DU HỌC ÚC NGÀNH NHA KHOA THU NHẬP KHỦNG

Cập nhật vào 10:23 30/11/2021

Nhu cầu về răng miệng: chỉnh hình răng, dịch vụ vệ sinh răng miệng… được nhiều người quan tâm trong khi số lượng người yêu thích và đủ khả năng theo học ngành này chưa nhiều. Vì vậy, với xu hướng phát triển như hiện nay, du học Úc ngành nha khoa thu hút được đa số sự quan tâm của nhiều nhân tài.

Tổng quan du học Úc ngành Nha Khoa

Ngành Nha khoa là một khoa học nghiên cứu, chẩn định, chữa và phòng chống các bệnh về răng và các bộ phận khác trong miệng như xương hàm, nướu, và mạc mô trong miệng, gồm luôn cả các phần gần xương mặt và má.

Tổng quan du học Úc ngành Nha Khoa

Tổng quan du học Úc ngành Nha Khoa

Du học Úc ngành Nha Khoa được xem là ngành y tế quan trọng trong việc cải tiến sức khỏe con người ở đây. Điều trị nha khoa thường được thực hiện bởi nhóm bác sĩ nha khoa, thường bao gồm một bác sĩ nha khoa và bác sĩ nha khoa phụ (phụ tá nha khoa, sát trùng nha khoa, kỹ thuật viên nha khoa, và trị liệu nha khoa).

Ngành nha khoa tại Úc hiện đang đào tạo các lĩnh vực cơ bản như:

1) Ngành chỉnh nha: đào tạo sinh viên cách điều chỉnh các bất thường của răng như cân chỉnh răng bị lồi, răng bị lõm hoặc lệch, thiếu…

2) Ngành Nha chu: sinh viên sẽ được đào tạo về cách chẩn đoán cũng như điều trị các bệnh lý khu vực chung quanh răng vốn là nơi che chở và bảo dưỡng răng, ví dụ như nướu, các màng nhầy hoặc là những phần xương chung quanh.

3) Ngành Giải Phẫu Răng: sinh viên quốc tế sẽ được đào tạo về phẫu thuật để biết cách chữa tất cả các khiếm khuyết và bệnh tật về răng miệng. Đồng thời nắm được các phương pháp định bệnh và cách chữa những thương tật, các dị hình và những khối u biến chứng ở trong và xung quanh hai hàm.

4) Khôi phục lại răng: chuyên đào tạo về các cách trồng cũng như lắp răng giả

5) Endodontics: đào tạo sinh viên cách chẩn đoán và điều trị bệnh về thần kinh răng

6) Ngành Nha Khoa Công Cộng: sinh viên sẽ được làm việc với các chương trình trong cộng đồng như cổ vũ vệ sinh răng và đưa ra các chương trình phòng chữa bệnh răng miệng, kiểm soát sự lan tràn của bệnh về răng…

Trong thời gian học, sinh viên được thực tập trong bệnh viện 6 tháng và được giới thiệu việc làm thêm trong các bệnh viện công hoặc bệnh viện tư, các phòng khám, chăm sóc tại nhà,… với mức lương từ 12-30 AUD/h để các bạn tích lũy được kinh nghiệm làm việc tại môi trường Quốc tế và trang trải chi phí học tập. Nếu có kết quả làm việc tốt, bạn có cơ hội được nhận vào làm việc chính thức.

Lý do nên du học Úc ngành Nha khoa

Lý do nên du học Úc ngành Nha khoa

Lý do nên du học Úc ngành Nha khoa

Ngày càng nhiều các sinh viên lựa chọn du học ngành nha khoa tại Úc bởi các lý do sau đây:

Chú trọng thực hành

Do tính chất công việc đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối vì liên quan tới sức khỏe người bệnh, nên ngành nha khoa rất chú trọng vào lý thuyết và thực hành. Bên cạnh tiếp thu lý thuyết trên giảng đường, sinh viên có nhiều cơ hội để thực hành những gì đã được học.

Sinh viên được thực tập trong bệnh viện khoảng nửa năm và được giới thiệu việc làm thêm trong bệnh viện công, bệnh viện tư, phỏng khảm, cơ sở y tế…..

Việc tích lũy kinh nghiệm qua việc thực hành trong quá trình đi học giúp sinh viên nắm rõ các tiêu chuẩn kiến thức nha khoa để hành nghề trong tương lai hiệu quả nhất.

Đa dạng chuyên ngành

Du học Úc ngành nha khoa với nhiều chuyên ngành nhỏ, sinh viên có nhiều sự lựa chọn để theo học:

– Ngành chỉnh nha: Nghiên cứu phương pháp điều chỉnh những bất thường của răng ví dụ là lồi, lõm…

– Ngành giải phẫu răng: Nghiên cứu về phẫu thuật để chữa những khiếm khuyết dị hình hoặc những khối u biến chứng ở xung quanh hai hàm.

– Ngành nha chu: Nghiên cứu và chẩn đoán, điều trị bệnh liên quan tới khu vực quanh răng, các khu vực đó có chức năng che chở răng ví dụ như nướu, các màng nhầy, thành phần xương xung quanh….

– Ngành khôi phục răng: Đào tạo phương pháp trồng và lắp răng giả.

– Ngành nha khoa công cộng: Làm việc tại những chương trình cộng đồng, tuyên truyền sức khỏe răng miệng, đưa ra phương pháp hữu hiệu để bảo vệ răng.

Cơ hội nghề nghiệp cao

Du học ngành nha khoa ở Úc chưa bao giờ hết hot bởi cơ hội tìm kiếm việc làm của nó. Ở Việt Nam, Úc hay bất cứ đất nước nào khác, ngành nha khoa luôn là ngành xếp trong danh sách có mức lương khá cao do đặc thù công việc đòi hỏi chuyên môn.

Sinh viên tốt nghiệp du học Úc ngành nha khoa, được trang bị kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng đầy đủ để hành nghề tại các cơ sở tư nhân, công cộng, bệnh viện, phòng khám nha khoa học đường, phòng khám của các đơn vị vũ trang….

Sinh viên có thể theo đuổi việc giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, giúp sinh viên khóa dưới hiểu thêm về ngành học này.

Mức lương cao

Nếu nha sĩ sau khi du học Úc là chuyên gia có bằng cấp đầy đủ, mức lương nhận được sẽ càng khủng. Ví dụ cho một ca chỉnh nha tại Úc trung bình rơi vào khoảng 5,500 AUD. Bác sĩ nha khoa Úc được đào tạo cực kỳ bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ.

Bảng lương của ngành nha khoa Úc:

  • Nha sĩ có kinh nghiệm: 640$/ 1 giờ.
  • Nha sĩ làm bán thời gian: 150$/1 giờ.
  • Thực tập viên nha sĩ: 150,000$/ 1 năm.
  • Chuyên gia nha sĩ: 500,000$/ 1 năm.

Cơ hội định cư

Chính phủ Úc xếp ngành nha khoa vào nhóm ngành ưu tiên trong việc định cư. Sinh viên sau khi du học Úc ngành nha khoa được khuyến khích ở lại Úc làm việc trong vòng 2 đến 4 năm tùy trình độ đại học hay thạc sĩ… Làm việc tại Úc chứng minh rằng bạn có thể sinh sống, tự nuôi sống bản thân, có thể hòa nhập vào môi trường, phát triển thành một công dân tốt, có đóng góp to lớn cho xã hội và cuộc sống Úc. Sau 2 năm, các ứng cử viên tiếp tục xin gia hạn visa, làm đơn xin visa định cư.

Sinh viên du học Úc ngành nha khoa được hưởng các ưu đãi như:

  • Không cần chứng minh tài chính
  • Thời gian xét visa nhanh
  • Cơ hội du học Úc cùng với người thân
  • Chi phí tiết kiệm đến tối đa

Điều kiện du học Úc ngành Nha khoa

Điều kiện du học ngành nha khoa tại Úc có những yêu cầu về sức khỏe là bắt buộc để ngăn chặn những bác sĩ nha hoa mang theo virus máu. Bạn sẽ cần cung cấp bằng chứng mình không có các virus truyền qua đường máu (viêm gan B, viêm gan C và HIV), những sinh viên mang virus sẽ được khuyến khích tìm tư vấn để có các biện pháp y tế cá nhân và các vấn đề nghề nghiệp.

Điều kiện du học Úc ngành Nha khoa

Điều kiện du học Úc ngành Nha khoa

Yêu cầu đầu vào du học ngành nha khoa tại Úc ở các trường Đại học:

  • Điểm GPA từ 8.0 trở lên và cần xét điểm các môn khoa học tự nhiên như: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học.
  • IELTS ít nhất 7.0 và không kỹ năng nào dưới 7.0, một số trường yêu cầu 7.0 và không kỹ năng nào dưới 6.5.
  • Một số khóa học yêu cầu phỏng vấn trước khi nhập học.

Chi phí du học Úc ngành Nha khoa

– Học phí: Khoảng 35.000 AUD/2 năm

– Hỗ trợ học phí: học phí được chia nhỏ 4 lần đóng (1 năm đóng 2 lần)

– Ăn, ở:

  • Ký túc xá: 80 – 135 AUD/ tuần
  • Trong khuôn viên trường: 80 – 250 AUD/ tuần
  • Ở cùng gia đình bản địa: 110 – 270 AUD/ tuần
  • Thuê nhà: 100 – 400 AUD/ tuần

– Các chi phí sinh hoạt khác:

  • Cửa hàng tạp hóa và tiệm ăn ở ngoài: 80 – 200/tuần
  • Gas, điện: 60 – 100 AUD/ tuần
  • Điện thoại và Internet: 20 – 50 AUD/ tuần
  • Phương tiện công cộng: 10 – 50 AUD/ tuần
  • Giải trí: 50 – 100 AUD/ tuần

Danh sách các trường đào tạo ngành Nha khoa uy tín tại Úc

các trường đào tạo ngành Nha khoa uy tín tại Úc

Các trường đào tạo ngành Nha khoa uy tín tại Úc

Có nhiều trường Đại học ở Úc đào tạo ngành nha khoa chất lượng như

Trên đây chia sẻ thông tin về du học Úc ngành nha khoa cực HOT hiện nay. Một ngành học dễ kiếm việc, định cư, được ưu chuộng tại Úc. Hãy theo đuổi đam mê với ngành học phù hợp nhất với bạn nhé! Để việc du học Úc đạt kết quả tốt nhất, các bạn nên lựa chọn cho mình ngôi trường đào tạo uy tín và tốt nhất, phù hợp với sở thích, khả năng của bản thân cũng như khả năng kinh tế.

Ngoài ra, nếu như có bất cứ thắc mắc gì về du học Úc, hãy gọi ngay cho HA Abroad qua số Hotline: 096.3072.486 hoặc bạn vui lòng ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận được những cẩm nang du học Úc chi tiết nhất.