TOP CÁC NGÀNH HỌC ĐƯỢC ĐÀO TẠO TỐT NHẤT TẠI CHÂU ÂU

Cập nhật vào 09:03 21/03/2022

Từ lâu, Châu Âu đã là điểm đến du học mơ ước của hàng ngàn các bạn trẻ. Không chỉ là châu lục có nền kinh tế phát triển bậc nhất, Châu Âu còn sở hữu nền giáo dục hàng đầu với kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Vậy du học Châu Âu nên học ngành gì? Mời các bạn cùng HA Abroad top các ngành học được đào tạo tốt nhất tại Châu Âu để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Kỹ thuật – Công nghệ xanh

Kỹ thuật - Công nghệ xanh

Kỹ thuật – Công nghệ xanh

Với tốc độ phát triển của công nghệ kỹ thuật tăng nhanh đáng kể trong những năm gần đây, đặc biệt khi cụm từ “tự động hóa” dường như không còn xa lạ với chúng ta, chuyên ngành Kỹ thuật Công nghệ xanh đã trở thành một trong những lĩnh vực “khát” nhân lực chất lượng cao. Và du học Châu Âu là điểm đến tuyệt vời dành cho các bạn du học sinh muốn chinh phục Kỹ thuật – top các ngành học được đào tạo tốt nhất tại Châu Âu.

Hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng, hay các trường đào tạo kỹ sư của Châu Âu luôn khẳng định được vị trí của mình trên bảng xếp hạng thế giới như Đại học Bristol, Đại học Oxford của Anh; Hệ thống các trường INSA của Pháp; Hệ thống các trường Khoa học Ứng dụng của Hà Lan;…

Bên cạnh đó, xoay quanh chủ đề nóng “bảo vệ môi trường”, ngành Công nghệ xanh của Châu Âu lại càng được chú trọng hơn. Cụ thể hơn, lĩnh vực môi trường cung cấp một phần đáng kể vào việc tăng trưởng bền vững và góp phần phát triển công nghệ mới vào trong những lĩnh vực năng lượng, vật liệu, công nghệ thông tin và truyền thông.

Đức là một ví dụ tiêu biểu của “Lục địa già” khi thuộc Top 10 quốc gia dẫn đầu thế giới về nhân lực được đào tạo trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Bên cạnh du học Đức, nhiều quốc gia châu Âu láng giềng như Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan, Pháp,… cũng là những lựa chọn lý tưởng được nhiều bạn du học sinh cân nhắc.

Du lịch – Khách sạn

Từ khi Đại dịch Covid xuất hiện, Du lịch Nhà hàng Khách sạn được đánh giá là ngành nghề chịu thiệt hại nhiều nhất bởi đây là một trong những ngành kinh tế trọng điểm trên thế giới. Cứ 10 người bất kỳ thì lại có 1 người làm trong lĩnh vực du lịch đã và đang nuôi sống hàng triệu con người mỗi năm.

Du lịch – Khách sạn

Du lịch – Khách sạn

Câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra là: “Liệu với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc theo học ngành nghề du lịch – nhà hàng khách sạn còn thiết thực hay không?” Để trả lời câu hỏi này này, trước hết chúng ta cùng chia sẻ quan điểm của ông Zurab Pololikashvili, Tổng thư ký của Tổ chức Du lịch Thế giới: “Cuộc khủng hoảng Y tế là một cơ hội để chúng ta nhìn nhận lại ngành Du lịch và đóng góp của nó cho nhân loại cũng như hành tinh”. 

Theo học ngành Du lịch Nhà hàng Khách sạn tại thời điểm này sẽ là một cơ hội giúp các bạn đến gần hơn với “du lịch bền vững” một cách toàn diện hơn bao giờ hết. Ngoài ra, các quốc gia ở châu Âu đều có những chính sách thúc đẩy du lịch riêng để phục hồi nhanh chóng ngành công nghiệp không khói sau hậu covid.

Có thể nói Thuỵ Sĩ là một trong những quốc gia đi đầu châu Âu với chất lượng đào tạo cao cũng như đảm bảo tiêu chí đầu ra sau khi tốt nghiệp cho sinh viên. Trường học đầu tiên về khách sạn Ecole hôtelière de Lausanne được thành lập năm năm 1893 tại Thụy Sĩ. Theo xếp hạng 2022 của QS, 8/20 trường đào tạo ngành Nhà hàng Khách sạn tốt nhất thế giới thuộc về quốc gia đáng sống này.

Kiến trúc – Xây dựng

Kiến trúc – Xây dựng

Kiến trúc – Xây dựng

Nhắc đến top các ngành học được đào tạo tốt nhất tại Châu Âu thì không thể không nhắc đến ngành Kiến trúc Xây dựng. Thực tế, có lẽ không sinh viên theo học ngành nghề này nào lại không mong muốn đến Châu Âu ít nhất một lần để có thể tận mắt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc với nền văn hoá khác hoàn toàn châu Á.

“Trăm nghe không bằng mắt thấy”, theo học ngành Kiến trúc Xây dựng tại Châu Âu, các bạn sẽ có cơ hội khám phá và học hỏi trực tiếp từ những công trình kiến trúc cổ điển của Ý, hay Art Nouveau, Art Deco của Pháp, Baroque của Tây Ban Nha, tối giản và hiện đại của Đức, … Sự trường tồn của những công trình kiến trúc ở châu Âu tự chứng minh được kỹ thuật xây dựng và bảo tồn tuyệt vời của những chuyên gia nơi đây.

Kinh tế – Kinh doanh

Kinh tế – Kinh doanh

Kinh tế – Kinh doanh

Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý,… đều là những quốc gia phát triển có tầm ảnh hưởng kinh tế lớn trên thế giới. Không chỉ có thu nhập hàng đầu Châu Âu, những quốc gia này còn là trung tâm quốc tế về kinh doanh, văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Quyết định du học ngành nghề này sẽ giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc và đa chiều hơn về cách vận hành kinh doanh và cạnh tranh của những công ty đa quốc gia ngay giữa lòng Châu Âu.

Châu Âu nổi tiếng với nhiều trường Đại học chuyên đào tạo về ngành Kinh tế Kinh doanh với chất lượng không hề kém cạnh các trường Đại học ở Mỹ. Đại học Cambridge, Đại học Oxford, Đại học Kinh tế London (London School of Economics), ESSEC Business School, HEC Paris, Hệ thống trường tư Paris School of Business, là những cái tên rất thân thuộc trong ngành giáo dục này.

Trên đây là top các ngành học được đào tạo tốt nhất tại Châu Âu mà du học HA Abroad muốn chia sẻ với các bạn. Ngoài ra, nếu như muốn hiện thực hóa giấc mơ du học Châu Âu với những ngành nghề kể trên hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học chi tiết nhất.