ĐI DU HỌC Ở MỸ CÓ KHÓ KHÔNG?

Cập nhật vào 09:38 27/06/2020

Du học Mỹ đang trở thành một xu hướng được các bạn học sinh sinh viên Việt Nam quan tâm và lựa chọn, bởi nơi đây có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới, nhiều chương trình học bổng và cơ hội việc làm cũng như định cư cao. Tuy nhiên, cũng không ít người quan tâm rằng đi du học Mỹ có khó không hay là dễ, tốn bao nhiêu chi phí, hay là thủ tục ra làm sao. Thấu hiểu được điều đó, ngày hôm nay HA Abroad sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Đi du học Mỹ có khó không?

Đi du học Mỹ có khó không?

Đi du học Mỹ có khó không?

Đi du học Mỹ có khó không? Điều này sẽ không có một câu trả lời cụ thể nào cho các bạn cả. Du học Mỹ sẽ không khó nếu các bạn đáp ứng đầy đủ các yếu tố như là: kiến thức, thành tích học tập, khả năng tài chính,…

Nếu như các bạn có một nền tảng kiến thức tốt và chắc chắn, khả năng ngoại ngữ lưu loát và đồng thời có nguồn tài chính cực kỳ vững mạnh thì việc sở hữu tấm vé visa du học Mỹ sẽ là điều cực kỳ đơn giản. Lúc này câu hỏi: “Xin visa du học Mỹ có khó không?” chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời. Ngược lại, khi các bạn không đáp ứng được những điều kiện du học Mỹ trên thì cơ hội để được đặt chân tới Mỹ sẽ rất thấp.

Nói tóm lại, du học Mỹ sẽ có vẻ khó khăn nếu như các bạn không có sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt. Chính vì thế, phần tiếp theo đây, HA Abroad sẽ bật mí cho các bạn thêm một số bí quyết để nhanh chóng được đặt chân sang Mỹ và chinh phục giấc mơ học tập tại đất nước xinh đẹp và phát triển này.

Bí quyết đơn giản hóa “giấc mơ du học Mỹ”

Du học Mỹ khó không

Bí quyết đơn giản hóa “giấc mơ du học Mỹ”

Chuẩn bị hồ sơ sớm và kiên trì theo đuổi ước mơ

Cha ông ta đã có câu: “Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vì thế, du học sẽ trở nên dễ dàng khi đã có ý định thì nên biết hồ sơ du học Mỹ gồm những gì để chuẩn bị cho sớm, đồng thời tìm kiếm và tự giải đáp những thắc mắc khi làm hồ sơ hay là xin học bổng. Thông thường, các bạn có thể tìm kiếm mọi thông tin qua trang web của trường học. Còn nếu chưa có phương hướng cụ thể, các bạn hãy nên tìm tới sự giúp đỡ của Đại sứ quán hay là các công ty du học.

Sau khi đã nắm rõ thông tin về học bổng, các bạn cần phải tự xác định khả năng của bản thân mình để tìm được những học bổng phù hợp. Nếu như các bạn không đánh giá đúng khả năng của bản thân mình, mà nộp hồ sơ vào những học bổng yêu cầu cao hơn sẽ làm giảm đi cơ hội trong tương lai.

Ngược lại, nếu trường yêu cầu thấp, sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của các bạn. Vì vậy, để nhận được học bổng của các trường đại học ở Mỹ, các bạn nên dành thời gian để có điểm TOEFL/SAT thật cao, thành tích học tập phổ thông xuất sắc và tích cực tham gia hoạt động ngoại khoá.

Lựa chọn trường & ngành học phù hợp, cũng như xây dựng kế hoạch tài chính cụ thể

du học mỹ có khó không

Lựa chọn trường & ngành học phù hợp

Đối với những bạn đi du học Mỹ theo diện tự túc mà không hề nhận được bất cứ sự tài trợ tài chính nào từ trường học và các tổ chức, thì các bạn nên tự xây dựng cho mình một kế hoạch tài chính cụ thể để có thể học đến cùng. Học phí và chương trình học ở Mỹ cực kỳ đa dạng, do vậy các bạn cần đến các Trung tâm tư vấn du học để được tìm hiểu đầy đủ thông tin cũng như xác định sẵn lộ trình du học hợp lý cho bản thân mình. Đặc biệt, hãy tìm hiểu kĩ du học Mỹ nên chọn ngành nào phù hợp với bản thân.

Còn đối với những bạn đi du học với khoản tài chính và khả năng học tập có hạn, thì các bạn cần phải nghiên cứu cho mình 1 ngành học, trường học có chương trình đào tạo phù hợp với sức học của các bạn, và quan trọng là phải thích hợp túi tiền của gia đình các bạn. Một số lộ trình an toàn khác có thể phù hợp với các bạn cụ thể như học tại các trường Cao Đẳng Cộng Đồng hoặc là tham gia các khóa học dự bị…

Tìm trung tâm tư vấn du học uy tín giúp đỡ

Tips giups du học Mỹ trở nên dễ dàng hơn cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn ngày hôm nay đó chính là tìm một trung tâm tư vấn du học uy tín giúp đỡ. Ngày nay để đáp ứng nhu cầu du học ngày càng tăng, Trung tâm tư vấn du học ra đời nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên hiện thực hóa ước mơ du học chính đáng này. Nếu bạn muốn tìm công ty tư vấn du học tại Bắc Ninh, Hà Nội hay bất kì khu vực nào cũng nên chú ý tìm hiểu kĩ tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Với kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ chuyên nghiệp, HA Abroad tự hào dẫn dắt và đưa hàng chục ngàn bạn du học sinh đến với chân trời mới, kiến thức mới ở các nước có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ.

Như vậy là các bạn đã có đáp án cho thắc mắc đi du học Mỹ có khó không rồi đúng không. Một lần nữa, HA Abroad muốn xin nhắc lại với các bạn là mắc dù du học Mỹ có những điều kiện khá gắt gao, nhưng có thể đơn giản hóa nếu các bạn có sự đầu tư thời gian, công sức và tài chính một cách nghiêm túc. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể nhờ đến một dịch vụ tư vấn du học Mỹ uy tín để được giúp đỡ các bạn trong quá trình chinh phục giấc mơ Mỹ.

Nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học Mỹ hay các vấn đề liên quan như: Có nên cho con đi du học Mỹ không?,… thì đừng ngần ngại gọi ngay cho HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Mỹ chi tiết nhất.