳng. 70% học sinh học trường công lập và 30% học trường tư thục. Tây Úc thu hút hơn 20.000 sinh viên nước ngoài mỗi năm, đây là một trong những bang có số lượng sinh viên quốc tế cao nhất tại xứ sở chuột túi.

Các trường nổi tiếng tại tỉnh bang Tây Úc:

  • University of Western Australia
  • Edith Cowan University
  • Curtin University
  • Murdoch University
  • University of Notre Dame
  • Cambridge International College
  • Cao đẳng Taylors
  • Cao đẳng Edith Cowan.

Chi phí du học Tây Úc rẻ

Chi phí du học Tây Úc rẻ

Chi phí du học Tây Úc rẻ

Chi phí du học ở Perth, Tây Úc nói riêng có chi phí thấp hơn nhiều so với Melbourne, New York hoặc London. Nhìn chung, chi phí du học tại Perth trung bình từ 1.000 – 1.200 AUD / tháng, sinh viên quốc tế sẽ được giảm 40% phí dịch vụ công cộng khi di chuyển trong trung tâm thành phố. Phí được tính theo mức bình thường và bình thường như sau:

Chi phí nhà ở

Sinh viên quốc tế có thể chọn sống với các gia đình bản xứ là thổ dân Úc và nhanh chóng hòa nhập vào môi trường sống và lối sống của người Úc. Nếu không muốn, bạn có thể chọn ở ký túc xá hoặc thuê căn hộ bên ngoài, tùy theo nhu cầu và khả năng của mình. Nhìn chung chi phí để thuê nhà ở bang Tây Úc có thể từ AUD $350 – 800/tháng hoặc có thể cao hơn.

Mức giá trung bình của từng loại hình nhà ở cho sinh viên du học Úc tại Perth, Tây Úc như sau:

  • Thuê và chia sẻ nhà: Khoảng AUD $70 – $250/ tuần
  • Ký túc xá: Khoảng AUD $80 – $250/ tuần
  • Homestay: Khoảng AUD $110 – $270/ tuần
  • Thuê riêng: Khoảng AUD $100 – $400/ tuần

Chi phí khác

Chi phí sinh hoạt như thực phẩm, tạp hóa, gas và năng lượng, điện thoại và internet, phương tiện đi lại và giải trí ở Perth sẽ vào khoảng AUD $ 300 / tuần.

Cơ hội định cư Úc tuyệt vời

Cơ hội định cư Úc tuyệt vời

Cơ hội định cư Úc tuyệt vời

Theo chính sách của Chính phủ Úc, Perth nằm trong danh sách các khu vực được ưu đãi theo Vùng của Úc như sau:

  • Sinh viên quốc tế sau khi hoàn thành bằng cử nhân trở lên tại Tây Úc, sẽ có thêm một năm để ở lại tại Úc để làm việc sau khi tốt nghiệp. Tổng số năm lưu trú là 3 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Ưu tiên cho đơn xin TR (tạm trú) tại 25.000 khu vực được chỉ định là khu vực
  • Ưu tiên cho việc xử lý thị thực khu vực
  • Ưu tiên định cư với danh sách nghề nghiệp trong khu vực (nhiều ngành nghề được ưu tiên định cư khi du học ngoài khu vực).

Vì vậy, sau khi tốt nghiệp ở bang Tây Úc, sinh viên có thể ở lại tìm và làm việc tối đa 3 năm. Điều này sẽ giúp sinh viên quốc tế dễ dàng tìm kiếm và theo đuổi cơ hội định cư hơn. Các bạn trẻ có ước mơ du học bang Tây Úc, hãy liên hệ với HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Úc chi tiết nhất.