DU HỌC CHÂU ÂU NGÀNH KINH TẾ NÊN HỌC TRƯỜNG NÀO?

Cập nhật vào 09:11 18/05/2020

Đã từ lâu, châu Âu trở thành vùng đất được cả thế giới ngưỡng vọng vì bề dày lịch sử và có chất lượng giáo dục đỉnh cao. Chính vì thế, lựa chọn đi du học Châu Âu ngành Kinh tế là một trong những lựa chọn lý tưởng và đúng đắn cho con đường phát triển sự nghiệp của các bạn học sinh sinh viên. Vậy du học Châu Âu ngành kinh tế nên học ở trường nào? Cùng HA Abroad khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Với tiêu chí danh tiếng của trường, chương trình đào tạo cũng như tình hình việc làm sau tốt nghiệp theo thang điểm 100, QS Ranking đã đưa ra danh sách 16 trường giảng dạy Kinh tế tốt nhất châu Âu đến từ các quốc gia như: Anh Quốc, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Thụy Điển, và Tây Ban Nha. Top 16 trường mà các bạn du học Châu Âu ngành Kinh tế có thể tham khảo như sau:

Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE): 90.2

du học châu âu ngành kinh tế trường kinh tế london

Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE)

Như tên gọi vốn có, không có gì ngạc nhiên khi LSE đã gây dựng cho mình được danh tiếng đáng kể trong việc cung cấp những chương trình Kinh tế chất lượng. Trong mạng lưới cựu sinh viên rộng khắp của LSE, có đến 12 người đã nhận giải thưởng Nobel về Khoa học Kinh tế. Hiện nay, trường vẫn giữ vị trí là trường đại học Kinh tế tốt nhất châu Âu.

Đại học Oxford: 89.6

du học châu âu ngành kinh tế Oxford

Đại học Oxford

Đại học Oxford vốn dĩ đã nổi tiếng về các khóa học chất lượng cao, và ngành Kinh tế cũng không phải ngoại lệ. Ngoài vị thế là trường Kinh tế tốt thứ hai Châu Âu, Oxford cũng vô cùng vinh dự khi có tới 4 cựu sinh viên và 5 giảng viên đã nhận được giải thưởng Nobel về kinh tế.

Đại học Cambridge: 88.5

du học châu âu ngành kinh tế cambrige

Đại học Cambridge

Đại học Cambridge hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 của Châu Âu về chương trình Kinh tế và thương mại, nhờ vào tình hình sự nghiệp cực rộng mở của những cựu sinh viên tiêu biểu có thể đến như: Joseph Stiglitz, Milton Friedman và John Maynard Keynes.

Đại học London: 82.2

du học châu âu ngành kinh tế đại học london

Đại học London

Đại học London cũng là ngôi trường khi du học Châu Âu ngành Kinh tế các bạn nên lựa chọn. Trường được QS Ranking xếp hạng 16 toàn cầu về các khóa học về  kinh tế được giảng dạy tại trường. Nhà kinh tế chính trị và triết gia nổi tiếng ở thế kỉ 19, John Stuart Mill là một minh chứng, đây là trong những cựu sinh viên nổi bật nhất của trường.

Đại học Commerciale Luigi Bocconi: 81.8

du học châu âu ngành kinh tế commerciale luigi

Đại học Commerciale Luigi Bocconi

Theo QS Ranking, Bocconi là trường đại học kinh tế thứ hai ngoài Anh Quốc đào tạo chuyên ngành này tốt nhất Châu Âu. Ngài Mario Monti – người đã từng làm việc bên cạnh Thủ tướng Ý trong cuộc khủng hoảng đồng euro từng theo học ở Bocconi.

Đại học Pompeu Fabra: 80.1

du học châu âu ngành kinh tế pompeu fabra

Đại học Pompeu Fabra

Tọa lại tại thành phố Barcelona sôi động và xinh đẹp của Tây Ban Nha, Đại học Pompeu Fabra đã dẫn đầu Xứ sở Bò tót về đào tạo ngành Kinh tế. Andreu Mas-Colell- giảng viên tại nơi đây đã viết nên cuốn sách chuyên ngành nổi tiếng trên khắp thế giới “Microeconomic Theory”.

Đại học Warwick: 78.8

du học châu âu ngành kinh tế warwick

Đại học Warwick

Nếu chỉ xét về chất lượng những khóa học Kinh tế thì trường Đại học Warwick luôn thuộc top đầu của thế giới. Giám đốc Thương mại của Ngân hàng Anh Quốc hiện nay, Andy Haldane đã tốt nghiệp khóa Thạc sĩ Kinh tế tại nơi đây.

Trường Kinh doanh London: 78.7

du học châu âu ngành kinh tế kinh doanh london

Trường Kinh doanh London

Không giống như những cái tên khác trong danh sách này, trường Kinh doanh London là học viện chỉ chuyên đào tạo những chương trình sau Đại học. Thế mạnh nổi bật của trường là về kinh doanh và quản trị với chất lượng đứng thứ 2 toàn cầu chỉ sau trường Đại học Harvard. Tuy nổi tiếng về đào tạo kinh doanh, song trường Kinh doanh London vẫn có được những khóa học kinh tế vô cùng chất lượng, nằm trong top đầu ở Châu Âu và top 30 thế giới.

Trường Kinh tế Stockholm: 76.7

du học châu âu ngành kinh tế stockholm

Trường Kinh tế Stockholm

Trường Kinh tế Stockholm của Thụy Điển là một địa điểm lý tưởng cho các bạn nếu đang có ý định du học Châu Âu ngành Kinh tế. Ngôi trường này đã đào tạo nên những tổ chức tài năng như trường Stockholm trong những năm 1930, và là trung tâm nghiên cứu của những chuyên viên nổi tiếng như Bertil Ohlin và Gunnar Myrdal. Hiện nay, trường Kinh tế Stockholm xếp hạng thứ 9 ở châu Âu và vẫn luôn giữ phong độ trong những năm qua.

ETH Zurich: 76.2

du học châu âu ngành kinh tế zurich

Đại học ETH Zurich

ETH Zurich là ngôi trường tại Thụy Sĩ đạt thành tích cao nhất trong top 16 trường đại học ở Châu Âu về chuyên ngành Kinh tế. Trường đã từng được nhà vật lý học lừng danh Albert Einstein tham gia giảng dạy cũng như truyền bá những kiến thức quý giá của ông.

Đại học Erasmus Rotterdam: 75.7

du học châu âu ngành kinh tế Erasmus Rotterdam

Đại học Erasmus Rotterdam

Đại học Erasmus Rotterdam vốn dĩ đã rất nổi tiếng về chất lượng đào tạo ngành Kinh tế tốt nhất ở Hà Lan và là nơi tọa lạc của Học viện Tinbergen. Trường được đặt tên theo người đã từng làm việc tại trường, đạt giải Nobel vào năm 1969 – Jan Tinbergen.

Đại học Amsterdam: 75.3

du học châu âu ngành kinh tế Amsterdam

Đại học Amsterdam

Theo QS Ranking, chuyên ngành Kinh tế và Thương mại của trường Đại học Amsterdam đứng thứ 2 trên toàn Hà Lan về chất lượng đào tạo. Chủ tịch đầu tiên của Ngân hàng Trung tâm Châu Âu – Wim Duisenberg đã từng tham gia giảng dạy tại trường trong những năm 1970, và đã  đào tạo nên những thế hệ sinh viên cực tài năng.

Đại học Tilburg: 74.2

du học châu âu ngành kinh tế tilburg

Đại học Tilburg

Tọa lạc tại thành phố cùng tên nằm tại phía Nam Hà Lan, trường tuy không được biết đến rộng rãi như những ngôi trường khác trong danh sách này nhưng vẫn sở hữu được cho mình những thành tích giáo dục vô cùng ấn tượng, trong đó có chuyên ngành Kinh tế.

Đại học Zurich: 74.0

du học châu âu ngành kinh tế Zurich

Đại học Zurich

Đại học Zurich là một trong những trung tâm tài chính quan trọng nhất của Châu Âu. Chính vì điều này đã tác động mạnh mẽ đến chất lượng đào tạo của ngành Kinh tế tại Zurich. Đây chính là ngôi trường mà nhà đầu tư nổi tiếng Marc Faber từng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân.

Đại học Mannheim: 73.8

du học châu âu ngành kinh tế Mannheim

Đại học Mannheim

Khóa học về chuyên ngành Kinh tế tốt nhất ở Đức thuộc về trường Đại học Mannheim danh tiếng. Những nhân vật nổi tiếng như: Werner Muller từng giữ chức Bộ trưởng Kinh tế, Edmund Phelps đoạt giải Nobel và chủ tịch hiện tại của Bundesbank Jens Weidmann đều là những sinh viên của ngôi trường này.

Đại học Carlos III de Madrid: 73.8

du học châu âu ngành kinh tế Carlos III De Madrid

Đại học Carlos III de Madrid

Ngôi trường cuối cùng trong danh sách top 16 trường du học Châu Âu ngành kinh tế nên học là Đại học Carlos III de Madrid ở Tây Ban Nha. Trường được biết đến với tên gọi UC3M, và rất nổi tiếng với các chuyên ngành đào tạo Kinh tế và Thương mại. Nơi đây từng là nơi theo học của ngài Pablo Iglesias Turrion, người sáng lập nên Đảng Chính trị cánh tả, Podemos.

Sự phát triển vượt bậc của nền Kinh tế hiện nay tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung sẽ là cơ hội vô cùng tốt cho các bạn lựa chọn ngành học Kinh tế để theo học. Hy vọng bài viết trên của HA Abroad đã mang đến nhiều thông tin hữu ích, cũng như có thể giúp các bạn lựa chọn được ngôi trường để du học Châu  Âu ngành Kinh tế phù hợp.

Nếu như có bất cứ thắc mắc nào về du học châu Âu bằng tiếng anh hay các vấn đề liên quan như: các ngành du học Châu Âu,… thì đừng ngần ngại mà nhấc máy lên gọi ngay cho HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học chi tiết nhất.